Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Full Cleaner ซ่อมแซมระบบ ทำความสะอาด ตรวจเช็คเครื่องคอมพ์

Full Cleaner เป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดการดูแล ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาบางสิ่งที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์และขาดการดูแลอย่างเป็นระบบ ด้วยฟีเจอร์สำหรับทำความสะอาด ปรับแก้ Optimize

ใครคอมพ์เปื้อน คอมพ์เละ ไม่ค่อยได้ดูแล สำหรับใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบสมบุกสมบัน ไม่ค่อยได้หมั่นดูแลเอาใจใส่ ก็อาจจะเจอปัญหาที่มาบั่นทอนจิตใจกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องช้า กระตุก เครื่องแฮงก์หยุดทำงาน ไปจนถึงระบบล่ม เพราะไฟล์ระบบเสียหาย แต่ถ้าวันนี้เรารู้ตัวทัน ก็สามารถหันมาให้ความสนใจดูแล ด้วยเครื่องมือทำความสะอาดนี้กันดีกว่า

Full Cleaner-0

Advertisement

Full Cleaner เป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดการดูแล ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาบางสิ่งที่เกิดจากการใช้งานคอมพิวเตอร์และขาดการดูแลอย่างเป็นระบบ ด้วยฟีเจอร์สำหรับทำความสะอาด ปรับแก้ Optimize ไปจนถึงการอัพเดตและแจ้งเตือนสิ่งต่างๆ ให้กับเราได้ทราบ จนระบบทำงานได้ดีขึ้น โดยโปรแกรมตัวนี้เข้าไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่

Full Cleaner-1

ส่วนโปรแกรม Full Cleaner นี้จะมีส่วนใดที่น่าใช้หรือฟีเจอร์ใดที่ช่วยให้การทำงานของระบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็คงต้องมาลองใช้งานกันดูทีละส่วน โดยภาพรวมหน้าตาออกไปทางเรียบง่ายไม่หวือหวา น่าจะให้การใช้งานของผู้ใช้ดูเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น ไม่ได้มีลูกเล่นที่ตื่นเต้น แต่ถูกวางเอาไว้เป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปุ่มหรือฟังก์ชั่นต่างๆ ที่คลิกแล้วเปิดทำงานได้ทันที

Full Cleaner-2

Computer Info : เป็นฟังก์ชั่นแรกของโปรแกรมตัวนี้ ทำหน้าที่ในการรายงานข้อมูลองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซีพียู แรม ฮาร์ดดิสก์และการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์ค แม้จะไม่ได้ละเอียดมากนัก แต่ก็พอให้มองเห็นว่ามีฮาร์ดแวร์รุ่นใดบ้างที่อยู่ในเครื่อง

Full Cleaner-3

Disk Cleaner : เป็นฟังก์ชั่นที่ใช้ในการสแกน ตรวจเช็คและเคลียร์พื้นที่จากไฟล์ขยะและสิ่งตกค้างที่อยู่ในจุดต่างๆ ของระบบ ไม่ว่าจะเป็น Program, Temp และ System การใช้งานก็แค่เพียงคลิกที่ Analyze แล้วเลือก Clean ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

Full Cleaner-4

Registry Cleaner : เป็นฟังก์ชั่นที่ดูแลและทำความสะอาดให้กับไฟล์ระบบ ทั้งในส่วนของการปรับแต่งหรือไฟล์ที่ไม่ได้ถูกในงานหลังจากติดตั้งและ Remove ออกไปแล้ว ในส่วนนี้อาจจะต้องตรวจเช็คให้ดีก่อนทำการแก้ไข

Full Cleaner-5

Startup Manager : เป็นฟังก์ชั่นที่ปรับแต่งและกำหนดโปรแกรมที่เกิดขึ้นระหว่างการบูตเครื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อความเร็วในการเข้าวินโดวส์และลดโหลดในการใช้ทรัพยากรระหว่างที่ทำงาน หากลดบางส่วนลงได้ ก็จะทำให้ระบบทำงานได้ไหลลื่นขึ้น โดยที่เราสามารถ ปิด ลบ แก้ไขในส่วนนี้ได้อย่างเต็มที่

Full Cleaner-6

Uninstall Manager : เป็นฟังก์ชั่นที่ทำหน้าที่ในการเคลียร์โปรแกรมหรือเป็นตัวช่วยในการลบ Uninstall โปรแกรมที่มีอยู่บนเครื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ลดปัญหาการใช้พื้นที่และลดภาระของระบบได้อีกด้วย

Full Cleaner-7

System Tools : เป็นส่วนที่รวมเอาฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆ ภายในเครื่องไว้ เพื่อให้เรียกใช้ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Computer Management, Disk Defragment, Control Panel และ User Manager หากไม่อยากจะไปเปิดใช้งานฟังก์ชั่นเหล่านี้บนวินโดวส์ที่อาจต้องคลิกหลายขั้นตอน ก็เลือกสั่งงานจากจุดนี้ได้ทันที

Full Cleaner-8

จากการได้สัมผัสและใช้งานกับ Full Cleaner นี้ อาจกล่าวได้ว่าไม่ได้ดูโดดเด่นกว่าโปรแกรม Optimize อื่นๆ ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน แต่ก็เรียกได้ว่าใช้งานได้ง่ายและสะดวก ยิ่งหากไม่ได้สนใจอินเทอร์เฟสที่หวือหวาด้วยแล้ว ฟังก์ชั่นต่างๆ เหล่านี้ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวันได้ อย่างไรก็ดี โปรแกรมดังกล่าวเป็นแบบทดลองใช้ หากต้องการใช้เวอร์ชั่นเต็ม ที่มีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเข้ามา ก็ต้องลงทะเบียนซื้อใช้ แต่หากต้องการจะลองใช้ชั่วคราวก็ทำได้ทันที

Full Cleaner-9

การใช้โปรแกรมประเภท Optimize หรือ Cleaner นี้ ควรจะอยู่ในดุลพินิจของผู้ใช้เองว่าจะเลือกใช้งานหรือแก้ไขในฟีเจอร์ใด ที่ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระบบหรือทำให้เสียเสถียรภาพในการทำงานไป ดังนั้นแล้วก่อนคลิกให้ระบบทำสิ่งใด ให้ไตร่ตรองสักนิด เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

SSD หรือ Solid State Drive เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอีกหนึ่งรูปแบบที่มีความทันสมัยและช่วยเพิ่มความเร็วทั้งในด้านการอ่านและเขียนข้อมูลให้กับคอมพิวเตอร์

SOFTWARE

สวัสดีครับ วันนี้ไม่มีอะไรมาก ไม่ได้มาบอกรักผัวหรืออะไรเพราะผมเป็นผู้ชาย แต่มีโปรแกรมน้องใหม่มาแนะนำกัน นั้นก็คือ BeeDoctor ซึ่งเป็นโปรแกรมน้องใหม่ที่พึ่งออกมาให้ใช้กันเมื่อไม่นานมานี้

SOFTWARE

การดูแลทำความสะอาด notebook หรือ Clean up ให้กับระบบ เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ระบบทำงานได้ดีและคล่องตัวขึ้น แต่บางครั้งยุ่งยากและเสียเวลา จึงถูกมองข้ามไป จนทำให้เครื่องนั้นอืดหรือทำงานช้าลง

Windows Zone

ทิปวันนี้เหมาะสำหรับ ผู้ที่มักจะใช้คอมเป็นเวลานาน และเปิดโปรแกรมต่างๆ หลายๆ โปรแกรม ซึ่งผลที่ตามมาจากการเปิดคอมนานๆ และเปิดโปรแกรมมากๆ ก็คือทรัพยากรเครื่อง อย่างหน่วยความจำ หรือแรม ที่จะค่อยๆ หายไปทีละน้อย แม้ว่าเราจะปิดโปรแกรมนั้นไปแล้วก็ตาม ทางที่ง่าย (และดีที่สุด) ก็คือการรีสตาร์ท (ปิดแล้วเปิดใหม่นั่นแหละ) จะทำให้คอมพิวเตอร์ของเรากลับมาทำงานได้รวดเร็วอีกครั้ง แต่สำหรับผู้ที่อาจจะไม่สะดวกที่จะรีสตาร์ท เนื่องจากบางครั้งมีงานค้างๆ อยู่ ต้องเซฟโน่นเซฟนี่ ซึ่งคงจะไม่สะดวกเท่าไรนัก วันนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก