Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

จุติใหม่! VAIO ที่ถูกซื้อไปจาก Sony เปิดขาย VAIO Pro และ VAIO Fit สองรุ่นแรกแล้ว

หลังจากที่แบรนด์คู่บุญจาก Sony อย่าง VAIO ถูกซื้อกิจการไปโดย Japan Industrial Partners เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทาง VAIO (ที่แยกตัวไปแล้ว) นั้นก็ได้จัดการเอาโน๊ตบุ๊คสุดฮิตจำนวน 2 รุ่นทั้ง VAIO Pro และ VAIO Fit ที่เปิดตัวไปปีก่อนกลับมาขายอีกครั้ง

หลังจากที่แบรนด์คู่บุญจาก Sony อย่าง VAIO ถูกซื้อกิจการไปโดย Japan Industrial Partners เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทาง VAIO (ที่แยกตัวไปแล้ว) นั้นก็ได้จัดการเอาโน๊ตบุ๊คสุดฮิตจำนวน 2 รุ่นทั้ง VAIO Pro และ VAIO Fit ที่เปิดตัวไปปีก่อนกลับมาขายอีกครั้ง โดยตัดชื่อของ Sony ออกไปทั้งหมด

 

Advertisement

VAIO_Pro_11_open_S

 

VAIO เปิดขาย VAIO Pro และ VAIO Fit สองรุ่นแรกแล้ว

โดยทั้ง 2 รุ่นนับได้ว่าเป็น 2 โมเดลแรกจากทาง VAIO เลยก็ว่าได้ ที่จะเปิดจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งเหตุผลที่ทาง Sony เลือกที่จะขายกิจการคอมพิวเตอร์ของ VAIO นั้นก็คาดว่าเป็นเพราะช่วงหลังๆ ที่ตลาดคอมพิวเตอร์โลกซบเซาลง และแน่นอนว่าส่งผลกระทบโดยตรงกับทาง Vaio ที่เป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์ระดับสูงที่มีราคาแพงกว่าคู่แข่ง ทำให้ยอดขายไม่เป็นอย่างที่ควร อีกทั้งกำไรส่วนแบ่งต่างๆ ก็ลดน้อยถอยลงไปด้วยนั่นเองละครับ โดย Vaio นั้น ย่อมาจาก Visual Audio Intelligent Organizer หรือแต่เดิมมาจากคำว่า Video Audio Integrated Operation

VAIO Fit
และสำหรับโน๊ตบุ๊คอย่าง VAIO Fit จะเป็น Hybrid Notebook ลูกผสมที่โน๊ตบุ๊คที่ปรับเปลี่ยนเป็นแท็บเล็ตได้ Intel Core i7 4500U พร้อมด้วยแรม 8GB DDR3L และการ์ดจอออนบอร์ด Intel HD Graphics 4400

 

338107-sony-vaio-flip-15

VAIO Pro
ในส่วนของ VAIO Pro 13 จะมีการใช้ซีพียู Intel Core i3/i5/i7 Gen 4 Haswell โดยจะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 11.6 หรือ 13.3 นิ้ว (ในระดับเอชดี 1080p) พร้อมด้วยวัสดุตัวเครื่องแบบ carbon fiber ให้ความเบาแต่คงไว้ซึ่งความแข็งแรงทนทานครับ และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเจ้าโน๊ตบุ๊ค VAIO ทั้งสองรุ่นก็คงต้องบินไปซื้อที่โตเกียวกันแล้วละครับ เพราะทางแหล่งข่าวบอกว่าทาง VAIO ไม่มีผนที่จะวางขายต่างประเทศแต่อย่างใด

 

DSC_4972-hero_large_verge_super_wide

 

ที่มา : CNET , Pantip

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ถ้าพูดถึงแบรนด์ VAIO หลายๆ คน น่าจะคุ้นเคยกันว่าเป็นโน๊ตบุ๊คจากทาง Sony แต่เมื่อหลายปีก่อน Sony ได้ตัดสินใจเลิกทำโน้ตบุ๊ต พร้อมกับได้ขาย VAIO ไปยังบริษัทไต้หวัน

Notebook News

หากใครตามข่าวงาน Computex 2018 คงจะได้ทราบกันว่าหลังจากการกลับมาของ VAIO (ที่ไม่ได้เป็น Sony อีกแล้ว) หลังจากเปิดตัวในแผ่นดินแม่อย่างญี่ปุ่นไปแล้ว ก็ได้ยกพลมาโชว์ตัวเป็นๆกันต่อที่เพื่อนบ้านอย่างไต้หวัน ด้วยการเปิดตัวโชว์ในงาน Computex 2018 นี้เป็นครั้งแรก

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่าะครับว่าทาง Vaioจะสามารถทำโน๊ตบุ๊คที่จับคู่กับทาง Mercedes-Benz ได้จนออกมาเป็นโน๊ตบุ๊คสุดแจ่มในชื่อว่า "Vaio Z Mercedes-Benz special edition" โดยบนตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีการวางโลโก้ของทาง Mercedes-Benz

Other News

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นแล้วครับว่า Sony ทิ้งตลาดคอมพิวเตอร์ไปด้วยการขายส่วนของธุรกิจคอมพิวเตอร์ VAIO ออกไป มาในคราวนี้นั้นดูเหมือนทาง Sony จะพร้อมรุกเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้นกว่าเดิมดังนั้นทาง Sony

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก