Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

จับภาพหน้าจอ Capture ภาพ โปรแกรมจับภาพ

Capture screen เป็นการจับภาพหน้าจออีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้ในการทำงาน จุดเด่นคือ การใช้งานที่ง่ายและไม่จำเป็นต้อง Capture แล้วจึงมา Paste เหมือนกับที่เคยใช้กันอยู่ เพราะเมื่อจับภาพแล้ว ผู้ใช้สามารถนำภาพเหล่านั้นมาใช้ได้ทันที

Capture screen เป็นการจับภาพหน้าจออีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนนิยมใช้ในการทำงาน จุดเด่นคือ การใช้งานที่ง่ายและไม่จำเป็นต้อง Capture แล้วจึงมา Paste เหมือนกับที่เคยใช้กันอยู่ เพราะเมื่อจับภาพแล้ว ผู้ใช้สามารถนำภาพเหล่านั้นมาใช้ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการจัดเก็บไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งปรับเปลี่ยนพื้นที่จัดเก็บได้ตามใจชอบ เป็นฟังก์ชันที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมจับภาพหน้าจอมาเพิ่มเติมแต่อย่างใด Screenshot (11) Snipping Tool : โปรแกรมจับภาพหน้าจอ โปรแกรม Snipping Tool คือโปรแกรมไว้สำหรับจับภาพหน้าจอในคอมพิวเตอร์ครับ ซึ่งจะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ จากที่ต้องกด Print Screen แล้วไปวางใน Paint แล้วจึงเซฟออกมา ซึ่งต้องทำหลายๆ ขั้นตอนมา บวกกับภาพที่ได้ก็ยังไม่ชัดอีกด้วย ต่อไปปัญหาแบบนี้จะหมดไปด้วย Snipping Tool ซึ่งแถมมากับตัว Windows 7 มาพร้อมกับความสามารถต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น และสามารถใช้งานได้จริง โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม การใช้งานโดยรวมถือว่า ครอบคลุมการใช้งานทั่วๆ ไป สามารถใช้แทนโปรแกรมอย่าง Hypersnap ได้สบาย VideoCapture-FreeStudio-6 Screenshot เครื่องมือจับภาพแบบง่ายๆ ใน Word สำหรับ Microsoft Word 2010 ก็มีเครื่องมือ Screenshot เป็นส่วนหนึ่งในเมนู Insert โดยเป็นตัวช่วยให้ Word 2010 สามารถจับภาพของโปรแกรมอื่นๆ ที่เราเปิดค้างอยู่ มาวางในหน้าต่างของ Word 2010 ได้ทันที่ที่ใช้คำสั่งนี้ โดยความสามารถของเครื่องมือ สามารถทำได้ 2 แบบ คือ การจับภาพหน้าจอทั้งหน้า และจับภาพบางส่วน โดยให้คลิกแท็บเมนู Insert เลือกคลิกที่ไอคอน Screenshot (เราต้องเปิดโปรแกรมหรือหน้าจออื่นๆ ที่จะจับภาพไว้ก่อนหน้านี้แล้ว) จะมีภาพหน้าต่างของโปรแกรมที่เปิดค้างอยู่ก่อนแสดงให้เห็น คลิกที่ภาพที่ต้องการจับภาพ ๆ นั้นก็จะมาอยู่ที่ Word 2010 ทันที Printscreen_1 Screenshot แบบใหม่ของ Windows 8 ในการจับภาพหรือ Screenshot หน้าจอนั้นใน Windows 7 หรือวินโดวส์อื่นๆ ก่อนหน้า ก็จะเป็นรู้กันว่าต้องกดคีย์ Print Screen แล้วไปเปิดโปรแกรม MSPaint หรือโปรแกรมตกแต่งภาพอื่นๆ เพื่อเอาภาพที่จับไว้มาทำงานต่อ ใน Windows 8 การจับภาพหน้าจอจะเปลี่ยนไปโดยคีย์ที่กดในการจับภาพจะเป็นคีย์ Alt + Print Screen แทน และที่มีลูกเล่นที่เพิ่มใหม่ขึ้นมาเพื่อความสะดวกของผู้ใช้นั้นคือการทำงานแบบ Auto-Save กับภาพที่จับมา คือเมื่อเราจะใช้จับภาพแบบ Auto-Save ก็ให้ใช้คีย์ Windows + Print Screen วินโดวส์จะจับภาพและเซฟภาพโดยอัตโนมัติ FreeStudio-Rotate-0 จับภาพหน้าจอเป็นวีดีโอด้วย FreeStudio Free Studio 2013 ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับบทบาทในการทำหน้าที่แปลงไฟล์ในฟอร์แมตต่างๆ อีกทั้งรองรับการแปลงไฟล์เข้ากับบรรดาดีไวซ์ ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Tablet หรือ Media Player ก็ตาม โดยฟังก์ชั่นการ จับภาพหน้าจอเป็นวีดีโอนี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่ในโปรแกรมตัวดังกล่าวอยู่แล้วและพร้อมทำงานได้ทันที โดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดมาเพิ่มเติม ก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าจะเป็นประโยชน์และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เลือกได้ทั้งการ Screen Capture หรือการจับภาพหน้าจอปกติและ Video Screen Capture ซึ่งเป็นการจับภาพหน้าจอในแบบวีดีโอ สามารถเลือกรูปแบบการทำงานได้ตามต้องการ

Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

Notebook News

หลายคนที่ใช้ Windows 10 อาจจะคุ้นเคยดีกับการจับภาพหน้าจอในแบบต่างๆ กันบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ ก็จะต้อง Capture ภาพจากหน้าจอ แล้วเซฟไฟล์ เปิดหาไฟล์ แล้วค่อยนำมาแก้ไขได้ แต่ถ้าเป็น Snip & Sketch ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ คุณสามารถปรับแต่งภาพได้เลย แต่ประเด็นคือ หลายคนไม่รู้ว่าภาพที่เซฟแล้วไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน วันนี้เรามาตามหากัน การจับภาพหน้าจอ Capture แบบด่วนๆ...

Buyer's Guide

จัดให้เกือบครบกันแล้ว สำหรับ คีย์ลัด ที่ว่ากันตั้งแต่ Ctrl, Shift และ Alt จนมาล่าสุด ปุ่ม Windows หรือ ปุ่ม Win ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ก็เป็นอีกปุ่มหนึ่งที่มีบทบาทหลายหน้าที่ เมื่อนำมาใช้คู่กับปุ่มอื่นๆ จัดได้ว่า สารพัดประโยชน์เลยทีเดียว ที่สำคัญใช้ง่าย ใกล้มือ มีทั้งช่วยการเปิดโปรแกรม ซูมขยายหน้าจอ ล็อคหน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก