Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft Office ที่เป็นมิตรกับการใช้งานแบบสัมผัสจะถูกปล่อยให้กับ Android ก่อน Windows

ถึงแม้ว่า Satya Nadella จะขึ้นครองตำแหน่ง CEO ของ Microsoft ได้ไม่นานแต่ทว่าเขาก็ได้กำหนดทิศทางของ Microsoft ไว้อย่างค่อนข้างที่จะชัดเจนครับว่า Microsoft ในยุคใหม่นี้จะต้องนำแอปพลิเคชัน

ถึงแม้ว่า Satya Nadella จะขึ้นครองตำแหน่ง CEO ของ Microsoft ได้ไม่นานแต่ทว่าเขาก็ได้กำหนดทิศทางของ Microsoft ไว้อย่างค่อนข้างที่จะชัดเจนครับว่า Microsoft ในยุคใหม่นี้จะต้องนำแอปพลิเคชันและบริการของ Microsoft เข้าหาผู้ใช้ทุกๆ platform ซึ่งแนวทางนี้ก็ไม่ได้เป็นแค่เฉพาะคำพูดลอยๆ ของ Satya เท่านั้นครับดังที่เราจะเห็นได้ว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ Microsoft ได้ปล่อย Office เวอร์ชัน iPad ไปแล้ว และในตอนนี้ Microsoft ก็กำลังเตรียมตัวที่จะปล่อย Office เวอร์ชันที่สนับสนุนการใช้งานแบบสัมผัสให้กับ Android ต่อ โดย Office ในเวอร์ชันนี้จะถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ให้เหมาะสมกับการใช้งานแบบสัมผัสมากที่สุดโดยเวอร์ชันสำหรับ Android จะถูกปล่อยออกมาในช่วงสิ้นปี 2014 นี้ ส่วนเวอร์ชัน Windows 8 Metro นั้นจะถูกปล่อยออกมาในช่วงปี 2015 หลังจากเวอร์ชัน Android ครับ

ms office touch android 600

Advertisement

ถือว่านี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน tablet Android ครับแต่อาจจะทำให้ผู้ใช้งาน Windows ผิดหวังกันบ้างไม่มากก็น้อย หรือบางคนอาจจะถึงขั้นโกรธ Microsoft เลยก็เป็นได้เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ของ Microsoft เองแท้ๆ แต่กลับปล่อยเวอร์ชันที่รองรับระบบปฏิบัติการอื่นก่อน ทำให้ดูเหมือนว่า Microsoft ใส่ใจผู้ใช้งาน Windows น้อยกว่าครับ แต่ทว่านี่ก็เป็นแนวทางของ Satya ครับที่จะทำให้ผู้ใช้ในทุกๆ platform เข้าถึงแอปพิลเคชันและบริการของ Microsoft ให้มากที่สุด Satya ได้กล่าวไว้ใน Code Conference เมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับว่า Office สำหรับ iPad จะไม่ใช้แอปสำหรับ platform อื่นๆ แอปสุดท้ายของ Microsoft แต่ Microsoft จะปล่อยแอพอื่นๆ สำหรับ platform อื่นๆ ออกตามมาอีกมากมายตามยุทธวิธี post-post-PC ของเขานั่นเองครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก