Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Siri ผู้ช่วยของ Apple ร่วมทายผลฟุตบอลโลก เทียบแล้ว Microsoft อย่าง Cortana เจ๋งกว่า

ฟุตบอลโลกประจำปี 2014 นี้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้วครับ ในช่วงทุกปีที่ผ่านมานี้จะมีการนำสัตว์ต่างๆ มาทำนายผล ที่จะดังหน่อยและทุกท่านน่าจะพอจำได้ก็คือปลาหมึกยักษ์พอล ที่ทำนายไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ฟุตบอลโลกประจำปี 2014 นี้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้วครับ ในช่วงทุกปีที่ผ่านมานี้จะมีการนำสัตว์ต่างๆ มาทำนายผล ที่จะดังหน่อยและทุกท่านน่าจะพอจำได้ก็คือปลาหมึกยักษ์พอล ที่ทำนายไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มาในปีนี้ เรามีผู้ทำหน่ายใหม่ตามยุคสมัยครับ นั่นก็คือผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri ของ Apple ที่เข้าร่วมเป็นเทพธิดาทำนายผลบอลกับเขาด้วย ซึ่งในช่วงรอบแรกนั้น Siri ไม่สามารถที่จะทำนายได้ พึ่งจะมาร่วมเข้าทำนายในช่วงรอบที่ 2 ที่ผ่านมานี้เท่านั้นเองครับ ทว่า Siri ไม่ได้บอกผลการแข่งขันอย่างแน่นอนออกมานะครับ อย่างเช่นเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทางทีมงาน theverge ได้ลองถาม Siri ดูว่าคู่ฝรั่งเศสกับเยอรมนีใครจะเป็นผู้ชนะ สิ่งที่ Siri ตอบกลับมานั้นกลับเป็นให้คุณไปใช้เหรียญโยนหัวก้อยครับ ถ้าออกหัวฝรั่งเศสชนะ ถ้าเป็นก้อยเยอรมนีชนะ และ Siri ยังตอบในทำนองที่ว่า Siri คาดว่าฝั่งหนึ่งจะชนะเนื่องมาจากมีผลบันทึกการเล่นที่ดีกว่าอีกทีมหนึ่งครับ

siri world cup 600

Advertisement

ดูเหมือนว่า Siri จะใช้ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลมากมายในการหาผลการทำนายของคู่ที่เราถามครับ แต่ในท้ายที่สุดก็ไม่สามารถที่จะบอกชื่อผู้ชนะของเกมนั้นๆ ออกมาได้อย่างแน่นอน ถ้าหากไปเทียบกับผู้ช่วยดิจิทัลของฝั่ง Microsoft อย่าง Cortana ดูแล้วฝั่งหลังจะได้เปรียบกว่าครับเพราะ Cortana นั้นทำนายผลมาตั้งแต่ทำนายผู้ชนะออกมาโดยตรง แถมผลการทำนายนั้นก็ถูกต้องทั้งหมดอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น Siri หรือ Cortana แล้วนี่ก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีเพิ่มขึ้นมาในช่วงที่กระแสฟุตบอลโลกกำลังมาแรงครับ จะขาดอีกรายก็คือ Google Now ที่ถามอย่างไรก็ให้ไป Search Google แทนทุกทีคงมีแต่ Siri และ Cortana เท่านั้นที่แย่งชิงตำแหน่งผู้ทำนายฟุตบอลโลกล่วงหน้าครับ

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก