Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือ Nokia Lumia จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีข่าวลือหลุดออกมาจากเจ้าพ่อข่าวลืออย่าง @evleaks ครับว่า Microsoft’s Nokia ธุรกิจอุปกรณ์มือถือของ Microsoft

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีข่าวลือหลุดออกมาจากเจ้าพ่อข่าวลืออย่าง @evleaks ครับว่า Microsoft’s Nokia ธุรกิจอุปกรณ์มือถือของ Microsoft กำลังดำเนินการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Lumia ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android อยู่ หลังจากที่ได้เปิดตัว Nokia ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android ไปแล้วก่อนหน้านี้อย่างซีรีส์ Nokia X(ซึ่งเป็นซีรีส์ที่มีการดำเนินการตั้งแต่ก่อนที่ Microsoft จะเข้าซื้อกิจการ) ซึ่งข่าวในครั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่แปลกพอตัวครับเพราะ Microsoft เองก็มี Windows Phone อยู่ในมืออยู่แล้วและน่าจะต้องการเพิ่มยอดผู้ใช้ Windows Phone ให้มากขึ้นมากกว่าการที่จะปล่อยให้ยอดผู้ใช้งาน Android เพิ่มขึ้น

lumia android 01 600

Advertisement

แถมที่แปลกกว่านั้นก็คือ ณ ตอนนี้ Nokia เป็นของ Microsoft อย่างเต็มตัวแล้ว การที่จะออกผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Lumia ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แทนที่ Windows Phone นั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องประหลาดครับ แต่หากเราดูในความเป็นจริงนั้นการที่ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Lumia จะหันไปใช้ระบบปฏิบัติการ Android อาจจะเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับซีรีส์ Lumia เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากครับ และถ้าดูจากแนวทางการดำเนินงานของ Satya Nadella CEO ของ Microsoft ที่ได้ออกมาพูดก่อนหน้านี้ว่าจะให้ทุก platform ได้ใช้แอปพลิเคชันและบริการของ Microsoft ให้มากที่สุดแล้วก็เป็นไปได้ว่า Microsoft อาจจะพัฒนาแอปพิลเคชันและบริการสำหรับระบบ Android ขึ้นมาเป็นของตนเอง(อย่างเช่นที่ Amazon และ Nokia X ทำ) แล้วสามารถเพิ่มได้ทั้งยอดขาย smartphone และ tablet และสามารถที่จะเพิ่มยอดผู้ใช้แอปพลิเคชันและบริการได้อีกทอดหนึ่งก็เป็นไปได้ว่า Microsoft อาจจะปล่อยซีรีส์ Lumia ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ออกมาก็เป็นได้ครับ

lumia android 02 600

อนึ่งจากการสำรวจล่าสุดพบว่ายอดผู้ใช้งาน Android ทั่วโลกมีมากถึง 81% ในขณะที่ Windows Phone นั้นมียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ 3% เท่านั้น นี่อาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ Microsoft ต้องการเพิ่มยอดผู้ใช้งานให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องอยู่บนฐานของระบบปฏิบัติการของตัวเองอีกต่อไปก็เป็นได้ครับ

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก