Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้ Taskbar + Quick Launch แบบคลาสสิกใน Windows7

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วครับว่าใน Windows7 ได้มีการปรับปรุงระบบ User Interface ครั้งใหญ่ ส่วนที่เห็นได้ชัดคือทาสบาร์แบบใหม่หรือที่เรียกกันว่า Super Bar ที่ช่วยทำให้ทาสบาร์ของ Windows มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง Super Bar แบบใหม่นี้ก็เหมือนเป็นการรวม Quick Launch กับ Task Bar เข้าด้วยกัน

แต่สำหรับใครที่คิดถึงการใช้งานทาสก์บาร์ และ Quick Launch แบบเก่า วันนี้ผมมีวิธีมานำเสนอครับ..

Advertisement

01

มาดูขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่า เริ่มจากการ Unpin ไอคอนต่างๆ ออกจากทาสก์บาร์ก่อนเลย แค่คลิกขวาบนไอค่อนที่ต้องการ แล้วเลือก Unpin this program from taskbar ทำแบบนี้กับทุกโปรแกรมบนทาสก์บาร์เลยครับ

02

จากนั้นก็เรียก Quick Launch ของเรากลับมาครับ โดยการคลิกขวาที่ทาสก์บาร์แล้วไปที่ Toolbars > New toolbar? ดูตัวอย่างตามภาพ

03

จากนั้นในช่อง Folder : ให้พิมพ์ที่อยู่เข้าไปตามนี้ครับ

%userprofile%\AppData\Roaming\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch

04

เราก็จะพบกับ Quick Launch โผล่มาบนทาสก์บาร์แล้วครับ

แต่หน้าตาของ Quick Launch ยังไม่เหมือนเดิมครับ ต้องทำให้กลับเป็นเหมือนเดิมก่อน โดยการคลิกขวาที่คำว่า Quick Launch แล้วเอาเครื่องหมายถูกหน้าคำว่า Show Text และ Show title ออก ตามภาพ

05

จากนั้นก็ทำการย้าย Quick Launh ของเรากลับไปยังที่ของมัน (ข้างๆ ปุ่ม Start) แต่เราไม่สามารถลากมันไปตรงๆ ได้ครับ เพราะมันมี Language Bar ขวางทางอยู่ ให้เราคลิกที่ Language Bar แล้วลากไปทางขวาตามรูปเลยครับ

06

จากนั้นก็สามารถลาก Quick Launch ไปทางซ้ายได้แล้วครับ มาถึงตรงนี้มันจะติดส่วนของ Super Bar อยู่ให้คลิกตรง Super Bar แล้วลากไปทางขวาอีกเหมือนเดิมครับ

07

คราวนี้ Quick Launch ของเราก็กลับมาอยู่ที่เดิมแล้วครับ จากนั้นก็เหลือการปรับแต่ง อีกเล็กๆ น้อยๆ ครับ เริ่มด้วยการคลิกขวาที่ทาสก์บาร์แล้วเลือก Properties ครับ

08

ที่หน้า Properties ให้คลิกเลือกออพชั่นตามรูปครับ

  1. Use small icons
  2. Taskbar buttons : Never combine
  3. OK

09

เราก็จะได้ทาสก์บาร์ แบบคลาสสิกกลับมาใช้งานแล้วครับ จากภาพตัวอย่างจะเห็นว่าสามารถเปิด Internet Explorer พร้อมๆ กัน 2 หน้าต่าง โดยที่บาร์ด้านล่างก็แสดงเป็น 2 หน้าต่างเช่นกันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

โดยการนำของ นักโมดิฟายของจีน "Wei Zheng" จากทาง AI Mask ทำให้ MICLE ถือกำเนิดโปรเจกท์ "Proud of Blood" ในแบบ Limited edition 99 เคส ที่มีฟีเจอร์โดดเด่นด้วยรูปแบบของ Engine Design

Special Story

ชุดระบายความร้อนเป็นของคู่กายกับขาโมดิฟาย และขาโอเวอร์คล๊อกกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งด้วยตัวชุดน้ำเองนี่ละที่ลดระบบความร้อนของ CPU หรือ GPU รวมทั้ง Chipset ลงได้มากกว่าชุดระบายความร้อยด้วยลม

Buyer's Guide

อีกหนึ่งบทความรวมฮิตที่ตอนนี้เป็นคิวของ Windows 7 ใครอย่าได้เทคนิคการใช้ Wondows 7 ละก็เข้ามาเลย Advertisement

Notebook News

หนึ่งในเจ้าตลาดเมนบอร์ดอย่าง Gigabyte ตอนนี้พร้อมที่จะหันมาเล่นตลาดแท็บเล็ตกับเค้าด้วยแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก