Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

CardRecovery กู้คืนไฟล์หายใน Memory Card ได้ในไม่กี่ขั้นตอน

เป็นธรรมดาที่การใช้เมมโมรีการ์ดอาจสร้างปัญหาได้ในบางครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการลบไฟล์แบบไม่ตั้งใจหรือลากไฟล์จากเมมโมรีการ์ดแล้วไม่รู้ว่าเอาไปไว้ที่ไหน การกู้คืนไฟล์จากเมมโมรีการ์ดด้วยโปรแกรม Recovery

เป็นธรรมดาที่การใช้เมมโมรีการ์ดอาจสร้างปัญหาได้ในบางครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการลบไฟล์แบบไม่ตั้งใจหรือลากไฟล์จากเมมโมรีการ์ดแล้วไม่รู้ว่าเอาไปไว้ที่ไหน การกู้คืนไฟล์จากเมมโมรีการ์ดด้วยโปรแกรม Recovery เป็นอีกทางหนึ่งที่จะนำไฟล์เหล่านั้นกลับมาได้

Card-Recovery-0

Advertisement

อย่างเช่นโปรแกรม CardRecovery นี้ ที่เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ช่วยให้เราเรียกคืนหรือกู้คืนไฟล์ที่หายไปบนเมมโมรีการ์ด ซึ่งในตัวอย่างที่เรานำมาแนะนำให้ดูนั้น เป็นเวอร์ชั่นที่เปิดออกมาให้ทดลองใช้ ซึ่งจะปิดฟังก์ชันการ Recovery File เอาที่เราจะนำมาลองให้ดูนั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่า โปรแกรมดังกล่าวนี้มีฟีเจอร์และความสามารถในการค้นหาไฟล์ได้ดีเพียงใด

Card-Recovery (1)

1?เริ่มต้นที่จำลองสถานการณ์ ด้วยการเปิดไฟล์ที่อยู่ในเมมโมรีการ์ด ซึ่งเป็นตัวทดลองของเราขึ้นมา แล้วจัดการ Cut หรือ Delete ไฟล์ทิ้งออกไป

 

 

Card-Recovery (2)

2?เปิดโปรแกรม Card Recovery ขึ้นมา จากนั้นคลิกไปที่แท็บ Step-1 เพื่อเริ่มการทำงาน

 

 

Card-Recovery (3)

3?ในขั้นแรกให้คลิกไปเลือกที่ Memory Card Drive Letter แล้วเลือกไดรฟ์ให้ตรงกับเมมโมรีการ์ดที่ต้องการจะกู้คืน

 

 

Card-Recovery (4)

4?ถ้าจะให้ละเอียดมากขึ้น ก็ให้เลือกว่าเมมโมรีการ์ดนั้นใช้กับกล้องประเภทไหน ยี่ห้อใด

 

 

Card-Recovery (5)

5?รวมถึงในส่วนถัดมาโปรแกรมนี้ ให้เราได้เลือกได้ด้วยว่าเป็น Pictures, Videos หรือ Audios เพื่อเป็นตัวกรอง ให้มีความรวดเร็วในการค้นหา จากนั้นคลิก Next

 

 

Card-Recovery (6)

6?ช่วงต่อไปโปรแกรมจะทำการค้นหาตามที่กำหนดการคัดกรองเอาไว้ โดยระบบจะค้นหาไฟล์ทั้งหมดที่เคยมีอยู่ในเมมโมรีการ์ดมาก่อน ซึ่งอาจใช้เวลาค่อนข้างนาน หากมีความจุมาก

 

Card-Recovery (7)

7?เมื่อระบบทำการสแกนจนเสร็จสิ้น ก็จะเข้าสู่ Step-3 แล้วรายงานไฟล์ภาพที่กู้คืนมาได้ให้เห็นในหน้านี้ ซึ่งกระบวนการถัดไปก็คือ เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้วคลิก Next เพื่อทำการกู้คืนนั่นเอง

 

 

 

อย่างที่กล่าวไว้ในข้างต้นว่า โปรแกรมตัวนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ออกมาให้ทดลองใช้กันก่อน ต้องซื้อหรือลงทะเบียน จึงจะเปิดฟังก์ชันการ Recovery file กลับคืนมาได้ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเยี่ยมยอดในการค้นหาไฟล์ของโปรแกรมที่จัดว่าเหมาะกับการใช้งานของใครหลายคน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

PC Zone

เริ่มปีใหม่มา บางคนก็ได้เวลาเคลียร์เครื่องเก่า Reset Windows 10 หรือบางท่านก็ได้อานิสงจากพี่ๆ น้องๆ มา เป็นคอมเครื่องใหม่ (เรา) แต่ (เก่า) ของคนอื่น ก็ยังถือว่าดีกว่า แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ถามแอดกันมา ว่าได้เครื่องแบบนี้มาแล้ว จะทำอย่างไร เพราะคนส่งต่อให้ ก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ย้ายข้อมูลให้แล้ว บางทีก็ใช้ลงโปรแกรม ลองซอฟต์แวร์ จนเครื่องเละ ทำงานยังเอ๋อๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก