Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ดูชัดๆ คำสั่งแก้ไขพื้นหลังภาพบน PowerPoint

คงทราบกันดีว่า MS PowerPoint มีเครื่องมือที่ช่วยในการแก้ไขภาพมาให้ด้วย ซึ่งมีตั้งแต่การปรับขนาดภาพ (Resize) ปรับแสง ความคมชัด รวมถึงที่นิยมกันมากก็คือ การทำพื้นหลังให้โปร่งใส

เราคงทราบกันดีว่า MS PowerPoint มีเครื่องมือที่ช่วยในการแก้ไขภาพมาให้ด้วย ซึ่งมีตั้งแต่การปรับขนาดภาพ (Resize) ปรับแสง ความคมชัด รวมถึงที่นิยมกันมากก็คือ การทำพื้นหลังให้โปร่งใส เพื่อให้วางบนเอกสารหรือใช้ในการพรีเซนท์ได้อย่างแนบเนียน แต่เราทราบหรือไม่ว่าการใช้งาน Remove Background มีรูปแบบใดบ้าง

Powerpoint-word-1

Advertisement

ง่ายๆ เลยกับการเริ่มต้นในการ Remove Background ก็คือ ให้ใส่รูปภาพที่ต้องการ ด้วยการ Insert Picture เข้าไปในเอกสารเสียก่อน จากนั้นเริ่มต้นที่จะแก้ไขภาพ

EditPicture_3

เมื่อต้องการแก้ไขภาพให้ดับเบิลคลิกที่รูปภาพในการแก้ไข แท็บของ Format ก็จะปรากฏขึ้นมา ให้คลิกที่ Remove Backdround เพื่อที่จะเริ่มการทำงาน

EditPicture_2

ลากเมาส์ครอบพื้นที่บางส่วนของภาพ เพื่อเป็นการเลือก Object ให้อยู่ในขอบเขตตามที่ต้องการ ทีนี้มาดูกันว่า การ Remove ในแต่ละข้อนั้น หมายถึงสิ่งใดบ้าง

-Mask Area to Keep > เลือกพื้นที่เพิ่มเติม เก็บเอาไว้ไม่ลบออก
-Mask Area to Remove > เลือกพื้นที่ที่ต้องการลบออก
-Delete Mark > ลบคำสั่งที่มีการ Mark ออกไป จากคำสั่ง Mark
-Discard All Charges > ยกเลิกคำสั่งทั้งหมด
-Keep Change > ยืนยันคำสั่งที่ Mark เลือกเอาไว้

EditPicture_4

แต่การที่จะเซฟให้ภาพนั้นโปร่งใส จะต้องบันทึกเป็นไฟล์ภาพนามสกุล GIF หรือ PNG เท่านั้น เพราะไฟล์ภาพจากทั้งสองรูปแบบนี้ จะสามารถทำให้ภาพโปร่งใส

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมแหล่งดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งสายวิชาการ, มินิมอล โหลดเลย! Microsoft PowerPoint เป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนอ ทำสไลด์, Presentation ที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเทมเพลตให้เลือกนำมาใช้งานเยอะแยะมากมาย ทั้งในรูปแบบที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแหล่งสำหรับดาวน์โหลด เทมเพลต PowerPoint ฟรี ที่ตอบโจทย์กับทุกสายงาน มีหลากหลายแบบให้เลือก...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี พรีเซนต์สวย อัปเดต 2022 การจัด Presentation เพื่อนำเสนอให้น่าสนใจ ก็เป็นอีกสิ่งที่จะช่วยให้การนำเสนองานในที่ประชุม, นำเสนอกับลูกค้า หรือนำเสนอในห้องเรียน เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อสไลด์ที่เราทำมีความสวยงาม ดึงดูดให้น่าอ่าน น่าสนใจ แล้วประกอบกับทักษะการนำเสนอที่ดีด้วยแล้ว ก็ยิ่งงานมีโอกาสประสบความสำเร็จ หรือในห้องเรียนก็มีโอกาสได้คะแนนสูงๆ ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี...

Tips & Tricks

แจกธีม PowerPoint ฟรี น่ารักหรือจะเท่ก็ได้ ทำงานพรีเซนต์สวย เหมือนมือโปรมาเอง อัพเดต 2021 สำหรับใครที่กำลังเจอกับงานพรีเซนต์ ประชุม หรือการทำสไลด์ส่งอาจารย์ เรามีธีม PowerPoint ฟรี สวยๆ รวมไปถึงวิธีการติดตั้งและใช้งานธีม PowerPoint ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้เลย เพิ่มความน่าสนใจให้งานพรีเซนต์ ปังยิ่งขึ้นกว่าเดิม มาฝากกัน เพราะการพรีเซนต์ให้ปังนั้น นอกจากเนื้อหาที่เรานำเสนอจะดีแล้ว การทำสไลด์ประกอบให้น่าสนใจก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้...

Tips & Tricks

How To ใช้เทมเพลต PPT ฟรี จากเว็บไซต์ Canva ในโปรแกรม Microsoft PowerPoint ง่ายนิดเดียว ปรับแต่งได้ตามต้องการ เวลาทำงานนำเสนอ หรือ สำหรับ Presentation หรืองานนำเสนอ หลายๆ คนก็อาจจะเลือกการทำงานบนเว็บไซต์ออกแบบ หรือเลือกดาวน์โหลดเทมเพลต PPT ฟรี หรือเทมเพลตสำหรับโปรแกรม Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก