Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Foxconn ปรับเปลี่ยนมาใช้หุ่นยนต์ เพื่อช่วยในการประกอบ iPhone แทนมนุษย์กว่าล้านตัว

เมื่อไม่นานมานี้ทาง CEO ของ Foxconn นาม Terry Gou ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังจะทำการเปลี่ยนมาใช้หุ่นยนต์เพื่อช่วยในการประกอบเครื่องอุปกรณ์

เมื่อไม่นานมานี้ทาง CEO ของ Foxconn นาม?Terry Gou ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้ทางบริษัทกำลังจะทำการเปลี่ยนมาใช้หุ่นยนต์เพื่อช่วยในการประกอบเครื่องอุปกรณ์ แทนการใช้มนุษย์ครับ โดยหุ่นยนต์ที่จะนำมาใช้แทนมนุษย์นั้นมีนามว่า Foxbot โดยหุ่นยนต์แต่ละตัวมีความสามารถในการประกอบอุปกรณ์ได้เฉลี่ย 30,000 เครื่อง ค่าตัวของหุ่นยนต์นั้นจะอยู่ที่ตัวละ $20,000 – $25,000 หรือประมาณ 660,000 – 825,000 บาท ซึ่ง Gou กล่าวว่าตอนนี้หุ่นยนต์อยู่ในขั้นตอนของการทดสอบขั้นสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางโรงงานจะเปลี่ยนมาใช้หุ่นยนต์ในช่วงแรกจำนวน 10,000 ตัวด้วยกัน

foxconn workers 600

Advertisement

Foxconn นั้นเป็นผู้ประกอบอุปกรณ์หลักให้กับ Apple มานานครับทั้ง iPhone, iPad และ iPod ตั้งแต่ปี 2011 มีรายงานว่า Foxconn จะแทนที่การทำงานมนุษย์ด้วยหุ่นยนต์จำนวน 1 ล้านตัวด้วยกัน แต่ทว่า ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีงานใดบ้านที่ทาง Foxconn จะใช้แรงงานหุ่นยนต์แทนมนุษย์

ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2013 นั้นเคยมีรายงานออกมาว่าทาง Apple ได้มีการให้เงินสนับสนุนประมาณ?$10.5 billion หรือประมาณ 3.46 แสนล้านบาทให้กับบริษัทที่ร่วมผลิตให้กับ Apple เพื่อใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ขึ้นมาในการใช้งานแทนมนุษย์ รายงานเมื่อต้นปีนี้ได้รายงานว่า Apple จะย้ายการผลิตแบตเตอรี่ไปที่โรงงานผลิตอัตโนมัติ เพื่อทำให้โรงงานใช้กำลังคนน้อยลงรวมทั้งยังสามารถเพิ่มผลการผลิตให้มากขึ้นได้อีกด้วย

wkiaivdsj8eorzwoaacylnezk5y101

Foxconn พึ่งรายงานว่าทางบริษัทกำลังเร่งกระบวนการผลิตในการเร่งประกอบเครื่อง iPhone 6 ให้ทันช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้(ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน) ซึ่งทางบริษัทได้รับลูกจ้างเพิ่มถึง 100,000 รายด้วยกันเพื่องานนี้เลยทีเดียว ทั้งนี้ตามข่าวลือนั้น iPhone 6 จะเริ่มกระบวนการผลิตในช่วงเดือนหน้าและจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนครับ

ที่มา :?macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก