Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

มาดูกันว่าอีก 100 ปี ข้างหน้า Internet จะเป็นอย่างไร ? เหมือนในหนังหรือไม่

ตั้งแต่การกำเนิด Internet ในปี 1969 (พ.ศ. 2512) เป็นต้นมานั้น Internet ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนไปมากครับ ในปัจจุบันนี้เราต้องยอมรับกันจริงๆ ว่า Internet ทำให้เราได้เห็นและรู้จักโลกกว้างมากขึ้น

ตั้งแต่การกำเนิด Internet ในปี?1969 (พ.ศ. 2512) เป็นต้นมานั้น Internet ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้คนไปมากครับ ในปัจจุบันนี้เราต้องยอมรับกันจริงๆ ว่า Internet ทำให้เราได้เห็นและรู้จักโลกกว้างมากขึ้น ระยะเวลากว่า 45 ปีที่ผ่านมานี้ Internet ได้รับการพัฒนาไปอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเกิด Social Network ที่ทำให้เราเสมือนกับมีโลกอีกใบหนึ่ง เกิดโปรแกรม chat ที่ทำให้เราได้ใกล้กันมากกว่าเดิมสามารถที่จะคุยกันได้ง่ายขึ้น ฯลฯ เรียกได้ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่ Internet ได้ทำการเปลี่ยนโลกของเราครับ(มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน)

Advertisement

interenet future 01 600

คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า Internet ได้ทำให้เราก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบครับ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเว็บไซต์ WhoIsHostingThis.com ได้ทำการเผย infographic โดยนำเสนอข้อมูลที่กล่าวถึงว่าในอีก 100 ปีข้างหน้า Internet จะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไร เรามาลองดูกันดีกว่าครับว่าอีก 100 ปีข้างหน้านี้ Internet จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

interenet future 02 600

ในอีก 100 ปีข้างหน้านี้ทุกสิ่งทุกอย่างจะเชื่อมต่อกับ Internet หมดครับ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน, รถ, ธุรกิจ หรือแม้กระทั่งแต่มนุษย์อย่างเราเอง เราอาจจะได้เห็นการดัดแปลงมนุษย์ให้สามารถเชื่อมต่อกับ Internet ได้ด้วยการใช้ชิปฝังลงไปในร่างกาย(คล้ายเกม Deus EX หรือ ภาพยนตร์ Sci-Fi หลายๆ เรื่องครับ) มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ปลอดภัยไร้กังวลกว่าเดิมเช่นการระบุตัวตนโดยใช้ DNA ของบุคคลในการยืนยัน(คราวนี้จะมีคนปลอม DNA กันอีกไหมครับเนี่ย) สามารถที่จะใช้สมองในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ผ่าน Internet ได้ทันที การติดต่อสื่อสารทางไกลจะทำผ่านภาพโฮโลแกรม(แบบ Star Wars) อุปกรณ์แบบสวมใส่จะกลายเป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็น smartwatch หรือแว่นตาสวมใส่ ฯลฯ ทั้งนี้การทำนายอะไรหลายๆ อย่างเราอาจจะได้เห็นในเร็ววันนี้ หรือบางอย่างก็อาจจะไม่ถูกต้อง 100% ครับ แต่ทว่า พวกเราในปัจจุบันจะมีชีวิตรอดูในอีก 100 ปีข้างหน้ากันไหมครับเนี่ย(ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทำให้คนอายุยืนมากขึ้นก็เป็นได้ครับ)

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AIAdvertisement...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์เช็คความเร็วเน็ต ทดสอบความเร็วเน็ต อัปเดต 2023 เชื่อว่าในปัจจุบันนั้น แทบทุกบ้านจะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WiFi ที่สามารถปล่อยสัญญาณให้ใช้งานกันได้หลายอุปกรณ์ แถมยังมีโปรเน็ตบ้านจากผู้ให้บริการต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ นั้นได้เลือกแพ็กเกจมาใช้งานกันตามความต้องการ แต่ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าแพ็กเกจเน็ต หรือ WiFi ที่เราใช้อยู่นั้น เร็วอย่างที่ผู้ให้บริการได้แจ้งไว้หรือไม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับเช็ค WiFi Speed Test...

CONTENT

อินเทอร์เน็ตของคุณโหลดไม่ไป ความเร็วไม่ขึ้นรึเปล่า หากคุณมีปัญหานี้อยู่ล่ะก็นี่คือ 9 วิธีเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหานั้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย เคยไหมที่ในบางครั้งอินเทอร์เน็ตของคุณก็เชื่อมต่ออยู่แบบปกติ การใช้งานผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานได้ดีแต่พอจะโหลดอะไรผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือโน๊ตบุ๊คแล้วกลับกลายเป็นว่าไม่สามารถโหลดไม่ได้เลยสักอย่างซะงั้น หากคุณมีปัญหาดังกล่าวนี้อยู่ล่ะก็ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 9 วิธีการง่ายๆ ที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้คุณได้ลองใช้งานกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement เริ่มการดาวน์โหลดใหม่ ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ปิดบริการที่ไม่ลงรอยกันทั้งหมดจากเบื้องหลัง เปลี่ยนเป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS ของ...

SOFTWARE

BullVPN ผู้ให้บริการ VPN ใช้ง่ายค่าบริการเป็นมิตร ดีที่สุดในไทย!! ในยุคนี้ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกคนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม, ทำงานหรือใช้แอพฯ ธนาคาร ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งถ้าให้ดีก็ต้องมี VPN ควบคู่กันเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, ความเป็นส่วนตัวและใช้เปิดดูเว็บไซต์หรือสตรีมมิ่งต่างประเทศที่ดูในไทยไม่ได้ด้วยถึงจะดีที่สุด ยิ่งถ้าใครไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟแล้วต่อ Wi-Fi สาธารณะก็ควรใช้ VPN เป็นประจำเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยAdvertisement BullVPN เองก็เป็นผู้ให้บริการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก