Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

HP พลาดปล่อย Chromebox ที่มีพัดลมติดตั้งภายในมา แต่พลาดโฆษณาว่าไร้พัดลม

ดูเหมือนว่าบริษัทใหญ่ๆ ก็มีการโฆษณาเกินจริงอยู่ในหลายบริษัทครับ เพราะจากการโฆษณาล่าสุดสำหรับ Chromebox ของ HP ที่ดันไปใช้คำว่า fanless หรือไร้พัดลมนั้น ในความเป็นจริงแล้วผู้ใช้งาน

ดูเหมือนว่าบริษัทใหญ่ๆ ก็มีการโฆษณาเกินจริงอยู่ในหลายบริษัทครับ เพราะจากการโฆษณาล่าสุดสำหรับ Chromebox ของ HP ที่ดันไปใช้คำว่า fanless หรือไร้พัดลมนั้น ในความเป็นจริงแล้วผู้ใช้งานกับพบว่าใน HP Chromebox นี้มีพัดลมระบายอากาศติดตั้นอยู่ด้วยครับ ไม่รู้ว่าทางฝ่ายโฆษณาลืมหรือเป็นความตั้งใจของทาง HP เองก็มิอาจทราบได้ครับ แต่ถึงกระนั้นพัดลมที่ติดตั้งใน HP Chromebox นั้นก็มีเสียงในการทำงานที่เงียบพอสมควรครับ ไม่ได้เสียงดังมากมายแต่อย่างใด

hp chromebox 01 600

Advertisement

HP Chrombox ตัวนี้มาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้ครับ หน่วยประมวลผลความเร็ว?1.4Ghz ?รุ่น Haswell Celeron, RAM ขนาด 2GB, แหล่งเก็บข้อมูลพายในความจุ 16GB, กราฟิกออนชิป Intel HD Graphics และ TDP ?สูงสุดที่ 15W ซึ่งดูเหมือนว่า HP จะไม่สามารถที่จะจัดการกับความร้อนที่สะสมภายในนี้ได้จนต้องใช้พัดลมระบายอากาศติดตั้งมาด้วยครับ

hp chromebox 02 600

จากรูปทางด้านหลังของ HP Chromebox นั้นบริเวณช่องระบายอากาศด้านหลังจะมีพัดลมติดตั้งอยู่ครับ แต่อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าพัดลมนี้ก็ไม่ได้มีเสียงดังมากนัก หาก HP โฆษณาด้วยคำว่าไร้เสียงรบกวน คงจะไม่เข้าข่ายหลอกลวงผู้ใช้เหมือนกับการใช้คำว่าไร้พัดลมครับ สำหรับราคาของ HP Chromebox นั้นอยู่ที่ $179.99 หรือประมาณ 5,640 บาทแต่คงมีจำหน่ายแค่ในสหรัฐอเมริกาและโซนยุโรปเท่านั้นครับ ไม่มีการจำหน่ายในไทยแต่อย่างใด

 

ที่มา :?geek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก