Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HyperX Cloud หูฟังระดับ Pro Gaming Headset ในราคาแค่ 3,990 บาท

เกมเมอร์ระดับมืออาชีพมักมองหาอุปกรณ์ที่ตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างแท้จริงๆ เช่นกันครับกับหูฟังที่ทางทีมงาน NotebookSPEC รีวิวให้

1

เกมเมอร์ระดับมืออาชีพมักมองหาอุปกรณ์ที่ตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างแท้จริงๆ เช่นกันครับกับหูฟังที่ทางทีมงาน NotebookSPEC รีวิวให้ชมกันในครั้งนี้กับ ชุดหูฟังเกมเมอร์ HyperX Cloud จากแบรนด์ที่คุ้นเคยกันดีอย่าง Kingston ที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์มืออาชีพ หรือ Pro Gamer โดยเฉพาะ ซึ่งเจ้า HyperX Cloud มีจุดเด่นที่ชิ้นส่วนครอบศีรษะที่บุนุ่มเป็นพิเศษ ด้วยเมมโมรี่โฟม บริเวณโดมครอบหูบุด้วยวัสดุคล้ายหนัง ให้เกมเมอร์เล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องไม่รู้สึกรำคาญหรือบาดเจ็บตั้งแต่เริ่มเล่นไปจนถึงแมตช์สุดท้าย ตอบสนองได้ดีแน่นอนกับโปรเกมเมอร์ตัวจริง นอกจากนี้ HyperX Cloud ยังรองรับสัญญาณ HiFi ให้เสียงที่นุ่มลึกและชัดใส ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลางและเสียงสูง นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายเสียงเบสได้เหนือกว่าเฮดโฟนหูฟังเกมเมอร์ในเกมเมอร์ตัวอื่นในระดับเดียว จึงทำให้มันมีความคุ้มค่ามากในราคา 3,990 บาท

Advertisement

Hyperxclound-1

 

Specification

คุณสมบัติ

  • ไดรเวอร์สัญญาณ Hi-Fi 53 มม. ศักยภาพสูงให้คุณภาพเสียงคุณภาพเยี่ยม
  • รองรับความถี่ 15 – 25.000 Hz
  • ไมโครโฟนถอดแยกได้ (เสียบ/ถอดได้ง่ายและรวดเร็วสำหรับใช้ฟังเพลงโดยเฉพาะ)
  • โครงทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว ทนทานและแข็งแรง
  • ครอบศีรษะหนังบุเนื้อนุ่มพิเศษ พร้อมเมมโมรี่โฟมที่ครอบหูเพื่อให้สวมใส่ได้สบายเต็มที่
  • ครอบหูปิดครอบใบหูได้มิดชิด ทำให้รับฟังเสียงเบสได้ดียิ่งกว่า และช่วยในการตัดเสียงรบกวน
  • ใช้ได้กับเครื่องเดสก์ทอป โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ PlayStation 4 และอะแดปเตอร์ใช้งานบนเครื่องบิน

เฮดโฟน

  • ความถี่: 15 – 25.000 Hz
  • ประเภททรานสดิวเซอร์: ไดนามิคไดรเวอร์แบบปิด ? 53 มม.
  • ระดับแรงดันเสียง SPL: 98 ?3 dB
  • การเชื่อมต่อ : หัวเสียบมินิสเตอริโอ (3.5 มม.)
  • ไมโครโฟน
  • ประเภททรานสดิวเซอร์: คอนเดนเซอร์ (back electret)
  • รูปแบบขั้ว: Cardioid
  • ความถี่: 100 – 12.000 Hz
  • การเชื่อมต่อ : หัวเสียบมินิสเตอริโอ (3.5 มม.)

คุณสมบัติเด่น

  • ไดรเวอร์สัญญาณ Hi-Fi 53 มม. ศักยภาพสูงให้คุณภาพเสียงคุณภาพเยี่ยม
  • รองรับความถี่ 15 – 25.000 Hz
  • ไมโครโฟนถอดแยกได้ (เสียบ/ถอดได้ง่ายและรวดเร็วสำหรับใช้ฟังเพลงโดยเฉพาะ)
  • โครงทำจากอะลูมิเนียมชิ้นเดียว ทนทานและแข็งแรง
  • ครอบศีรษะหนังบุเนื้อนุ่มพิเศษ พร้อมเมมโมรี่โฟมที่ครอบหูเพื่อให้สวมใส่ได้สบายเต็มที่
  • ครอบหูปิดครอบใบหูได้มิดชิด ทำให้รับฟังเสียงเบสได้ดียิ่งกว่า และช่วยในการตัดเสียงรบกวน
  • หูฟังเกมเมอร์ที่ใช้ได้กับเครื่องเดสก์ทอป โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ PlayStation 4 และอะแดปเตอร์ใช้งานบนเครื่องบิน

 

Bundle

 

Hyperxclound-10?Hyperxclound-13

Hyperxclound-17

ในส่วนของบันเดิลหรือของแถมที่ทาง?HyperX Cloud หูฟังเกมเมอร์ ก็จะประกอบไปด้วยสายแปลงสัญญาณ 2 ชุด , ที่ควบคุมชุดควบคุมหูฟัง 1 ชุด , โดมครอบหูฟังแบบฟองน้ำ และซองระบายอากาศสำหรับใส่หูฟัง

 

Hyperxclound-3Hyperxclound-4?Hyperxclound-6?Hyperxclound-2?Hyperxclound-5


Music

มาพูดถึงในด้านของการใช้งานจริงหูฟังเกมเมอร์ ที่ตัวผู้เขียนได้เป็นคนทดสอบกันบ้าง ซึ่งจะพูดถึงในส่วนของการใช้งานด้านการฟังเพลง/ดูหนังกันก่อน โดยคุณภาพของเสียงก็ทำได้ไม่ค่อยดีนัก มีการแยกเสียงซ้าย-ขวาได้ชัดเจนแต่ตัว HyperX Cloud นั้นก็จะมีเสียงแหลมบาดหูพอสมควร โดยเฉพาะเสียงเครื่องทองเหลือง (เสียงไฮแฮท, เสียงแฉ) พร้อมมี Middle Bass มากสักหน่อย ส่วน Upper Bass และ Deep Bass จะมีพอตัว เพราะงั้นเบสก็จะไม่ค่อยกระแทกกระทั้น รวมไปถึงการแยกชิ้นดนตรีไม่ค่อยดีนัก เวลามีเครื่องดนตรีหลายชิ้นเล่นพร้อมกันในระดับเสียงเท่าๆ กัน (เช่นท่อน Solo) เสียงจะนัวมากทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถแยกแยะได้โดยง่าย

Hyperxclound-11

 

Movie

และในส่วนของการดูหนังนั้นถือวาหูฟังเกมเมอร์รุ่นนี้ทำได้ดี มีมิติของเสียงกว้างมากนัก การแยกรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเช่นเสียงต่างๆในฉากยังทำได้ในระดับปานกลาง แต่ก็ถูกเติมเต็มด้วยเสียงแหลมที่ทำได้ดีโดยฉากที่โลหะกระทบกันเช่นยิงปืนกระทบเหล็ก หรือฟันดาบตอบสนองและได้อารมณ์ร่วมทีดีมาก และเบสที่ค่อนข้างหนักแน่นในฉากแอ็คชั่นที่มีเอฟเฟคเสียงปืนระเบิดเยอะๆทำให้รู้สึกตื่นเต้นเมื่อใช้งานในการชมภาพยนตร์ที่มีคุณภาพไฟล์สูง

Hyperxclound-15

Game

ส่วนของการใช้งานเล่นเกมที่เจ้าหูฟังเกมเมอร์ HyperX Cloud ตอบโจทย์ผู้ใช้มากที่สุด โดยทดสอบจากการใช้หูฟังในการเล่นเกมแนว FPS ที่ผู้เขียนเล่นเป็นประจำอยู่แล้วอย่าง CS:GO พบว่ามีซาวสเตจ (เวทีเสียง) กว้างมาก และการแยกทิศทางของเสียงที่น่าประทับใจอย่างมากทำให้ผู้เล่นได้ยสามารถหยั่งรู้ และจับทิศทางขอศัตรูได้ว่าศัตรูมาจากทางด้านไหน หรือแม้แต่แอบซ่อน รวมไปถึงแอบเปลี่ยนแมกกาซีนและซูมสโคปอยู่ที่ใดทำให้ได้เปรียบในการเล่นมากๆ นอกจากนี้ฉากแอ็คชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงยิงปืนไรเฟลิ ปืนพก ปินกลเบา ปืนกลหนัก ระเบิด หรือเอฟเฟคต่างๆ เจ้า HyperX Cloud นับว่าน่าประทับใจทีเดียว และจัดว่าเป็นหูฟังที่ตอบโจทย์ด้านเกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพเสียงดีมากตัวหนึ่งในราคาที่เอื้อมถึงเลยก็ว่าได้ และเมื่อทดสอบเสียงของไมโครโฟนจากการเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนๆในกลุ่ม พบว่ามีเสียงที่ชัดเจนและคมชัดสามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างสบายๆ และรวดเร็ว แถมตัวไมค์ยังสามารถถอดเก็บได้

Hyperxclound-7

Hyperxclound-16

 

Comfort

สำหรับตัวหูฟังเกมเมอร์ HyperX Cloud เองก็ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานในการเล่นเกมอย่างต่อเนื่องระยะยาว ด้วยความที่มันออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาถึงแม้จะใช้วัสดุหลักเป็นอลูมิเนียมก็ตามที ทำให้ใส่สบายๆหู และไม่บีบรัดศรีษะมากเกินไป (ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล) ในเรื่องของวัสดุที่ใช้กับชิ้นส่วนครอบศีรษะที่บุนุ่มเป็นพิเศษด้วยเมมโมรี่โฟมใส่สะบาย บริเวณโดมครอบหูบุด้วยวัสดุคล้ายหนัง และสามารถปรับเปลี่ยนไปเป็นฟองน้ำได้ (แต่พลังเสียงจะดร็อปไปสักเล็กน้อย) เพื่อการใช้งานระยะยาวที่สบายหูและไม่เหนาะหนะ การพกพาก็ถือว่าทำได้แต่ไม่ค่อยสะดวกนักด้วยขนาดของหูฟังที่อยู่ในระดับกลางๆ และไม่สามารถพับเก็บได้แต่ก็ใส่กระเป๋าใบเล็กๆหิ้วไปไหนมาไหนได้เช่นกัน

Hyperxclound-18

Conclusion

สรุปแล้วหูฟังเกมเมอร์ระดับ PRO GAMING HEADSET อย่าง HyperX Cloud จากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Kingston ที่หันมาจับตลาดเกมเมอร์นั้นก็ทำมาได้ดี และออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ตอบโจทย์ได้ดีอย่างแน่นอนกับนักเล่นเกมระดับกึ่งโปร หรือระดับโปรเลยละครับ หรือแม้แต่ผู้ใช้ระดับเริ่มต้นก็สามารถใช้ได้เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกมได้เช่นกัน ส่วนการใช้งานดูหนังก็สามารถทำได้ค่อนข้างดีเช่นกัน แต่สำหรับการฟังเพลงก็ทำได้พอควรแต่ต้องอาศัยการปรับแต่งเสียงบ้างสักเล็กน้อยๆ เพื่อนๆ ที่รักการเล่นเกมแนว FPS , TPS หรือแนว Action ต่างๆ ผู้เขียนรับรองได้เลยว่าต้องชอบแน่

รวมไปถึงในเรื่องของการออกแบบที่ก็ทำได้ดีและพรีเมียมเป็นอย่างมาก ด้วยวัสดุตัวของตัวหูฟัง HyperX Cloud ที่ออกแบบมาได้อย่างดุดันตลอดทั้งตัวเครื่อง ในส่วนของวัสดุและงานประกอบก็ทำออกมาได้ละเอียด และเก็บงานมาได้อย่างเป็นเยี่ยมสามารถใส่ใช้งานและเล่นเกมเป็นระยะเวลาๆ นานได้อย่างสบายๆ โดยไร้ซึ่งอาการปวดใบหูเหมือนอย่างที่ตังผู้เขียนเคยเป็นกับหูฟังปลาหมึกจากแบรนด์หนึ่งเลยละครับ แต่อย่างไรก็ดีเจ้าหูฟังตัวนี้จะไม่สามารถพับได้ซึ่งก็มีขนาดตัวอยู่ในระดับกลางๆ พกพาไปไหนมาไหนจะไม่ค่อยสะดวกนัก ส่วนเพื่อนๆ สายเกมเมอร์ท่านใดที่สนใจหูฟังเกมเมอร์ PRO GAMING HEADSET อย่าง HyperX Cloud ก็จับจองเป็นเจ้าของได้เลยนะครับที่สนนราคา 3,990 บาท หรือสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ

 

จุดเด่น

  • ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น ดุดัน
  • วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน
  • ถอดเปลี่ยนไมค์ได้โดยง่าย
  • ถอดเปลี่ยนโดมครอบหูได้ทั้งวัสดุคล้ายหนัง หรือฟองน้ำ
  • เหมาะกับการเล่นเกมแนว Action เป็นอย่างยิ่ง
  • เก็บเสียงได้ดี
  • น้ำหนักไม่มาก ใส่สบาย
  • ราคาเอื้อมถึงได้
  • บันเดิลหรือของแถมจัดเต็ม

ข้อสังเกต

  • ไม่เหมาะกับการฟังเพลง
  • พกพาไม่สะดวก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก