Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

แก้ปัญหา Chrome ค้างด้วย Google Update

อาการค้างหรือกระตุก เมื่อเปิดการใช้งาน Chrome ไปสักระยะแบบไม่ทราบสาเหตุ แม้ว่าจะหาทางแก้ไขในเรื่องพื้นฐานและการปิดส่วนเสริมบางตัวไปแล้วก็ตาม

สำหรับ Google Chrome แล้ว นับว่าเป็นเบราว์เซอร์หนึ่งที่อาจเรียกได้ว่ามีผู้ใช้อยู่มากมายในปัจจุบัน ด้วยเพราะมีความคล่องตัวสูง ฟีเจอร์มากมายและยังเชื่อมต่อเข้ากับโซเชียลต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนเริ่มใช้งาน Chrome หลังจากที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการเรียบร้อยแล้ว

Google chrome-0

Advertisement

อย่างไรก็ดีปัญหาหนึ่งบางคนอาจได้พบหลังจากการใช้งานก็คือ ปัญหา Google Chrome อาการค้างหรือกระตุก เมื่อเปิดการใช้งาน Chrome ไปสักระยะแบบไม่ทราบสาเหตุ แม้ว่าจะหาทางแก้ไขในเรื่องพื้นฐานและการปิดส่วนเสริมบางตัวไปแล้วก็ตาม ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างชัดเจน ซึ่งวิธีหนึ่งที่น่าจะเป็นแนวทางแก้ไข ซึ่งให้ผลได้ดีในระดับหนึ่งก็คือ การปิด Update Google Chrome นั่นเอง

Google chrome-1

1
วิธีการ ปัญหา Google Chrome ด้วยการปิด Update Google Chrome ในเบื้องต้นก็คือ ให้เข้าไปดูในส่วนของ Task Manager ในส่วนของ Startup จากนั้นเช็คที่ Google Update

Google chrome-2

2
หากพบ Google Update ให้ทำการ End task เพื่อหยุดการทำงานชั่วคราวของระบบอัพเดตไปเสียก่อน แต่ถ้าไม่มีในส่วนนี้ก็ให้ไปยังข้อถัดไปคือ Task Schedule

Google chrome-3

3
ในการเข้าถึง Task Schedule นั้น ให้เลือกไปที่ Control Panel จากนั้นคลิกที่ Administrative Tools แล้วเลือกที่ Schedules Task

Google chrome-4

4
เมื่อหน้าต่าง Task Schedule ปรากฏขึ้น ให้คลิกที่ Task Scheduler Library จากนั้นให้มองหาแถบ Google Update Task ในแถบด้านขวาของหน้าต่าง

Google chrome-5

5
เมื่อพบ Task Scheduler Library ให้คลิกขวา แล้วเลือก Disable จากนั้นคลิก Close แล้วออกมาลองใช้งาน Chrome ใหม่อีกครั้ง

เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการค้างหรือกระตุกของ Chrome นอกเหนือจากการแก้ไขโดยการปิดหน้าต่างหรือส่วนเสริมต่างๆ ที่ติดตั้งลงไปนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

SOFTWARE

แอพแปลภาษาสุด Hot 9 แอพสะดวกใช้ง่าย แปลได้นับ 100 ภาษา Online Offline เที่ยวต่างประเทศได้เลย แอพแปลภาษา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนทำงานร่วมกับต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ คือสิ่งจำเป็นต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานด้านเอกสาร หรือต้องตรวจงาน บางครั้งคำศัพท์ที่ดูซับซ้อน และไม่ได้ค่อยได้เจอในชีวิตประจำวัน ก็ทำเอาปวดหัวได้ การมีโปรแกรมหรือตัวช่วย ก็จะทำให้งานราบลื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในทุกวันนี้ต่างจากอดีต เพราะเราแทบไม่ต้องไปเปิดดิกชันนารีที่เป็นเล่นกระดาษ แต่สามารถเปิดได้จากเว็บไซต์ที่มีให้บริการแปลจำนวนมาก อย่างเช่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก