Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ลำโพงไร้สาย เชื่อมต่อ Wireless, Bluetooth, MFC

ลำโพง หรือ Speaker รวมถึงลำโพงไร้สายนั้น เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ ซึ่งจะมอบความบันเทิงประเภทเสียงให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลง รับชมภาพยนตร์ หรือเล่นเกมนั้น จะต้องมีอุปกรณ์ชนิดนี้อยู่ด้วยเสมอ

ลำโพง หรือ Speaker รวมถึงลำโพงไร้สายนั้น เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่สำคัญ ซึ่งจะมอบความบันเทิงประเภทเสียงให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลง รับชมภาพยนตร์ หรือเล่นเกมนั้น จะต้องมีอุปกรณ์ชนิดนี้อยู่ด้วยเสมอ แต่ลำโพงก็มีหลายรุ่นมากมาย แล้วจะเลือกอย่างไรดี

Notebook-Speaker-5

Advertisement

 

เลือกซื้อลำโพงทั่วไปและลำโพงไร้สายไว้ใช้กับโน๊ตบุ๊คหรือพีซี
ลำโพงมีกี่ชนิด ลำโพงที่ใช้ต่อกับคอมพิวเตอร์โดยทั่วไปนั้น จะแบ่งตามลักษณะการใช้งานได้ 4 ชนิด
1.ลำโพงมัลติมีเดียสำหรับคอมพิวเตอร์ทั่วไป
2.ชุดลำโพงพร้อมซับวูฟเฟอร์
3.ชุดลำโพงมัลติมีเดียแบบดิจิตอล
4.ชุดลำโพงระบบเสียงรอบทิศทาง

Sound

สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อลำโพง ให้คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้คือ รูปแบบการใช้งาน, สถานที่จัดวาง, งบประมาณ และสภาพแวดล้อมรอบที่พักอาศัย นอกจากนี้ก็ควรจะคำนึงถึงระบบเสียงและการใช้งาน อย่างเช่น ลำโพงไร้สาย ที่ไม่ต้องต่อสาย ลดความยุ่งยากและเกะกะของสายเมื่อติดตั้งและระบบเสียง เช่น ระบบเสียง Mono : ระบบเสียงแบบ 1 Channel เสียงที่ออกมาจะไม่มีมิติ ไม่มีมโนภาพ คือทุกเสียงราบเรียบหรือระบบเสียง Stereo : ระบบเสียงแบบ 2 Channel มักมาในรูปของลำโพงแยกซ้าย-ขวา ข้อดีของ Stereo คือจะมีมิติของเสียง รวมไปถึง ระบบเสียง Dolby : ระบบเสียงที่มีที่มาจากบริษัท DOLBY LABORATORIES Inc. โดยมีการพัฒนาให้เสียงที่ออกมามีความคมชัด ไร้เสียงรบกวน และมีมิติจากระบบ Surround รอบทิศทาง เป็นต้น

creative-t3150

Creative T3150 ลำโพงไร้สาย 2.1CH สำหรับคอมพิวเตอร์
Creative Technology เปิดตัวลำโพง Wireless 2.1 T3150 เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ผ่านระบบไร้สาย Bluetooth ขายดีที่สุดในเวลานี้ ด้วยความคิดแปลกใหม่ทำให้งานออกมาครบวงจรมีประสิทธิภาพที่ดีและมีความคุ้มค่า ด้วยขนาดกะทัดรัดคุณภาพเสียงที่ทำออกมาเพื่อนักเล่นเกมส์และคอหนังโดยเฉพาะ นอกจากใช้กับคอมพิวเตอร์ได้แล้วยังสามารถรองรับอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่มี Bluetooth เช่น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, Creative T3150 ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่เหนือกว่าการเชื่อมต่อผ่านสายทำให้สามารถควบคุมการทำงาน เปิด/ปิด ต่างๆ ระยะไกลได้อีกด้วย

Beats_Pill_XL_01

Beats ออกหูฟังและลำโพงไร้สายรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth, NFC
สำหรับยี่ห้อ Beats นั้น บ้านเราก็ถือว่าเป็นที่รู้จักมากพอสมควรเลยทีเดียว ด้วยเอกลักษณ์ในการออกแบบตัวหูฟัง ที่ไม่เหมือนใคร และระยะหลังมานี้ ก็ยังมีการขยับขยายตลาดหันมาทำลำโพงพกพาเพิ่มขึ้น ลำโพงพกพาไร้สายตัวใหม่ Pill และ Pill XL ซึ่งความแตกต่างก็คือตัวหลังนั้น จะมีขนาดที่ใหญ่กว่านั่นเอง แต่ว่าก็ยังคงมาพร้อมกับขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสำหรับการพกพาได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมกับที่จับในตัว เพื่อช่วยให้สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้สะดวกนั่นเอง ด้านการเชื่อมต่อนั้น ก็มีทั้งเทคโนโลยี Bluetooth และ NFC มาให้ เพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อระหว่างตัวอุปกรณ์กับลำโพง เป็นไปได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีการปรับแต่งมา เพื่อการใช้งานคุยโทรศัพท์อีกด้วย

ipevo_tubular

IPEVO เปิดตัว ?Tubular? ลำโพงไร้สายที่ใช้ระบบ Bluetooth
IPEVO ได้เปิดตัว ?Tubular? ลำโพงไร้สายที่มีรูปร่างทรงท่อที่ใช้ระบบ Bluetooth ในการเชื่อมต่อ ซึ่ง Tubular นั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ทางเครื่องพีซี, โน๊ตบุ๊ค, หรือ iPod ได้อีกด้วย โดยที่ Tubular นั้นจะมีรูปทรงเก็บง่ายพกพาสะดวก ซึ่งสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมงเเล้วยังสามารถชาร์ตไฟผ่านทางสาย USB

Logitech-Bluetooth-Z600

Logitech Z600 ลำโพงใหม่ไร้สายทรง Tower
Logitech ได้พัฒนาไปมากกว่าเดิม ขยับขยายฐานสินค้าแตกออกไปในหลากหลายสาย หนึ่งในนั้นก็คือลำโพงใหม่ไร้สาย และล่าสุดก็ได้เปิดตัวลำโพงไร้สาย ใช้ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth รุ่นใหม่ออกมาอีกรุ่น โดยเป็นลำโพงที่มาพร้อมกับคุณภาพเสียงที่อยู่ในระดับสูง และพัฒนาและออกแบบมา เพื่อให้เข้ากับการใช้งานอุปกรณ์ระบบ iOS และเครื่อง Mac ลำโพงใหม่ตัวนี้คือรุ่น Z600 มาพร้อมกับลำโพงทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน ในแต่ละข้างนั้นบรรจุดอกลำโพงหรือ driver เอาไว้ข้างละ 3 ตัว ใช้งานเชื่อมต่อผ่านสายแบบหัวต่อขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็ได้ และที่ตัวสายก็ยังเป็นแบบลักษณะแบน ป้องกันสายพันกันได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ลำโพงใหม่ไร้สายรุ่นนี้ยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 3 ตัวพร้อมๆกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

Buyer's Guide

ลำโพงคอม USB ยุคนี้หาง่าย ใช้สะดวกเอาไว้ดูหนังฟังเพลงคือเลิศอยู่! นอกจากอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์แล้ว ลำโพงคอม USB ก็เป็นอีกชิ้นส่วนสำคัญเพื่อความบันเทิงเวลานั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ซึ่งลำโพงคอมพวกนี้นอกจากต่อใช้ง่ายด้วย AUX คู่กับ USB ก็ใช้งานได้เลย หรือบางรุ่นก็เป็น USB Audio พอต่อสายเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็เปิดเพลงฟังได้ทันทีเพราะตัวลำโพงเชื่อมต่อประมวลผลเสียงด้วยอินเตอร์เฟสภายในลำโพงโดยอัตโนมัติแถมราคาก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทสำหรับใช้งานทั่วไปจนกระทั่งหลักหมื่นบาทแล้วมีพอร์ตเชื่อมต่อติดเพิ่มไว้ต่อกับ Subwoofer หรือ DAC เพิ่มได้ตามต้องการ 5 ลำโพงคอม USB...

CONTENT

8 แอพฟังเพลง 24 ชั่วโมงแบบ Non stop จัดเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบ จะนอนพัก ออกกำลัง เล่นเกม อัพโหลดเพลงได้ฟรี แอพฟังเพลง หรือแอพที่ใช้สตรีมเพลง 8 แอพนี้ จัดเป็นมีเดียสตรีมมิ่งที่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา ให้ความสะดวกในการฟัง และมีตัวเลือกที่มากขึ้น เข้าถึงผู้ใช้ได้รวดเร็ว เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น ที่มีอยู่บนมือถือ แท็ปเล็ต ที่สามารถติดตัวผู้ใช้ไปได้ทุกที่ และบางแอพไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลา...

CONTENT

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก