Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หืออ! Tianhe-2 ซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุดในโลกจากจีน กินไฟวันละ 2 ล้านบาท

เรียกได้ว่าสะเทือนวงการกันเลยละครับกับความแรงของเจ้า Tianhe-2 ซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุดในโลกจากจีน แต่ไม่ใช่แค่ความแรงที่

เรียกได้ว่าสะเทือนวงการกันเลยละครับกับความแรงของเจ้า Tianhe-2 ซูปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่แรงที่สุดในโลกจากจีน แต่ไม่ใช่แค่ความแรงที่สะเทือนอย่างเดียวแล้วละครับ ค่าไฟก็ด้วยเช่นกันที่ได้เปิดเผยจากแหล่งข่าวอย่าง scmp พบว่าเจ้า Tianhe-2 จะสามารถใช้ประโยชน์ของมันได้ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการใช้งานที่สูงมากจนเกินไป และมีซอฟแวร์ที่มาร้องรับน้อยมาก รวมไปถึงการกินทรัพยากรณ์ไฟฟ้าของมันที่สูงเอาการถึงวันละ 4-600,000 หยวน หรือราวๆ 2 ล้านบาทกันเลยทีเดียว โดยนักวิจัยต่างๆ บอกว่าควรที่จะหาแรงจูงใจหักนักวิจัยมาใช้งานมันให้มากกว่านี้ เพราะพวกดเค้าแบกรับค่าไฟที่สูงถึงวันละ 2 ล้านไม่ไหวกันหรอก

 

Advertisement

Tianhe-2

Tianhe-2 กินไฟวันละ 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้า Tianhe-2 ถูกพัฒนาโดย National University of Defence Technology ของประเทศจีน ด้วยต้นทุนสูงถึง 2.5 พันล้านหยวน และเริ่มเปิดใช้งานตั้งแต่เดือนเมษายน 2014 ที่ผ่านมา แต่ปัจจุบัน มีหน่วยงานเข้ามาใช้เพียง 120 รายเท่านั้น และใช้พลังงานในการประมวลผลของมันเพียงแค่ 34% เพื่อปรัหยัดค่าไฟที่มันกินอย่างกับยัดนั่นเองละครับ ซึ่งถ้าเจ้า Tianhe-2 พัฒนาให้มีการกินไฟได้น้อยและแต่คงไว้ซึ่งประสิทธิภาพคงเดิมแล้วละก็จะเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีจากจีนที่น่ากลัวมากๆ ในสายตาชาวโลกเลยละครับ

 

6f8492d4a34159de5ffc80d67f4e505d

 

ที่มา : scmp , techmoblog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว เมื่อทางกระทรวงพาณิชย์ของอเมริกา ได้มีคำสั่งห้ามทาง Intel ขายชิปประมวลผลในส่วนของรุ่นระดับสูงอย่าง Xeon และ Xeon Phi ให้กับรัฐบาลจีน

Other News

ในยุคปัจจุบันนี้ผู้คนเริ่มก้าวเข้าสู่การค้นหาที่ใช้ภาพมากกว่าใช้ข้อความแล้วครับ แน่นอนว่าบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ นั้นก็ต้องก้าวไปตามผู้ใช้งานอย่างแน่นอน โดยล่าสุดทางบริษัท Baidu ได้เผยข้อมูลออกมาครับ

Other News

ในงาน International Supercomputing Conference ที่ประเทศเยอรมนีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Intel ได้ทำการเผยข้อมูลของ CPU ระดับ Supercomputer ที่มีชื่อรหัสว่า ?Knights Landing? ออกมาครับ โดย ?Knights Landing?

Gaming Notebook

คอมพิวเตอร์ที่เร็วเป็นอันดับ2ของโลก Jaguar ได้ถูกนำมาใช้เพื่อแกะรอยและตามจับ ผู้ที่นำภาพและ Video ลามกของเด็กมาเผยแพร่บน Internet ซึ่งสามารถนำไปสู่การจับกุมอาชญากรได้เป็นจำนวนมาก Super Computer ของ สถาบันวิจัย Oak Ridge ชื่อ Jaguar ได้ถูกนำมาใช้เพื่อตามจับผู้เผยแพร่สื่อลามกอนาจารที่เกี่ยวกับเด็กAdvertisement โศกนาศกรรมเกี่ยวกับเด็กเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น อย่างเช่นคดีของ Somer Thompson ที่เกิดขึ้นในปี2009 ทั้งๆที่มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้น Jarred...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก