Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Chrome เป็นโปรแกรมที่ทำให้แบตเตอรี่โน๊ตบุ๊คหมดเร็วขึ้นถึง 25%

Chrome ของ Google นั้นถือได้ว่าเป็น Browser ที่มาแรงมากครับ เนื่องจากจะมีความเร็วในการเปิดหน้าเว็บแล้ว ยังใช้ทรัพยากรของเครื่องไม่มากนักหากเทียบกับ browser รายอื่น แต่ทว่าจากรายงานล่าสุดของ Forbes

Chrome ของ Google นั้นถือได้ว่าเป็น Browser ที่มาแรงมากครับ เนื่องจากจะมีความเร็วในการเปิดหน้าเว็บแล้ว ยังใช้ทรัพยากรของเครื่องไม่มากนักหากเทียบกับ browser รายอื่น แต่ทว่าจากรายงานล่าสุดของ Forbes นั้นอาจจะทำให้ Chrome ไม่น่าใช้งานแล้วครับ เนื่องจาก Forbes ได้รายงานว่า Chrome นั้นหากใช้งานบน Notebook ที่ใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งให้พลังงานแล้วหล่ะก็ แบตเตอรี่จะลดลงเร็วมากกว่าปกติถึง 25 % เลยทีเดียวครับหากเทียบกับการใช้งาน borwser ตัวอื่นๆ ซึ่งค่า 25 % นี้ถือได้ว่ามากพอดูที่จะสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจนครับ

Chrome browser is killing your laptop?s battery life 600

Advertisement

ในรายงาน??system clock tick rate? ได้รายงานไว้ว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องมาจาก Chrome ได้ set หน่วยหน่วยประมวลผลรันทุกๆ 1 ms เพื่อที่จะทำการตรวจสอบว่างานของ Chrome นั้นเสร็จสิ้นการโหลดหรือยังซึ่งทำให้หน่วยประมวลผลถูกปลุกขึ้นมาทำงานถึง 1000 ครั้งใน 1 วินาที ซึ่งในปกตินั้นระบบจะ set ไว้ที่ 15.6 ms เพื่อทำการตรวจสอบงาน ทำให้ทุก 1 วินาทีหน่วยประมวลผลจะถูกปลุกขึ้นมาทำงาน 64 ครั้งเท่านั้น ซึ่งการปลุกหน่วยประมวลผลมาทำงานถึงวินาทีละ 1000 ครั้งนี่แหละครับที่ทำให้ Chrome ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่มากกว่า browser อื่นๆ ถึง 25% รู้แบบนี้แล้วถ้าใครต้องการยืดเวลาให้ Notebook ใช้งานได้นานกว่าเดิมเวลาที่ใช้งาน Notebook ด้วยแบตเตอรี่ก็หันมาใช้ browser อื่นแทนจนกว่า Google จะทำการแก้ไขจะดีกว่าครับ
ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

เคล็ดลับแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว แบตหมดไหว แก้ไขง่ายๆ ทั้ง iOS และ Android อัปเดต 2023 สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อทำงาน ความบันเทิง ถ่ายรูป รับชมคอนเทนต์ ไปจนถึงการเล่นเกม ยิ่งเราใช้งานเยอะ แบตเตอรี่ก็ดูเหมือนจะไม่พอ บางคนก็แบตหมดเร็วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการแก้ปัญหาแบตมือถือหมดไว ไปจนถึงเคล็ดลับช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน สามารถทำได้ง่ายๆ ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากยิ่งขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก