Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Satya Nadella CEO ของ Microsoft กล่าวว่า Xbox จะยังคงเป็นจุดมุ่งเน้นที่สำคัญ

ตั้งแต่ที่ Satya Nadella เข้ามากุมบังเหียนเป็น CEO ของ Microsoft นั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ Microsoft นั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ Microsoft ไปอย่างมากมายครับ

ตั้งแต่ที่ Satya Nadella เข้ามากุมบังเหียนเป็น CEO ของ Microsoft นั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ Microsoft นั้นเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ Microsoft ไปอย่างมากมายครับ ทั้งนี้ก็เป็นไปตามแนวทางการบริหารที่ Nadella ได้เคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้(ที่เขาจะทำให้แอปพลิเคชันและบริการของ Microsoft เข้าถึงผู้ใช้งานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น platform ใดก็ตาม) นอกจากนี้ Nadella ยังมีแผนที่จะทำการปฎิวัติและสร้างระบบนิเวศแบบบูรณาการแรงงานหลักแก่แอปพลิเคชันของบริษัทอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น?OneDrive, OneNote, Skype, Outlook และ?Excel โดยแอปเหล่านี้จะนำคุณภาพทางด้านดิจิทัลและประสบการณ์การใช้งานที่มากกว่าเดิมมาให้กับผู้ใช้

xbox satya 01 600

Advertisement

Satya Nadella CEO คนปัจจุบันของ Microsoft

แต่สิ่งที่เราเห็น Nadella ทำมานั้นจะเห็นได้ว่าเขาเน้นไปที่แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และระบบบริการ cloud ก่อน ในส่วนของ Xbox ที่เป็นธุรกิจทางด้านเกมนั้นหากอ้างอิงจากคำพูดของ Nadella เองนั้น Microsoft จะยังคงดำเนินการสร้างนวัตกรรมและสร้างฐานแฟนชาวเกมเมอร์ต่อไป โดยปล่อยไปในทิศทางที่มันควรจะเป็น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีการสร้างมูลค่าทางธุรกิจเพิ่มขึ้นให้กับบริษัทด้วยเช่นเดียวกัน Nadella เพิ่มเติมเนื้อหาของเบรน Xbox เกี่ยวกับวิธีการของแบรนด์ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ โดยอ้างว่า Xbox เป็นตัวแทนของจุดที่กระจายความเสี่ยงและการสร้างเกมบน Xbox ก็ทำให้บริษัทต้องเฉือนเนื้อตัวเองออกมาเพื่อกระตุ้นส่วนอื่นๆ ภายในบริษัทให้มีความพยายามมากขึ้นกว่าเดิม

xbox satya 02 600

Nadella กล่าวว่า Xbox นั้นเป็นภาคธุรกิจหนึ่งที่มีความสำคัญต่อบริษัทมาก โดยความที่เราเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ผม(Nadella)คิดว่ามันจำเป็นที่จะต้องกำหนดแนวทางหลักขึ้นมาสักอย่าง แต่มันก็สำคัญเช่นเดียวกันที่จะเลือกทางเลือกที่ฉลาดในธุรกิจอื่นๆ ที่เราสามารถมีผลกระทบต่อพื้นฐานและสามารถประสบความสำเร็จได้ Xbox ถือเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดเพียงหนึ่งเดียวในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับชีวิตดิจิทัล หากวัดจากเวลาและเงินที่เราใช้เพื่อการลงทุนมันไป เราโชคดีที่มี Xbox ในบริษัทของเราและหลังจากนี้เราจะใช้ความเป็นตัวของตัวเองและนวัตกรรมขนาดมหึมาในก้าวต่อไปของ Xbox เราจะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับ Xbox เพื่อให้เหล่าเกมเ้มอร์มีความสุขในการเล่นเกมด้วย Xbox ต่อไป

xbox satya 03 600

Xbox นั้นถือได้ว่าเป็นเบรนที่แข็งแกร่งในปัจจุบันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของกลุ่มผู้ใช้งานออนไลน์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นแทบทุกวันนั้น สร้างรายได้ให้กับ Microsoft ได้จำนวนหนึ่งเลยทีเดียว แถมเครื่องอย่าง Xbox One ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถที่จะขายได้เรื่อยๆ (เช่นเดียวกันกับ Xbox 360 ที่ถึงแม้จะมี Xbox One ออกมาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังสามารถที่จะทำยอดขายได้อยู่) Xbox ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชั้นเยี่ยมที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ชีวิตยุคดิจิทัล ตามที่ Nadella ได้กล่าวไว้ครับ ด้วยคำพูดของ Nadella นี้เองทำให้เราเห็นได้ว่า Microsoft ให้ความกับผลิตภัณฑ์ในสาย Xbox ไม่ต่างไปจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจได้ว่า Xbox จะได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft ต่อไปภายใต้การนำของ Satya Nadella อย่างแน่นอนครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก