Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Youtube มียอดผู้ใช้งาน 300 ล้านชั่วโมง/วัน มีรายได้ปี 2013 เพียง $3.5 พันล้านน้อยกว่าที่วิเคราะห์ไว้

Yotube นั้นสามารถที่จะโฆษณาได้ครับว่า youtube เองเป็นเว็บไซต์บริการวีดีโอสตรีมที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกแต่ทว่าเป้าหมายที่ youtube จะให้มียอดผู้ใช้ 1 พันล้านชั่วโมงต่อวันนั้นภายในปี 2016

Yotube นั้นสามารถที่จะโฆษณาได้ครับว่า youtube เองเป็นเว็บไซต์บริการวีดีโอสตรีมที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกแต่ทว่าเป้าหมายที่ youtube จะให้มียอดผู้ใช้ 1 พันล้านชั่วโมงต่อวันนั้นภายในปี 2016 นั้นดูเหมือนว่าจะยากและคงเป็นได้แค่ความคาดหวังที่ไม่มีทางเป็นจริงแล้วครับ เนื่องจากข้อมูลล่าสุดรายงานว่า ณ ปัจจุบันนี้ youtube มียอดผู้ใช้งานประมาณ 300 ล้านชั่วโมงต่อวันเท่านั้น หากเทียบจากในปี 2012 ที่มียอดผู้ใช้งาน 100 ล้านชั่วโมงต่อวันแล้วหล่ะก็เวลาผ่านไป 1 ปีกว่าๆ แต่กลับมียอดเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 2 เท่าเท่านั้น

 

Advertisement

youtube cropped 600

 

แต่ทว่าจริงๆ แล้วในปัจจุบันนั้นผู้คนต่างก็ใช้เวลาในการชมวีดีโอผ่านการสตรีมมิ่งมากขึ้นจริงๆ ครับโดยเฉพาะ youtube เพียงแต่ว่า youtube นั้นไม่ได้เป็นผู้บริการเพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีผู้ใช้งาน เพราะยังมี Neflix,?Facebook, Twitter, Vine, Amazon, Comcast, Yahoo และบริการอื่นๆ อีกมากมายที่พยายามตีตื้น youtube ขึ้นมาเรื่อยๆ

แต่ทว่าจากรายงานทั้งหมดนั้น youtube ก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ youtube ทำการประการเปิดให้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเช่นสนับสนุนวัดีโอที่มีอัตราการเปลี่ยนภาพที่ 60 FPS และอื่นๆ(ติดตามได้จากข่าวเก่า?Youtube เตรียมอัพเกรดให้มีเฟรมเรทที่ 48 และ 60 ภาพต่อวินาทีได้เร็วๆ นี้) ซึ่งจะดึงดูดผู้ใช้งานให้กลับมาใช้งาน youtube ได้มากขึ้น นอกไปจากนี้ทาง youtube ยังได้รายงานว่ารายได้ของ youtube ในปี 2013 นั้นมีเพียง?$3.5 billion หรือประมาณ 1.15 แสนล้านบาท ซึ่งต่างจากที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ที่? $5 billion ถึง?$5.6 billion หรือประมาณ 1.65 แสนล้าน ถึง 1.84 แสนล้านบาท

?รายงานกล่าวว่า youtube มีผู้ผลิตวีดีโอมากกว่า 1,000 รายที่แต่ละรายนั้นมีรายได้มากกว่า? $100,000 หรือประมาณ 3,300,000 บาท หรือมากกว่านั้นจากโฆษณา ซึ่งนั่นไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าแปลกใจมากนักสำหรับช่องอย่าง?PewDiePie และ?Philip DeFranco amass สิ่งที่ Google ได้ตอบแทนให้กับผู้ที่นำโฆษณามาลงกับ youtube ด้วยวิธีการจะไม่คิดเงินโฆษณาหากผู้ชมกดปุ่มข้ามโฆษณานั้นไป(แน่นอนว่าถ้าผู้ชมกดข้ามโฆษณาไปเจ้าของเนื้อหานั้นก็จะไม่ได้รับเงินค่าโฆษณาครั้งนั้นเช่นเดียวกัน)

ถึงแม้ว่าการอัพเดทครั้งต่อไปของ youtube จะออกมาสนับสนุนให้ผู้ผลิตหันมาผลิตวีดีโอลง youtube มากขึ้น(โดยเฉพลาะผู้ผลิตเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับวีดีโอเกม) แต่ทว่า Google ก็ไม่อาจสามารถที่จะนิ่งนอนใจได้ว่าจะยังคงมีตำแหน่งเป็นผู้นำแบบนี้ตลอดไปเนื่องจากบริการอื่นๆ ก็เริ่มตีตื้นเข้ามาติดๆ และหากไม่ดำเนินนโยบายไว้ให้ดีๆ Google อาจจะโดนซื้อตัวผู้ผลิตเนื้อหารายใหญ่ๆ ไปจาก youtube ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ผลิตที่มีผู้ติดตามมากเช่น?PewDiePie ที่มีผู้ติดตามมากถึง 28 ล้านราย

 

ที่มา :?9to5google

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube ไฟล์ชัด อัปเดต 2023 ปัจจุบัน การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube มาเก็บไว้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากแล้ว สามารถทพได้ง่ายๆ ทั้งแบบที่ต้องลงโปรแกรม และไม่ต้องลงโปรแกรม สะดวกสบายขึ้นมาๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็วิธีดาวน์โหล YouTube มาฝากเช่นกัน แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการนั้น ทีมงานต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนเลยว่า ทีมงาน ไม่สนับสนุนการเผยแพร่คลิปวิดีโออย่างผิดกฎหมาย การดาวน์โหลด...

IT NEWS

YouTube กำลังจะเลิกใช้ Stories ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับโพสต์ชั่วคราวตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ใช้จะไม่สามารถโพสต์สตอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปและโพสต์ที่มีอยู่จะหมดอายุหลังจาก 7 วัน หลังจากนนี้จะสนับสนุน YouTube Shorts แทน เพราะเป็นที่นิยมมากกว่า YouTube Stories เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 ภายใต้ชื่อว่า Reels และมีผู้ใช้งานประมาณ 10,000 คน วัตถุประสงค์คือเเพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทให้กับช่องของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแแล้วก็มีครีเอเตอร์ใช้จริงๆ...

IT NEWS

YouTube มีนโยบายใหม่ว่าต่อไปนี้ในการดูโฆษณาจะไม่มีปุ่มกดข้ามให้กับโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีอีกต่อไป เพราะเห็นว่า YouTube TV กำลังโตขึ้น นี่อาจจะเป็นจุดที่ดึงผู้ใช้งานสมัครมาชิกแบบ Premium ให้มากขึ้น Neal Mohan ซีอีโอของบริษัทประกาศเรื่องการอัปเดตใหม่นี้ในงาน Brandcast 2023 ว่าทางบริษัทเห็นว่าผู้ใช้งาน YouTube บนจอใหญ่มีผู้ใช้งานจำนวน 150 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2565 และจากข้อมูลของทางฝั่งผู้ลงโฆษณาพบว่ากว่า 70%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก