Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

กู้ไฟล์ โปรแกรม Recovery Files เมมโมรี แฟลชไดรฟ์ ฮาร์ดดิสก์

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่บางครั้งทำไฟล์หาย ไม่ว่าจะเป็นการเผลอลบไปหรือเกิดความเสียหายระหว่างทำงาน แล้วจะสามารถกู้ไฟล์คืนหรือ data recovery กลับมาได้ทันทีทันใด ยิ่งไม่ค่อยได้สัมผัสกับโปรแกรมกู้ไฟล์ต่างๆ ด้วยแล้ว

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่บางครั้งทำไฟล์หาย ไม่ว่าจะเป็นการเผลอลบไปหรือเกิดความเสียหายระหว่างทำงาน แล้วจะสามารถกู้ไฟล์คืนหรือ data recovery กลับมาได้ทันทีทันใด ยิ่งไม่ค่อยได้สัมผัสกับโปรแกรมกู้ไฟล์ต่างๆ ด้วยแล้ว ต้องเรียกว่ามืดแปดด้านกันเลยทีเดียว ไฟล์หายโดยไม่ตั้งใจ กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้วสำหรับการทำงานคอมในปัจจุบัน เนื่องจากหลายคนต้องบริหารจัดการไฟล์จำนวนมาก หากไม่ได้มีการเตรียมตัวหรือจัดสรรให้ดี ก็มีโอกาสจะหลุดหรือผิดพลาดกันได้

Panda-Recovery-1

Advertisement

ปัญหาไฟล์หาย ลบไฟล์ทิ้งไม่ได้ตั้งใจหรือ Cut แล้วไป Paste ตรงไหนไม่รู้ ไม่ได้เป็นปัญหาระดับชาติอีกต่อไป ด้วยเครื่องมือที่เป็นซอฟต์แวร์หลายตัวในปัจจุบัน ช่วยให้การกู้ไฟล์ข้อมูลกลับมาได้อย่างไม่ยากเย็น อีกทั้งมีเปอร์เซ็นต์ที่กลับคืนมาสูงมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขคือ ไม่ไม่ก็อปปี้หรือโยนไฟล์ใดๆ ทับลงไปซ้ำนั่นเอง

Card-Recovery (7)

สุดยอดฟรีโปรแกรม Data Recovery กู้ไฟล์
คนใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่จะพบปัญหาเผลอลบไฟล์หรือข้อมูลที่สำคัญแบบไม่ตั้งใจและจะกู้ไฟล์หรือข้อมูล ซึ่งในท้องตลาดมีอยู่มากมายทั้งเสียเงินและฟรี ซึ่งในความเป็นจริงแล้วโปรแกรมฟรีๆ ที่ดีมีอยู่หลายตัว วันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมด้านกู้ข้อมูลชั้นดีที่เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น MiniTool Power Data Recovery, Recuva, TestDisk เป็นต้น

Restoration_5

Restoration โปรแกรมกู้ไฟล์จากแฟลชไดรฟ์
การเผลอลบไปหรือเกิดความเสียหายระหว่างทำงาน แล้วจะสามารถกู้คืนหรือ data recovery กลับมาได้ทันทีทันใด ยิ่งไม่ค่อยได้สัมผัสกับโปรแกรมกู้ไฟล์ต่างๆ ด้วยแล้ว ต้องเรียกว่ามืดแปดด้านกันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าถ้าต้องการเน้นที่ความเรียบง่ายแล้ว ก็มีโปรแกรมที่เป็นยูทิลิตี้เล็กๆ ที่สามารถช่วยให้การกู้คืนไฟล์ในแฟลชไดรฟ์ทำได้ง่ายขึ้น แม้จะไม่ได้มีฟังก์ชันหรือลูกเล่นที่โดดเด่นเกินใคร แต่ความสามารถไม่ธรรมดาเลยทีเดียวกับโปรแกรมที่ชื่อว่า Restoration การกู้ไฟล์หรือกู้ข้อมูล data recovery นี้ สิ่งสำคัญก็คือ ต้องไม่แก้ไข ลบหรือโยนไฟล์อื่นทับเข้าไปในพิ้นที่ ที่เราต้องการจะกู้ข้อมูลเหล่านั้น เพราะจะทำให้โอกาสในการกู้ข้อมูลกลับคืนมาลดน้อยลงไป

CardRecovery_2

การกู้ไฟล์ใน SD Card
กรณีที่เผลอไปลบไฟล์บนเมมโมรีในกล้องออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หากไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับเมมโมรีการ์ด อย่างเช่น การ Copy files ทับหรือไปใส่ไฟล์อื่นๆ เข้าไป โอกาสที่จะกู้คืนไฟล์ภาพ data recoveryเหล่านั้น ก็ยังพอเป็นไปได้มาก เพราะไม่มีข้อมูลอื่นๆ เข้ามาใส่จนทำให้ข้อมูลเดิมหายไปโดยสิ้นเชิง ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็ไม่ต้องตกใจ สิ่งที่ต้องทำคือ เตรียมเครื่องมือหรือโปรแกรมสำหรับการกู้ข้อมูลเหล่านั้นให้กลับคืนมา โดยที่โปรแกรมสำหรับกู้ข้อมูลจากเมมโมรีการ์ดมีอยู่มากมายหลายรุ่น โปรแกรม
?ที่เป็นอีกหนึ่งซอฟต์แวร์สำหรับการกู้ไฟล์ที่อยู่บนเมมโมรีการ์ด ที่ใช้งานง่าย โดยทำเป็นขั้นตอน แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ?CardRecovery เป็นโปรแกรมที่มีค่าใช้จ่าย สำหรับในขั้นตอนสุดท้ายที่จะกู้ไฟล์กลับคืนมา?

DDR-Removeable Media-1

DDR Removable Media กู้ไฟล์จากเมมโมรี
ปัญหาไฟล์หาย ลบไฟล์ทิ้งไม่ได้ตั้งใจหรือ Cut แล้วไป Paste ตรงไหนไม่รู้ ไม่ได้เป็นปัญหาระดับชาติอีกต่อไป ด้วยเครื่องมือที่เป็นซอฟต์แวร์หลายตัวในปัจจุบัน ช่วยให้การกู้ไฟล์ข้อมูลกลับมาได้อย่างไม่ยากเย็น อีกทั้งมีเปอร์เซ็นต์ที่กลับคืนมาสูงมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขคือ ไม่ไม่ก็อปปี้หรือโยนไฟล์ใดๆ ทับลงไปซ้ำนั่นเอง DDR Removable Media ก็เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยให้การกู้คืนหรือเรียกคืนไฟล์บนเมมโมรีหรือ Removable Storage ทำได้ง่ายขึ้น มีรูปแบบและขั้นตอนที่คลิกตามได้ทันที

diskgagger-delete-file-8

Diskdigger กู้คืนไฟล์ที่หายหรือ Delete ไปแบบไม่ตั้งใจ
เรื่องของไฟล์หายโดยไม่ตั้งใจ กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้วสำหรับการทำงานคอมในปัจจุบัน เนื่องจากหลายคนต้องบริหารจัดการไฟล์จำนวนมาก หากไม่ได้มีการเตรียมตัวหรือจัดสรรให้ดี ก็มีโอกาสจะหลุดหรือผิดพลาดกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการลบไฟล์จากแฟลชไดรฟ์หรือดึงออกจากไดรฟ์แล้วไฟล์หาย ข้อมูลในเมมโมรีการ์ดต่างๆ ที่เมื่อใช้งานหรือมีการสลับกล้องแล้วกลายเป็นว่าไฟล์รูปที่ถ่ายไว้หายไปหมดสิ้น โปรแกรมที่มาช่วยในการค้นหาและเรียกคืนหรือ Recovery ที่ปัจจุบันก็มีอยู่หลากหลายแบบและมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป เช่นเดียวกับ Diskdigger ที่จัดว่าเป็นอีกเครื่องมือในการเรียกคืนไฟล์ที่น่าใช้ทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

SOFTWARE

EaseUS Data Recovery Wizard เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการกู้ข้อมูลหรือเรียกคืนไฟล์สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac โดยที่สามารถกู้ข้อมูลคืนได้ทั้งฮาร์ดดิสก์ภายในและที่ต่อภายนอก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก