Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

CardRecovery กู้คืนไฟล์หายใน Memory Card ได้ในไม่กี่ขั้นตอน

เป็นธรรมดาที่การใช้เมมโมรีการ์ดอาจสร้างปัญหาได้ในบางครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการลบไฟล์แบบไม่ตั้งใจหรือลากไฟล์จากเมมโมรีการ์ดแล้วไม่รู้ว่าเอาไปไว้ที่ไหน การกู้คืนไฟล์จากเมมโมรีการ์ดด้วยโปรแกรม Recovery

เป็นธรรมดาที่การใช้เมมโมรีการ์ดอาจสร้างปัญหาได้ในบางครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการลบไฟล์แบบไม่ตั้งใจหรือลากไฟล์จากเมมโมรีการ์ดแล้วไม่รู้ว่าเอาไปไว้ที่ไหน การกู้คืนไฟล์จากเมมโมรีการ์ดด้วยโปรแกรม Recovery เป็นอีกทางหนึ่งที่จะนำไฟล์เหล่านั้นกลับมาได้

Card-Recovery-0

Advertisement

อย่างเช่นโปรแกรม CardRecovery นี้ ที่เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ช่วยให้เราเรียกคืนหรือกู้คืนไฟล์ที่หายไปบนเมมโมรีการ์ด ซึ่งในตัวอย่างที่เรานำมาแนะนำให้ดูนั้น เป็นเวอร์ชั่นที่เปิดออกมาให้ทดลองใช้ ซึ่งจะปิดฟังก์ชันการ Recovery File เอาที่เราจะนำมาลองให้ดูนั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่า โปรแกรมดังกล่าวนี้มีฟีเจอร์และความสามารถในการค้นหาไฟล์ได้ดีเพียงใด

Card-Recovery (1)

1?เริ่มต้นที่จำลองสถานการณ์ ด้วยการเปิดไฟล์ที่อยู่ในเมมโมรีการ์ด ซึ่งเป็นตัวทดลองของเราขึ้นมา แล้วจัดการ Cut หรือ Delete ไฟล์ทิ้งออกไป

 

 

Card-Recovery (2)

2?เปิดโปรแกรม Card Recovery ขึ้นมา จากนั้นคลิกไปที่แท็บ Step-1 เพื่อเริ่มการทำงาน

 

 

Card-Recovery (3)

3?ในขั้นแรกให้คลิกไปเลือกที่ Memory Card Drive Letter แล้วเลือกไดรฟ์ให้ตรงกับเมมโมรีการ์ดที่ต้องการจะกู้คืน

 

 

Card-Recovery (4)

4?ถ้าจะให้ละเอียดมากขึ้น ก็ให้เลือกว่าเมมโมรีการ์ดนั้นใช้กับกล้องประเภทไหน ยี่ห้อใด

 

 

Card-Recovery (5)

5?รวมถึงในส่วนถัดมาโปรแกรมนี้ ให้เราได้เลือกได้ด้วยว่าเป็น Pictures, Videos หรือ Audios เพื่อเป็นตัวกรอง ให้มีความรวดเร็วในการค้นหา จากนั้นคลิก Next

 

 

Card-Recovery (6)

6?ช่วงต่อไปโปรแกรมจะทำการค้นหาตามที่กำหนดการคัดกรองเอาไว้ โดยระบบจะค้นหาไฟล์ทั้งหมดที่เคยมีอยู่ในเมมโมรีการ์ดมาก่อน ซึ่งอาจใช้เวลาค่อนข้างนาน หากมีความจุมาก

 

Card-Recovery (7)

7?เมื่อระบบทำการสแกนจนเสร็จสิ้น ก็จะเข้าสู่ Step-3 แล้วรายงานไฟล์ภาพที่กู้คืนมาได้ให้เห็นในหน้านี้ ซึ่งกระบวนการถัดไปก็คือ เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้วคลิก Next เพื่อทำการกู้คืนนั่นเอง

 

 

 

อย่างที่กล่าวไว้ในข้างต้นว่า โปรแกรมตัวนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ออกมาให้ทดลองใช้กันก่อน ต้องซื้อหรือลงทะเบียน จึงจะเปิดฟังก์ชันการ Recovery file กลับคืนมาได้ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเยี่ยมยอดในการค้นหาไฟล์ของโปรแกรมที่จัดว่าเหมาะกับการใช้งานของใครหลายคน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก