Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GS70 2PE Stealth Pro Review [สุดยอดเกมมิ่งสเปคเทพ การ์ด GTX 870M สุดบางเบา]

ในรีวิวนี้ทาง Notebookspec ยังคงอยู่กับสุดยอดแบรนด์โน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์คุณภาพสูงสายเกมมิ่งที่เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆท่านรู้จักกันดีอย่าง MSI

ในรีวิวนี้ทาง Notebookspec ยังคงอยู่กับสุดยอดแบรนด์โน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์คุณภาพสูงสายเกมมิ่งที่เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆท่านรู้จักกันดีอย่าง MSI ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นทีของสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหน้าจอใหญ่โตถึง 17.3 นิ้วที่ออกแบบได้อย่างสวยงามและมีดีไซน์สุดแสนบางเฉียบพกพาง่ายเพียง 21.8 มิลลิเมตรเท่านั้น อย่าง MSI GS70 2PE Stealth Pro นั่นเองละครับ

แน่นอนนอกจากตัวเครื่องจะดีไซน์สวยและมีความบางมากๆ แล้วนั้น ในด้านของสเปคก็แรงใช่ย่อย ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลกลางรุ่นล่าสุดจาก Intel ในตระกูล Core i7 และการ์ดจอตัวรองท็อปสุดทรงพลังหาที่เปรียบได้ยากจาก NVIDIA ในรุ่น GeForce GTX 870M อีกด้วย ที่สำคัญยังเหนือว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดบางเบาตัวอื่นเพราะเขามาพร้อมเทคโนโลยีอย่าง MSI Super Raid 2 ที่ต่อพ่วงที่เก็บข้อมูลแบบ SSD เข้าด้วยกันถึง 3 ตัวเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และยังมีฮาร์ดดิสก์ไว้เก็บข้อมูลชิปอีกถึง 1TB แบบ 7200 รอบต่อนาที รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่นับได้ว่าเจ้า Stealth Pro ตัวนี้เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสุดบางที่ทรงประสิทธิภาพสุดๆ ตัวหนึ่งของโลกเลยละครับ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีดีไซน์แปลกใหม่ไม่เทอะทะและจำเจเหมือนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ในท้องตลาด

Advertisement

Video Introduce

Specification

เข้าเรื่องสเปคกันเลยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา สำหรับเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็นับได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวเทพอีกรุ่นหนึ่งของ MSI เลยก็ว่าได้ ซึ่งก็มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง “Haswell” จาก Intel รุ่น Core i7-4700HQ ความเร็ว 2.40GHz มีแคชอยู่ที่ 6MB (ตัวที่ขายในปัจจุบันจะเพิ่มเติมให้เป็น Intel Core i7-4710HQ (2.50 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.50 GHz) ที่มีความสดใหม่กว่า), มีแรมความจุสูงถึง 16GB แบบ DDR3L พร้อมที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงอย่าง SSD ต่อ Super Raid 2 (Raid 0) ความจุรวมถึง 384GB หรือ 128GBx3 แบบ mSata พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแบบจานหมุนไว้สำรองข้อมูลความจุ 1TB แบบ 7200 รอบต่อนาทีนับได้ว่าได้ว่าได้เปรียบเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ เป็นอย่างมากในด้านการประมวลผลและการเก็บ-เรียกใช้ข้อมูล ทั้งนี้เจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ขับเคลื่อนกราฟฟิกด้วยกราฟฟิกการ์ดพลังแรงสูงตัวแรงรองท็อปจาก NVIDIA อย่าง GeForce GTX 870 3GB GDDR5 เล่นเกมปรับ Ultra ที่ความละเอียด FHD ได้แบบลื่นๆ

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลแน่นอนว่าเป็น GS70 Series ก็ต้องเลือกใช้จอแสดงผลขนาดใหญ่โตถึง 17.3 นิ้วอย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นจอแสดงผลแบบด้าน Anti-Glare ตัดแสงสะท้อนรบกวน มีความละเอียดอยู่ที่ระดับ Full-HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซลพร้อมด้วยกล้องเว็บแคม FHD 30fps และระบบเสียง Dynaudio แบบ 2.1 Channel บนเทคโนโลยี Creative Sound Blaster Cinema 2 เปล่งเสียงได้ครบทุกย่านพร้อมตอบสนองการเล่นเกม และความบันเทิงได้เต็มสตรีม

MSI GS70 2PE Stealth Pro มีพอร์ตเชื่อมต่อติดตั้งมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ครอบคลุมกับการใช้งานในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพอร์ต 4x USB 3.0 , 1x HDMI 1.4b , 2x Mini-DisplayPort , Card reader SD4.0?(XC/HC) , และช่องเชื่อมต่อไมค์และลำโพงแบบหัวทอง นอกจากนี้ยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไรสายอย่าง Bluetooth 4.0 และไวเลสอินเตอร์เน็ต 802.11 ac พร้อมด้วยรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer E2200 Lan 10/100/1000 เรียกได้ว่าเจ๋งมาก

นอกจากนี้MSI GS70 2PE Stealth Pro มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 2.66 กิโลกรัมพร้อมแบตเตอรี่ และมีขนาดตัวอยู่ที่ 418.5 x 287 x 21.8 มิลลิเมตร ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาด 17.3 นิ้วที่บางและเบามากทีเดียว ที่สำคัญยังมาพร้อม Windows 8.1-64Bit แบบลิขสิทธิ์อีกด้วย โดยสนนราคาอยู่ที่ 86,900 บาท

MSI GS70 2PE Stealth Pro สเปค

GeForce GTX 870M

GeForce GTX 870M 3GB ที่ติดตั้งอยู่บน MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คหรือ Mobility ตัวรองท็อป ที่มีประสิทธิภาพสูงและแรงสุดๆ มาแทนที่ GTX 770M ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 30%

1 10

การรันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ Ultra ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 870M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series?คลิกที่นี่

MSI Exclusive Feature

Screenshot_3

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของเจ้านี่ที่ MSI GS70 2PE Stealth Pro ติดตั้งมาให้มากกว่าโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ ก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ XSplit Gamecaster ที่สามารถให้เพื่อนๆสตรีมมิ่งเกมที่เล่นอยู่ไปโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ , ให้เพื่อนๆสามารถตั้งค่าเว็บแคมให้แสดงหน้าผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ , สามารถแชร์ภาพเกมสดให้คนทั่วโลกเห็นได้ รวมไปถึงยังอัพโหลดและแชร์โมเม้นในเกมเด็ดๆหรือประทับใจได้ง่ายๆอีกด้วย

Screenshot_5

ฟีเจอร์ Super RAID 2 ที่ต่อพ่วงฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD พร้อมกันถึง 3 ตัวให้การอ่านเขียนข้อมูลรวดเร็วทันใจ เรียกได้ว่าอ่านข้อมูลได้รวดเร็วถึง 1500MB/S และเร็วก่าวฮาร์ดดิสก์จานหมุน 7200 รอบต่อนาทีถึง 15 เท่าด้วยละครับ

msi (2)

ระบบเน็ตเวิร์คอย่าง Killer Network ?E2200 ชิปจาก Qualcomm Atheros การพัฒนาครั้งใหม่นี้ มีความพิเศษที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ที่ดีขึ้นพร้อมทั้งการใช้งานสมบูรณ์แบบและราบรื่นกว่าที่เคย ไม่มีการ Limited Bandwidth ใดๆ อย่างแน่นอน

Screenshot_2

Screenshot_4

นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์อย่าง Matrix Display ให้ผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแยกได้ถึง 3 + 1 จอแสดงผลด้วยกันผ่าน HDMI 1.4 และ mini Display-Port 1.2 บนเครื่อง MSI GS70 2PE Stealth Pro ?เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ตอบสนองกับเกมเมอร์สายพันธ์โหดหรือ Hard Core Gamer บนเครื่องสุดบางและเบาได้อย่างเต็มสตรีมแน่นอน

msi (6)

Hardware / Design

MSI-32?MSI-15 MSI-51

มาดูในส่วนของรีวิวประสบการณ์ใช้งานจริงกันบ้าง สำหรับเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro อย่างได้ที่ได้เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่ามันเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่บางและเบามากจริงๆ ยิ่งถ้าเพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสและลองใช้งานมันแล้วละก็จะยิ่งหลงรักมันยิ่งขึ้นไปอีกละครับ ด้วยความประนีตในการผลิต งานประกอบ และการออกแบบครับผมเรียกได้ว่าทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

MSI-1

MSI-2?MSI-14?MSI-12

ซึ่งวัสดุหลักที่ MSI GS70 2PE Stealth Pro เลือกใช้จะเป็นโลหะอย่างอลูมิเนียมอัลลอยขัดเงาสีดำตลอดทั้งตัวเครื่องเลยละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝาบนของตัวเครื่องที่มีความเนียนเรียบพร้อมด้วยสัญลักษณ์ MSI และ Gaming Series ที่มีไฟสีขาวเปล่งประกายดูสวยงามเวลาเปิดใช้งาน แลดูโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คตัวไหนในท้องตลาดแน่นอน

MSI-38?MSI-42?MSI-43?MSI-44?MSI-16 ?MSI-17?MSI-18

การใช้งานจริงเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็ตอบสนองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการรองรับกับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบทั้งงานประมวลผล งานเรนเดอร์ งานออกแบบ งานกราฟฟิค งานเอกสาร รวมทั้งความบันเทิง ทั้งการเล่นเกมแบบเต็มสตรีม หรือดูหนังฟังเพลงเโปรด ก็ทำได้อย่างครบถ้วนทุกรายละเอียดด้วยหน้าจอแสดงผลคุณภาพสูงขนาด 17.3 นิ้ว Anti-Glare ตัดแสงสะท้อนรบกวน บนความละเอียดระดับ FHD แสดงภาพออกมาได้อย่างคมชัดสมบูรณ์แบบทั้งในด้านของสีสัน และมุมมองของภาพ พร้อมด้วยกล้องเว็บคาเมร่า FHD?30fps@1080p ช่วยให้เพื่อนๆ ติดต่องานได้ไม่ขาดตอนด้วยการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือวิดีโอแชทกับแคลนเกม หรือคนรู้ใจได้อย่างคมชัดไร้การสะดุด

MSI-36?MSI-34 MSI-37

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าได้ลองเปิดหนังเรื่องโปรด ดู MV เจ๋งๆ หรือดูคลิปฮอตก็ตอบสนองได้อีกขั้นด้วยระบบเสียง Dynaudio แบบ 2.1 Channel บนเทคโนโลยี Creative Sound Blaster Cinema 2 ให้ประสบการณ์เสียงได้ค่อนข้างดีเยี่ยมในแบบที่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ให้ไม่ได้เลยละครับ ที่สำคัญหัวแจ็คเชื่อมต่อทั้งหูฟังและไมค์ยังเป็นแบบหัวทองรองรับฟีเจอร์ Audio Boost ทำให้เสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดสมจริงมากกว่า แถมยังลดระดับเสียงรบกวรให้ต่ำสุด พร้อมด้วยแอมป์ขับเสียงภายในตัว ให้ผู้ใช้ได้ยิงเสียงเพลงภาพยนตร์ หรือเสียงศัตรูภายในเกมได้ดีขึ้น ถึงขั้นกำหนดพิกัดของศัตรูได้เลยทีเดียว ช่วยให้ผู้เล่นดักคิลได้ในทันทีแม้ศัตรูเดิน แอบ หรือเปลี่ยนแมกกาซีนก็ได้ยินทุกการเคลื่อนไหว

MSI-35

ในส่วนของการประมวลผลอันหนักหน่วงที่ต้องใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและหน่วยประมวลผลกราฟฟิค เจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็บ่ยั่นด้วยซีพียูจาก Intel Core i7 และการ์ดจอตัวรองท็อปในตระกูลโน๊ตบุ๊คอย่าง?NVIDIA GeForce GTX 870M แรงเหลือรับประทาน พ่วงด้วยที่เก็บข้อมูล Super Raid 2 ความจุรวมถึง 384GB ไม่ว่าจะระเบิดภูเขาเผากระท่อมในเกม หรือปั้นหุ่นโมเดลในโปรแกรมเจ้านี่ก็จัดให้ได้ไม่มีงอแงแบบลื่นฝุดๆ แต่ตัวเครื่องอาจจะมีอาการร้อนขึ้นโดยเฉพาะบริเวณด้านซ้ายบนเหนือลำโพง ที่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะอลูมิเนียมที่เป็นวัสดุหลักกำลังช่วยระบายความร้อนให้เจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro อยู่นั่นเอง

MSI-30?MSI-31
MSI-49?MSI-50

คีย์บอร์ด และทัชแพดของ MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็จัดว่าแจ่มมากด้วยการเลือกใช้คีย์บอร์ดสไตล์เกมมิ่งที่เกมเมอร์หลายๆ ท่านร้องขอก็มีมาให้บนเจ้านี่เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าคีย์บอร์ดก็ยังเป็นคีย์บอร์ดจาก Steelseries ที่ใช้งานจริงได้เจ๋งเป้งสุดๆ เพราะออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมด้วยไฟ Blacklight LED กว่า 1,000 สี ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ดั่งใจคุณใช้งานในเวลากลางคืนได้สะดวกสวยงามและฟรุ้งฟริ่งสุดๆ ไปเลย (ใครมีแฟนระวังแฟนจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูให้เน้อ) ส่วนทัชแพดเองก็เป็นแบบแยก พื้นผิวเรียบซ่อนปุ่มพร้อมเส้นโครเมี่ยมตีกรอบรอบๆ โดยตัวทัชแพดเองก็ใช้งานได้ลื่นไหลตามนิ้วมือ พร้อมรองรับ Gesture Control ควบคู่กับ Windows 8.1 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

MSI-46-640x426

หรือจะต่อจอแสดงผลแยกเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็สามารถต่อจอแสดงผลพร้อมๆ กันได้มากถึง 3+1 จอ ผ่านฟีเจอร์สุดพิเศษเอกสิทธิ์เฉพาะ MSI อย่าง Matrix Display ให้ผู้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ครั้นจะต่ออุปกรณ์เสริมอย่างปากกา Wacom bamboo หรือเมาส์ คีย์บอร์ดเกมมิ่งเทพๆ ก็ทำได้ไม่เคอะเขิลด้วยพอร์ตเชื่อมต่อจำนวนมากอย่าง 4x USB 3.0 , 1x HDMI 1.4b , 2x Mini-DisplayPort , Card reader SD4.0 (XC/HC) ,และช่องเชื่อมต่อไมค์และลำโพง ที่จะอยู่บริเวณด้านซ้ายและขวาของตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องก็ยังมีไฟแสดงสถานะต่างๆ มาให้อย่างครบครัน พร้อมด้วยปุ่มเปิดและปิดขนาดใหญ่โตที่มีไฟแสดงผลอยู่บริเวณกลางเครื่อง

MSI-4?MSI-9

การเชื่อมต่อไรสายก็รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอินเตอร์เน็ต หรือการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โอนถ่ายขอมูลต่างๆ เจ้า Gaming Notebook อย่าง MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็รองรับได้อย่างครบครันทั้ง ไวเลสอินเตอร์เน็ต 802.11ac รวมไปถึง Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 ก็รองรับเช่นกันเรียกได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้ MSI GT 70 2PE ผู้พี่เลยละครับ

MSI-52

ปิดท้ายในส่วนของประสบการณ์ใช้งานกันแบบครบๆ กันอีกส่วนหนึ่งก็คือน้ำหนักตัว และการพกพาไปใช้งานครับผม สำหรับน้ำหนักตัวนั้นเมื่อชั่งผ่านเครื่องวัดดิจิตอลมีน้ำหนัก MSI GS70 2PE Stealth Pro ตัวเปล่าๆ รวมแบตเตอรี่ 6-Cell Li-Polymer?(5400mAh 60Wh) อยู่ที่ 2.6 กิโลกรัม และเมื่อรวมอะแดปเตอร์ชาร์จไฟจะไปอยู่ที่ 3.2 กิโลกรัมครับ โดยตัวที่ชาร์จจะเป็นแบบหัว L จาก Delta ครับผม ซึ่งเมื่อเทียบๆ น้ำหนักตัวดูแล้วก็จัดว่าพกพาไปไหนมาไหนได้ในระดับกลางๆ ครับ แต่จะให้ดีหากระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแบบเป้หรือกระเป๋าสะพายมาใส่น่าจะช่วยถนอมหลังได้ดีพอควรเลยละครับ

MSI-57 MSI-58 MSI-59

Performance / Software

?MSI GS70 2PE Stealth Pro กับการทดสอบด้วยซอฟแวร์ Benchmark บนโปรแกรมต่างๆ ก็ให้ผลคะแนนยืนยันถึงประสิทธิภาพความแรงได้ดีมากถึงมากที่สุดๆ เรียกได้ว่ามีมีประสิทธิภาพความตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเลยที่เดียวซึ่งจะมีผลทดสอบเป็นอย่างไรไปชมกัน

Screenshot (11) Screenshot (12) Screenshot (13) Screenshot (14)?1 2

b (10)มาดูสเปคกันก่อนกับโปรแกรมอย่าง CPU-Z ที่แสดงสเปคเครื่องออกมาได้ตรงตามจริงทั้งหมด เช่นเดียวกันกับ GPU-Z ที่แสดงได้ตรงเช่นกันทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพ

Screenshot (7) Screenshot (8)

มาดูผลทดสอบฮาร์ดดิสก์และที่เก็บข้อมูลกันบ้างกับ HD Tune ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน ทั้งกับฮาร์ดดิสก์จานหมุนของ HGST ความจุ 1TB ก็ทำคะแนนออกมาได้ในเกณฑ์มาตรฐาน ส่วน SSD แบบ Super Raid 2 ก็ทำ คะแนนออกมาได้เร็วปรูดปร๊าดทันใจสุดๆ

Screenshot (9)

เช่นเดียวกันกับ AS SSD ที่ก็ทำคะแนนของ ?SSD แบบ Super Raid 2 ?ออกมาได้รวดเร็วมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเครื่อง Gaming Notebook ตัวแรงบางตัวต่างต้องหลบมุมไปอยู่ในหลีบกันไปเลยละครับ

Screenshot (10)

ลอง Zip ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Winrar ที่ทำการ Zip ไฟล์ Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ได้ในเวลา 9 นาทีกว่าๆเท่านั้น ไวสุดๆกันไปเลย

Screenshot (17)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 ที่ได้ปรับรูปจำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 2.11 นาทีเท่านั้นไวโค-ตรๆ เลยละครับ เห็นมั้ยละว่านอกจากเล่นเกมแล้วยังทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลต่างๆได้ดีด้วยเช่นกัน

?RE6 2014-05-16 10-34-14-28 RE6 2014-05-16 10-34-28-28
RE6 2014-05-16 10-37-38-79?RE6 2014-05-16 10-34-48-87

มาดูการทดสอบกับเกมแรกอย่าง Resident Evil 6 ที่ปรับความละเอียด Full-HD และปรับความสวยงามทุกอย่างสุดหมดแต่ปิด V-Sync ได้คะแนนอยู่ที่ 7,215 คะแนน Rank S เล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยมน่าประทับใจมาก เช่นกันกับถ้าความละเอียดเป็น 1366?768 พิกเซล และกราฟฟิกภายในเกมเป็นระดับ Medium ก็เล่นได้ลื่นหัวแตกลื่นไหลฝุดๆกันเลยทีเดียวได้คะแนนที่ 8,334 คะแนน Rank S สุดๆ ไปเลย

TombRaider 2014-05-16 10-41-52-86 TombRaider 2014-05-16 10-42-06-16
TombRaider 2014-05-16 10-44-01-17?TombRaider 2014-05-16 10-42-43-61

b (11)ตอกย้ำความลื่นด้วย Tomb Raider ปรับ Full-HD เช่นในระดับ ULTIMATE ที่ได้เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 40.8FPS จัดว่าเล่นได้ลื่นไหลมากๆ เลยละครับแต่ถ้าอยากให้ลื่นแบบไร้อาการกระตุกในบากฉากละก็จัดจะให้ดีลดระดับมาที่ Normal และลดระดับมาที่ 1366?768 พิกเซล ก็ลื่นโค-ตรๆเลยละครับตามผลคะแนนด้านบนเลย

csgo 2014-05-16 10-51-08-56?csgo 2014-05-16 10-50-20-36

แถมให้อีกนิดกับเกมยอดนิยมอย่าง Counter Stikr : Global Offensive ที่ถึงแม้จะไม่มีโปรแกรม Benchmark แต่ทางผมก็ได้ทดลองเล่นเกมที่ความละเอียด 1920?1080 พิกเซล ปรับสุดหมดแถม ก็ได้เฟรมเรทเฉลี่ยในเกม 100FPS+ แบบไร้ความกระตุกเลยละครับ เล่นได้ลื่นมาก สาวก FPS อย่างผมชอบใจเลยละ ยิ่งใช้หูฟังยิ่งเล่นมันส์

Screenshot (1) Screenshot (2)

Screenshot (6) Screenshot (5)

การทดสอบพื้นฐานจาก FutureMark ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมีคะแนนค่อนข้างสูงตามที่มันควรจะเป็นครับ

Screenshot (18)

การใช้งานขณะไม่ได้ได้เสียบชาร์จ Adapter ตัวโปรแกรมทดสอบแบตเตอรี่คร่าวๆ อย่าง BatteryMon ก็แสดงผลขณะตั้งค่าที่ Balance แล้วเปิดหน้าเว็บต่างๆไปด้วย ก็จะใช้งานได้อยู่ที่ราวๆ 4 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่ถ้านำมาใช้จริงตัวอายุการใช้งานบนแบตเตอรี่ก็จะแปรผันตามความหนักหน่วยของการใช้งานเช่นถ้าดูหนัง HD ก็จะได้ราวๆ 3 ชั่วโมง ถ้าเล่นเกมก็จะลดหลั่นมาเหลือ 1.30-2 ชั่วโมงเป็นต้น เช่นกันกับการใช้งานทั่วไปขณะเสียบชาร์จจะมีระดับการกินไฟปกติอยู่ที่ราว 61.4 วัตต์ ส่วนขณะเล่นเกมจะกินไฟอยู่ที่ 154 วัตต์ซึ่งถือว่าจุ๋มจิ๋มไม่มากไม่มาย

MSI-56?MSI-55

Conclusion / Award

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ การออกแบบ สเปค จัดได้ว่า MSI GS70 2PE Stealth Pro ที่ทาง NotebookSPEC ได้รีวิวในวันนี้ เป็นอีกเครื่องโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหรือ Gaming Notebook ที่สมบูรณ์แบบมากๆ ที่ผมไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้จาก Gaming Noteoobk แบรนด์ไหนมาก่อน (มีใกล้เคียงสุดก็ Razer Blade แต่การ์ดจอต่ำกว่า)?ด้วยขนาดของตัวเครื่องที่ถึงแม้จะมีหน้าจอแสดงผลใหญ่โตเต็มตาถึง 17.3 นิ้ว แต่ทาง MSI ก็มีการออกแบบมาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่ามีความบาง และเบากว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญก็ยังมาพร้อมความคงทนแข็งแรงด้วยวัสดุอลูมิเนียม พร้อมมีการเก็บงานทุกซอกทุกมุม ทุกรายละเอียดบนตัวโน๊ตบุ๊คได้อย่างเรียบร้อยจนน่าเหลือเชื่อ ยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสเปคของระบบที่จัดมาให้อย่างเต็มสูบในระดับที่สามารถเล่นเกมทุกเกมบนโลกใบนี้ได้อย่างลื่นไหลมากๆ ด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i5 พ่วงด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพสูงตัวรองท็อปจาก NVIDIA GeForce GTX 870M และ SSD แบบ Super Raid 2 ความจุรวมถึง 384GB ด้วยแล้วละก็เรียกได้ว่า MSI ออกแบบเจ้านี้ทั้งในเรื่องของกายภาพตัวเครื่อง และฮาร์ดแวร์ MSI GS70 2PE Stealth Pro มาได้อย่างเหนือความคาดหมายและน่าทึ่งเลยละครับ

gs70_stealthpr_01

นอกเหนือจากนี้ เทคโนโลยีต่างๆ และฟีเจอร์มากมายที่ทาง MSI ยัดมาบนเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็จัดว่าเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ดีเยี่ยมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Audio Boost ที่จะช่วยให้เกมเมอร์ เล่นเกมโปรมากขึ้นถึงเท่าตัวครับ เพราะมันช่วยได้จริงๆในการเล่นเกมโดยเฉพาะกับ FPS ที่มีลักษณะในการเล่นแบบ CQB อย่าง CS:GO ที่ต้องต่อสู้ระยะประชิดอยู่เสมอ ซิ่งฟีเจอร์นี้เองก็จะทำให้ผู้เล่นใช้ไหวพริบและเสียงที่ได้ยินระแวดระวังคู่แข่งภายในเกมได้ เรียกได้ว่าเสียงรีโหลดภายในเกมเพียงนิดเดียวก็สามารถส่งผลต่อเกมทั้งเกมได้เลย ฟีเจอร์นี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับเกมเมอร์ระดับโปร และที่จะลืมพูดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์อย่าง Killer? E2200 Game Networking ที่เป็นระบบเน็ตเวิร์คขั้นสุดยอดให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมออนไลน์ได้สนุก และลื่นไหลไม่สะดุด ไม่แล็ค ปิงต่ำกระสุนวิ่งไปทะลุหัวศัตรูได้ตามนิ้วที่ลั่นไกเลยละครับ ช่วยได้มากๆสำหรับเพื่อนๆที่ซีเรียสในการเล่นเกมจริงๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตจริงๆ

nEO_IMG_GS70 Stealth Pro_2-01

รวมไปถึงในส่วนของคีย์บอร์ดจาก Steelseries ที่ก็ยังคงรักษามาตราฐานในการใช้งาน และความสวยงามฟรุ่งฟริ้งในการปรับเปลี่ยนไฟได้ถึง 1,000 สีเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ตอบสนองในการเล่นเกมได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาคีย์บอร์ดแยกเลยละครับ รวมไปถึงการเชื่อมต่อก็เป็นอีกส่วนที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยละเพราะ MSI GS70 2PE Stealth Pro มาพร้อมการเชื่อมต่อครบครันจำนวนมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB Port , Display Port หรือ HDMI ก็มีมากมาย พร้อมอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีเลยละครับ อย่างไรก็ดีเดี๋ยวจะหาว่ามีแต่ชม เรื่องที่เป็นข้อสังเกตก็มีอยู่บ้างเช่นกันยกตัวอย่างเช่นความร้อนบริเวณมุมขวาบนเหนือคีย์บอร์ดในการใช้งานที่ค่อนข้างสูงเวลาเล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ ครับ ซึ่งในจุดตรงนี้ก็ไม่ใช้เรื่องแปลกอะไรเพราะเป็นปกติอยู่แล้วของโน๊ตบุ๊คที่ใช้โลหะจะเป็นกันอยู่แล้ว แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ได้เช่นกันเพราะโลหะในส่วนตรงนี้จะช่วยระบายความร้อนได้ไวขึ้น ยิ่งพ่วงด้วยชุดระบายความร้อนคู่ของ MSI GS70 2PE Stealth Pro ยิ่งช่วยให้ระบายความร้อนได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยละครับ นอกจากนี้จุดสังเกตอื่นๆ เท่าที่ลองสัมผัสดูก็ยังไม่เจอนะครับมีเพียงแต่ไม่มีช่อง DVD หรือ Blr-Ray-ROM มาให้เท่านั้นเอง ซึ่งก็เข้าใจได้ไม่ยากเพราะต้องจำกัดเนื้อที่เพื่อการพกพานั่นเองละครับ

Screenshot_5

และสำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็สามารถสั่งซื้อ หรือสอบถามที่ตัวแทนจำหน่าย MSI ทั่วประเทศไทยได้เลยนะครับ ซึ่งเจ้านี่สนนราคาอยู่ที่ 86,900 บาท แต่สำหรับคนที่งบน้อย GS70 2PC Stealth ตัวรองที่สนนราคา 62,900 บาท ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกันครับ

 

ข้อดี

  • ออกแบบได้สวยงามมาก วัสดุแข็งแรง
  • สเปคจัดเต็มมากแต่คงไว้ซึ่งความบาง
  • พกพาได้ง่ายน้ำหนักไม่มาก ถึงแม้หน้าจอ 17.3 นิ้วแต่เบาเพียง 2.6 กิโลกรัม
  • เทคโนโลยี Super RAID 2 ที่ความเร็วได้สูงสุด 1500MB/ต่อวินาที
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 870M ช่วยให้เล่นเกมความละเอียด Full HD ได้ชิวๆ
  • หน้าจอขนาดใหญ่ 17.3 นิ้ว ความละเอีย Full HD 1920?1080 มีความคมชัดสูง แถมช่วยลดแสงสะท้อน
  • เทคโนโลยี Killer? E2200 Game Networking ?ทำให้การใช้งาน Network ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก SteelSeries ใช้เล่นเกมได้ดี มีไฟสวยงานปรับแต่งได้อิสระ
  • ลำโพงเสียง 2.1 ระบบ Dynaudio คุณภาพเสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาก

ข้อสังเกตุ

  • ราคาค่อนข้างสูง
  • ความร้อนสูง ขณะใช้งานหนัก

 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในกลุ่มบางเบาและมีขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง MSI GS70 2PE Stealth Pro?ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance
สำหรับ MSI GT70 2PE Dominator Pro ?มีสเปคค่อนข้างที่ครบครันทีเดียว ทั้งชิปประมวลผล Core i7 ให้การประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีแรมความจุสูงขนาด 16GB รองรับการทำงานต่างๆพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล และยังมีฮาร์ดดิสก์ SSD เทคโนโลยี Super RAID 2 ทีความเร็วในการอ่านเขียนสูง ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้านได้อย่างลงตัว จึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้จริง

award use 2 create 05

Best Graphic
MSI GS70 2PE Stealth Pro เลือกใช้การ์ดจอรุ่นใหม่และทรงประสิทธิภาพอย่าง NVIDIA GeForce GTX 870M มี RAM ภายในตัวการ์ดจอถึง 3GB ด้วยกัน ส่งผลให้การทำงานและประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ของเครื่องอยู่ในระดับสูงมาก เป็นรองก็เพียงแต่ GTX 880M ในกลุ่มโน๊ตบุ๊ค สามารถเล่นเกมส์ในระดับความละเอียด Full HD ปรับ Ulrea ได้เกือบทุกเกมส์

award use 2 create 071

Best Gaming
MSI GS70 2PE Stealth Pro เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีกราฟิกการ์ดตัวแรงเกือบสุดบนกลุ่มโน๊ตบุ๊คอย่าง NVIDIA GeForce GTX 870M ประสิทธิภาพสูง เรียกได้ว่าสามารถเล่นเกมส์ได้ในระดับ Full HD 1920?1080 พิกเซล ในระดัย Ultra ได้แทบทุกเกมส์เลยทีเดียว ตอบโจทย์กับเกมเมอร์ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ทดแทน Gaming PC ระดับท็อปบนความบางและเบาในการพกพาได้เป็นอย่างดี

award use 2 create 281

Best Multimedia
MSI GS70 2PE Stealth Pro ?เลือกใช้จอแสดงผล LED?ขนาดกว้างถึง 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080พิกเซล ที่แสดงภาพได้อย่างคมชัด แถมยังเป็นจอด้านแบบตัดแสงรบกวนทำให้ใช้งานไปนานๆ ไม่รู้สึกเมื่อยล้าสายตามากนัก เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนชอบดูหนัง Hi-Def แถมยังมี Blu-Ray Drive อีกทั้งยังมีลำโพง Dynaudio แบบ 2.1 และมีลำโพงเสียงต่ำ ให้เสียงคุณภาพดีและมี Subwoofer ในตัว มอบอรรถรสทางด้านความบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยม

award use 2 create 20

Video Introduce

Specification

เข้าเรื่องสเปคกันเลยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา สำหรับเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็นับได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวเทพอีกรุ่นหนึ่งของ MSI เลยก็ว่าได้ ซึ่งก็มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลาง “Haswell” จาก Intel รุ่น Core i7-4700HQ ความเร็ว 2.40GHz มีแคชอยู่ที่ 6MB (ตัวที่ขายในปัจจุบันจะเพิ่มเติมให้เป็น Intel Core i7-4710HQ (2.50 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.50 GHz) ที่มีความสดใหม่กว่า), มีแรมความจุสูงถึง 16GB แบบ DDR3L พร้อมที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงอย่าง SSD ต่อ Super Raid 2 (Raid 0) ความจุรวมถึง 384GB หรือ 128GBx3 แบบ mSata พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแบบจานหมุนไว้สำรองข้อมูลความจุ 1TB แบบ 7200 รอบต่อนาทีนับได้ว่าได้ว่าได้เปรียบเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ เป็นอย่างมากในด้านการประมวลผลและการเก็บ-เรียกใช้ข้อมูล ทั้งนี้เจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ขับเคลื่อนกราฟฟิกด้วยกราฟฟิกการ์ดพลังแรงสูงตัวแรงรองท็อปจาก NVIDIA อย่าง GeForce GTX 870 3GB GDDR5 เล่นเกมปรับ Ultra ที่ความละเอียด FHD ได้แบบลื่นๆ

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลแน่นอนว่าเป็น GS70 Series ก็ต้องเลือกใช้จอแสดงผลขนาดใหญ่โตถึง 17.3 นิ้วอย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นจอแสดงผลแบบด้าน Anti-Glare ตัดแสงสะท้อนรบกวน มีความละเอียดอยู่ที่ระดับ Full-HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซลพร้อมด้วยกล้องเว็บแคม FHD 30fps และระบบเสียง Dynaudio แบบ 2.1 Channel บนเทคโนโลยี Creative Sound Blaster Cinema 2 เปล่งเสียงได้ครบทุกย่านพร้อมตอบสนองการเล่นเกม และความบันเทิงได้เต็มสตรีม

MSI GS70 2PE Stealth Pro มีพอร์ตเชื่อมต่อติดตั้งมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ครอบคลุมกับการใช้งานในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพอร์ต 4x USB 3.0 , 1x HDMI 1.4b , 2x Mini-DisplayPort , Card reader SD4.0?(XC/HC) , และช่องเชื่อมต่อไมค์และลำโพงแบบหัวทอง นอกจากนี้ยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไรสายอย่าง Bluetooth 4.0 และไวเลสอินเตอร์เน็ต 802.11 ac พร้อมด้วยรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer E2200 Lan 10/100/1000 เรียกได้ว่าเจ๋งมาก

นอกจากนี้MSI GS70 2PE Stealth Pro มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 2.66 กิโลกรัมพร้อมแบตเตอรี่ และมีขนาดตัวอยู่ที่ 418.5 x 287 x 21.8 มิลลิเมตร ถือได้ว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขนาด 17.3 นิ้วที่บางและเบามากทีเดียว ที่สำคัญยังมาพร้อม Windows 8.1-64Bit แบบลิขสิทธิ์อีกด้วย โดยสนนราคาอยู่ที่ 86,900 บาท

MSI GS70 2PE Stealth Pro สเปค

GeForce GTX 870M

GeForce GTX 870M 3GB ที่ติดตั้งอยู่บน MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คหรือ Mobility ตัวรองท็อป ที่มีประสิทธิภาพสูงและแรงสุดๆ มาแทนที่ GTX 770M ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 30%

1 10

การรันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ Ultra ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 870M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series?คลิกที่นี่

MSI Exclusive Feature

Screenshot_3

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของเจ้านี่ที่ MSI GS70 2PE Stealth Pro ติดตั้งมาให้มากกว่าโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ ก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ XSplit Gamecaster ที่สามารถให้เพื่อนๆสตรีมมิ่งเกมที่เล่นอยู่ไปโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ , ให้เพื่อนๆสามารถตั้งค่าเว็บแคมให้แสดงหน้าผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ , สามารถแชร์ภาพเกมสดให้คนทั่วโลกเห็นได้ รวมไปถึงยังอัพโหลดและแชร์โมเม้นในเกมเด็ดๆหรือประทับใจได้ง่ายๆอีกด้วย

Screenshot_5

ฟีเจอร์ Super RAID 2 ที่ต่อพ่วงฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD พร้อมกันถึง 3 ตัวให้การอ่านเขียนข้อมูลรวดเร็วทันใจ เรียกได้ว่าอ่านข้อมูลได้รวดเร็วถึง 1500MB/S และเร็วก่าวฮาร์ดดิสก์จานหมุน 7200 รอบต่อนาทีถึง 15 เท่าด้วยละครับ

msi (2)

ระบบเน็ตเวิร์คอย่าง Killer Network ?E2200 ชิปจาก Qualcomm Atheros การพัฒนาครั้งใหม่นี้ มีความพิเศษที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ที่ดีขึ้นพร้อมทั้งการใช้งานสมบูรณ์แบบและราบรื่นกว่าที่เคย ไม่มีการ Limited Bandwidth ใดๆ อย่างแน่นอน

Screenshot_2

Screenshot_4

นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์อย่าง Matrix Display ให้ผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแยกได้ถึง 3 + 1 จอแสดงผลด้วยกันผ่าน HDMI 1.4 และ mini Display-Port 1.2 บนเครื่อง MSI GS70 2PE Stealth Pro ?เรียกได้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ตอบสนองกับเกมเมอร์สายพันธ์โหดหรือ Hard Core Gamer บนเครื่องสุดบางและเบาได้อย่างเต็มสตรีมแน่นอน

msi (6)

Hardware / Design

MSI-32?MSI-15 MSI-51

มาดูในส่วนของรีวิวประสบการณ์ใช้งานจริงกันบ้าง สำหรับเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro อย่างได้ที่ได้เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่ามันเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่บางและเบามากจริงๆ ยิ่งถ้าเพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสและลองใช้งานมันแล้วละก็จะยิ่งหลงรักมันยิ่งขึ้นไปอีกละครับ ด้วยความประนีตในการผลิต งานประกอบ และการออกแบบครับผมเรียกได้ว่าทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

MSI-1

MSI-2?MSI-14?MSI-12

ซึ่งวัสดุหลักที่ MSI GS70 2PE Stealth Pro เลือกใช้จะเป็นโลหะอย่างอลูมิเนียมอัลลอยขัดเงาสีดำตลอดทั้งตัวเครื่องเลยละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝาบนของตัวเครื่องที่มีความเนียนเรียบพร้อมด้วยสัญลักษณ์ MSI และ Gaming Series ที่มีไฟสีขาวเปล่งประกายดูสวยงามเวลาเปิดใช้งาน แลดูโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คตัวไหนในท้องตลาดแน่นอน

MSI-38?MSI-42?MSI-43?MSI-44?MSI-16 ?MSI-17?MSI-18

การใช้งานจริงเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็ตอบสนองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการรองรับกับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบทั้งงานประมวลผล งานเรนเดอร์ งานออกแบบ งานกราฟฟิค งานเอกสาร รวมทั้งความบันเทิง ทั้งการเล่นเกมแบบเต็มสตรีม หรือดูหนังฟังเพลงเโปรด ก็ทำได้อย่างครบถ้วนทุกรายละเอียดด้วยหน้าจอแสดงผลคุณภาพสูงขนาด 17.3 นิ้ว Anti-Glare ตัดแสงสะท้อนรบกวน บนความละเอียดระดับ FHD แสดงภาพออกมาได้อย่างคมชัดสมบูรณ์แบบทั้งในด้านของสีสัน และมุมมองของภาพ พร้อมด้วยกล้องเว็บคาเมร่า FHD?30fps@1080p ช่วยให้เพื่อนๆ ติดต่องานได้ไม่ขาดตอนด้วยการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือวิดีโอแชทกับแคลนเกม หรือคนรู้ใจได้อย่างคมชัดไร้การสะดุด

MSI-36?MSI-34 MSI-37

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าได้ลองเปิดหนังเรื่องโปรด ดู MV เจ๋งๆ หรือดูคลิปฮอตก็ตอบสนองได้อีกขั้นด้วยระบบเสียง Dynaudio แบบ 2.1 Channel บนเทคโนโลยี Creative Sound Blaster Cinema 2 ให้ประสบการณ์เสียงได้ค่อนข้างดีเยี่ยมในแบบที่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ ให้ไม่ได้เลยละครับ ที่สำคัญหัวแจ็คเชื่อมต่อทั้งหูฟังและไมค์ยังเป็นแบบหัวทองรองรับฟีเจอร์ Audio Boost ทำให้เสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดสมจริงมากกว่า แถมยังลดระดับเสียงรบกวรให้ต่ำสุด พร้อมด้วยแอมป์ขับเสียงภายในตัว ให้ผู้ใช้ได้ยิงเสียงเพลงภาพยนตร์ หรือเสียงศัตรูภายในเกมได้ดีขึ้น ถึงขั้นกำหนดพิกัดของศัตรูได้เลยทีเดียว ช่วยให้ผู้เล่นดักคิลได้ในทันทีแม้ศัตรูเดิน แอบ หรือเปลี่ยนแมกกาซีนก็ได้ยินทุกการเคลื่อนไหว

MSI-35

ในส่วนของการประมวลผลอันหนักหน่วงที่ต้องใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและหน่วยประมวลผลกราฟฟิค เจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็บ่ยั่นด้วยซีพียูจาก Intel Core i7 และการ์ดจอตัวรองท็อปในตระกูลโน๊ตบุ๊คอย่าง?NVIDIA GeForce GTX 870M แรงเหลือรับประทาน พ่วงด้วยที่เก็บข้อมูล Super Raid 2 ความจุรวมถึง 384GB ไม่ว่าจะระเบิดภูเขาเผากระท่อมในเกม หรือปั้นหุ่นโมเดลในโปรแกรมเจ้านี่ก็จัดให้ได้ไม่มีงอแงแบบลื่นฝุดๆ แต่ตัวเครื่องอาจจะมีอาการร้อนขึ้นโดยเฉพาะบริเวณด้านซ้ายบนเหนือลำโพง ที่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะอลูมิเนียมที่เป็นวัสดุหลักกำลังช่วยระบายความร้อนให้เจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro อยู่นั่นเอง

MSI-30?MSI-31
MSI-49?MSI-50

คีย์บอร์ด และทัชแพดของ MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็จัดว่าแจ่มมากด้วยการเลือกใช้คีย์บอร์ดสไตล์เกมมิ่งที่เกมเมอร์หลายๆ ท่านร้องขอก็มีมาให้บนเจ้านี่เหมือนกัน ซึ่งแน่นอนว่าคีย์บอร์ดก็ยังเป็นคีย์บอร์ดจาก Steelseries ที่ใช้งานจริงได้เจ๋งเป้งสุดๆ เพราะออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมด้วยไฟ Blacklight LED กว่า 1,000 สี ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ดั่งใจคุณใช้งานในเวลากลางคืนได้สะดวกสวยงามและฟรุ้งฟริ่งสุดๆ ไปเลย (ใครมีแฟนระวังแฟนจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูให้เน้อ) ส่วนทัชแพดเองก็เป็นแบบแยก พื้นผิวเรียบซ่อนปุ่มพร้อมเส้นโครเมี่ยมตีกรอบรอบๆ โดยตัวทัชแพดเองก็ใช้งานได้ลื่นไหลตามนิ้วมือ พร้อมรองรับ Gesture Control ควบคู่กับ Windows 8.1 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

MSI-46-640x426

หรือจะต่อจอแสดงผลแยกเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็สามารถต่อจอแสดงผลพร้อมๆ กันได้มากถึง 3+1 จอ ผ่านฟีเจอร์สุดพิเศษเอกสิทธิ์เฉพาะ MSI อย่าง Matrix Display ให้ผู้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ครั้นจะต่ออุปกรณ์เสริมอย่างปากกา Wacom bamboo หรือเมาส์ คีย์บอร์ดเกมมิ่งเทพๆ ก็ทำได้ไม่เคอะเขิลด้วยพอร์ตเชื่อมต่อจำนวนมากอย่าง 4x USB 3.0 , 1x HDMI 1.4b , 2x Mini-DisplayPort , Card reader SD4.0 (XC/HC) ,และช่องเชื่อมต่อไมค์และลำโพง ที่จะอยู่บริเวณด้านซ้ายและขวาของตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องก็ยังมีไฟแสดงสถานะต่างๆ มาให้อย่างครบครัน พร้อมด้วยปุ่มเปิดและปิดขนาดใหญ่โตที่มีไฟแสดงผลอยู่บริเวณกลางเครื่อง

MSI-4?MSI-9

การเชื่อมต่อไรสายก็รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอินเตอร์เน็ต หรือการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โอนถ่ายขอมูลต่างๆ เจ้า Gaming Notebook อย่าง MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็รองรับได้อย่างครบครันทั้ง ไวเลสอินเตอร์เน็ต 802.11ac รวมไปถึง Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 ก็รองรับเช่นกันเรียกได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้ MSI GT 70 2PE ผู้พี่เลยละครับ

MSI-52

ปิดท้ายในส่วนของประสบการณ์ใช้งานกันแบบครบๆ กันอีกส่วนหนึ่งก็คือน้ำหนักตัว และการพกพาไปใช้งานครับผม สำหรับน้ำหนักตัวนั้นเมื่อชั่งผ่านเครื่องวัดดิจิตอลมีน้ำหนัก MSI GS70 2PE Stealth Pro ตัวเปล่าๆ รวมแบตเตอรี่ 6-Cell Li-Polymer?(5400mAh 60Wh) อยู่ที่ 2.6 กิโลกรัม และเมื่อรวมอะแดปเตอร์ชาร์จไฟจะไปอยู่ที่ 3.2 กิโลกรัมครับ โดยตัวที่ชาร์จจะเป็นแบบหัว L จาก Delta ครับผม ซึ่งเมื่อเทียบๆ น้ำหนักตัวดูแล้วก็จัดว่าพกพาไปไหนมาไหนได้ในระดับกลางๆ ครับ แต่จะให้ดีหากระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแบบเป้หรือกระเป๋าสะพายมาใส่น่าจะช่วยถนอมหลังได้ดีพอควรเลยละครับ

MSI-57 MSI-58 MSI-59

Performance / Software

?MSI GS70 2PE Stealth Pro กับการทดสอบด้วยซอฟแวร์ Benchmark บนโปรแกรมต่างๆ ก็ให้ผลคะแนนยืนยันถึงประสิทธิภาพความแรงได้ดีมากถึงมากที่สุดๆ เรียกได้ว่ามีมีประสิทธิภาพความตามสไตล์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเลยที่เดียวซึ่งจะมีผลทดสอบเป็นอย่างไรไปชมกัน

Screenshot (11) Screenshot (12) Screenshot (13) Screenshot (14)?1 2

b (10)มาดูสเปคกันก่อนกับโปรแกรมอย่าง CPU-Z ที่แสดงสเปคเครื่องออกมาได้ตรงตามจริงทั้งหมด เช่นเดียวกันกับ GPU-Z ที่แสดงได้ตรงเช่นกันทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพ

Screenshot (7) Screenshot (8)

มาดูผลทดสอบฮาร์ดดิสก์และที่เก็บข้อมูลกันบ้างกับ HD Tune ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน ทั้งกับฮาร์ดดิสก์จานหมุนของ HGST ความจุ 1TB ก็ทำคะแนนออกมาได้ในเกณฑ์มาตรฐาน ส่วน SSD แบบ Super Raid 2 ก็ทำ คะแนนออกมาได้เร็วปรูดปร๊าดทันใจสุดๆ

Screenshot (9)

เช่นเดียวกันกับ AS SSD ที่ก็ทำคะแนนของ ?SSD แบบ Super Raid 2 ?ออกมาได้รวดเร็วมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเครื่อง Gaming Notebook ตัวแรงบางตัวต่างต้องหลบมุมไปอยู่ในหลีบกันไปเลยละครับ

Screenshot (10)

ลอง Zip ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Winrar ที่ทำการ Zip ไฟล์ Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ได้ในเวลา 9 นาทีกว่าๆเท่านั้น ไวสุดๆกันไปเลย

Screenshot (17)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 ที่ได้ปรับรูปจำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 2.11 นาทีเท่านั้นไวโค-ตรๆ เลยละครับ เห็นมั้ยละว่านอกจากเล่นเกมแล้วยังทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลต่างๆได้ดีด้วยเช่นกัน

?RE6 2014-05-16 10-34-14-28 RE6 2014-05-16 10-34-28-28
RE6 2014-05-16 10-37-38-79?RE6 2014-05-16 10-34-48-87

มาดูการทดสอบกับเกมแรกอย่าง Resident Evil 6 ที่ปรับความละเอียด Full-HD และปรับความสวยงามทุกอย่างสุดหมดแต่ปิด V-Sync ได้คะแนนอยู่ที่ 7,215 คะแนน Rank S เล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยมน่าประทับใจมาก เช่นกันกับถ้าความละเอียดเป็น 1366?768 พิกเซล และกราฟฟิกภายในเกมเป็นระดับ Medium ก็เล่นได้ลื่นหัวแตกลื่นไหลฝุดๆกันเลยทีเดียวได้คะแนนที่ 8,334 คะแนน Rank S สุดๆ ไปเลย

TombRaider 2014-05-16 10-41-52-86 TombRaider 2014-05-16 10-42-06-16
TombRaider 2014-05-16 10-44-01-17?TombRaider 2014-05-16 10-42-43-61

b (11)ตอกย้ำความลื่นด้วย Tomb Raider ปรับ Full-HD เช่นในระดับ ULTIMATE ที่ได้เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 40.8FPS จัดว่าเล่นได้ลื่นไหลมากๆ เลยละครับแต่ถ้าอยากให้ลื่นแบบไร้อาการกระตุกในบากฉากละก็จัดจะให้ดีลดระดับมาที่ Normal และลดระดับมาที่ 1366?768 พิกเซล ก็ลื่นโค-ตรๆเลยละครับตามผลคะแนนด้านบนเลย

csgo 2014-05-16 10-51-08-56?csgo 2014-05-16 10-50-20-36

แถมให้อีกนิดกับเกมยอดนิยมอย่าง Counter Stikr : Global Offensive ที่ถึงแม้จะไม่มีโปรแกรม Benchmark แต่ทางผมก็ได้ทดลองเล่นเกมที่ความละเอียด 1920?1080 พิกเซล ปรับสุดหมดแถม ก็ได้เฟรมเรทเฉลี่ยในเกม 100FPS+ แบบไร้ความกระตุกเลยละครับ เล่นได้ลื่นมาก สาวก FPS อย่างผมชอบใจเลยละ ยิ่งใช้หูฟังยิ่งเล่นมันส์

Screenshot (1) Screenshot (2)

Screenshot (6) Screenshot (5)

การทดสอบพื้นฐานจาก FutureMark ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมีคะแนนค่อนข้างสูงตามที่มันควรจะเป็นครับ

Screenshot (18)

การใช้งานขณะไม่ได้ได้เสียบชาร์จ Adapter ตัวโปรแกรมทดสอบแบตเตอรี่คร่าวๆ อย่าง BatteryMon ก็แสดงผลขณะตั้งค่าที่ Balance แล้วเปิดหน้าเว็บต่างๆไปด้วย ก็จะใช้งานได้อยู่ที่ราวๆ 4 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่ถ้านำมาใช้จริงตัวอายุการใช้งานบนแบตเตอรี่ก็จะแปรผันตามความหนักหน่วยของการใช้งานเช่นถ้าดูหนัง HD ก็จะได้ราวๆ 3 ชั่วโมง ถ้าเล่นเกมก็จะลดหลั่นมาเหลือ 1.30-2 ชั่วโมงเป็นต้น เช่นกันกับการใช้งานทั่วไปขณะเสียบชาร์จจะมีระดับการกินไฟปกติอยู่ที่ราว 61.4 วัตต์ ส่วนขณะเล่นเกมจะกินไฟอยู่ที่ 154 วัตต์ซึ่งถือว่าจุ๋มจิ๋มไม่มากไม่มาย

MSI-56?MSI-55

Conclusion / Award

ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ การออกแบบ สเปค จัดได้ว่า MSI GS70 2PE Stealth Pro ที่ทาง NotebookSPEC ได้รีวิวในวันนี้ เป็นอีกเครื่องโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหรือ Gaming Notebook ที่สมบูรณ์แบบมากๆ ที่ผมไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้จาก Gaming Noteoobk แบรนด์ไหนมาก่อน (มีใกล้เคียงสุดก็ Razer Blade แต่การ์ดจอต่ำกว่า)?ด้วยขนาดของตัวเครื่องที่ถึงแม้จะมีหน้าจอแสดงผลใหญ่โตเต็มตาถึง 17.3 นิ้ว แต่ทาง MSI ก็มีการออกแบบมาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่ามีความบาง และเบากว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญก็ยังมาพร้อมความคงทนแข็งแรงด้วยวัสดุอลูมิเนียม พร้อมมีการเก็บงานทุกซอกทุกมุม ทุกรายละเอียดบนตัวโน๊ตบุ๊คได้อย่างเรียบร้อยจนน่าเหลือเชื่อ ยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสเปคของระบบที่จัดมาให้อย่างเต็มสูบในระดับที่สามารถเล่นเกมทุกเกมบนโลกใบนี้ได้อย่างลื่นไหลมากๆ ด้วยหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i5 พ่วงด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพสูงตัวรองท็อปจาก NVIDIA GeForce GTX 870M และ SSD แบบ Super Raid 2 ความจุรวมถึง 384GB ด้วยแล้วละก็เรียกได้ว่า MSI ออกแบบเจ้านี้ทั้งในเรื่องของกายภาพตัวเครื่อง และฮาร์ดแวร์ MSI GS70 2PE Stealth Pro มาได้อย่างเหนือความคาดหมายและน่าทึ่งเลยละครับ

gs70_stealthpr_01

นอกเหนือจากนี้ เทคโนโลยีต่างๆ และฟีเจอร์มากมายที่ทาง MSI ยัดมาบนเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็จัดว่าเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ดีเยี่ยมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Audio Boost ที่จะช่วยให้เกมเมอร์ เล่นเกมโปรมากขึ้นถึงเท่าตัวครับ เพราะมันช่วยได้จริงๆในการเล่นเกมโดยเฉพาะกับ FPS ที่มีลักษณะในการเล่นแบบ CQB อย่าง CS:GO ที่ต้องต่อสู้ระยะประชิดอยู่เสมอ ซิ่งฟีเจอร์นี้เองก็จะทำให้ผู้เล่นใช้ไหวพริบและเสียงที่ได้ยินระแวดระวังคู่แข่งภายในเกมได้ เรียกได้ว่าเสียงรีโหลดภายในเกมเพียงนิดเดียวก็สามารถส่งผลต่อเกมทั้งเกมได้เลย ฟีเจอร์นี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับเกมเมอร์ระดับโปร และที่จะลืมพูดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์อย่าง Killer? E2200 Game Networking ที่เป็นระบบเน็ตเวิร์คขั้นสุดยอดให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมออนไลน์ได้สนุก และลื่นไหลไม่สะดุด ไม่แล็ค ปิงต่ำกระสุนวิ่งไปทะลุหัวศัตรูได้ตามนิ้วที่ลั่นไกเลยละครับ ช่วยได้มากๆสำหรับเพื่อนๆที่ซีเรียสในการเล่นเกมจริงๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตจริงๆ

nEO_IMG_GS70 Stealth Pro_2-01

รวมไปถึงในส่วนของคีย์บอร์ดจาก Steelseries ที่ก็ยังคงรักษามาตราฐานในการใช้งาน และความสวยงามฟรุ่งฟริ้งในการปรับเปลี่ยนไฟได้ถึง 1,000 สีเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ตอบสนองในการเล่นเกมได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาคีย์บอร์ดแยกเลยละครับ รวมไปถึงการเชื่อมต่อก็เป็นอีกส่วนที่ลืมพูดถึงไปไม่ได้เลยละเพราะ MSI GS70 2PE Stealth Pro มาพร้อมการเชื่อมต่อครบครันจำนวนมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB Port , Display Port หรือ HDMI ก็มีมากมาย พร้อมอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีเลยละครับ อย่างไรก็ดีเดี๋ยวจะหาว่ามีแต่ชม เรื่องที่เป็นข้อสังเกตก็มีอยู่บ้างเช่นกันยกตัวอย่างเช่นความร้อนบริเวณมุมขวาบนเหนือคีย์บอร์ดในการใช้งานที่ค่อนข้างสูงเวลาเล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ ครับ ซึ่งในจุดตรงนี้ก็ไม่ใช้เรื่องแปลกอะไรเพราะเป็นปกติอยู่แล้วของโน๊ตบุ๊คที่ใช้โลหะจะเป็นกันอยู่แล้ว แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ได้เช่นกันเพราะโลหะในส่วนตรงนี้จะช่วยระบายความร้อนได้ไวขึ้น ยิ่งพ่วงด้วยชุดระบายความร้อนคู่ของ MSI GS70 2PE Stealth Pro ยิ่งช่วยให้ระบายความร้อนได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยละครับ นอกจากนี้จุดสังเกตอื่นๆ เท่าที่ลองสัมผัสดูก็ยังไม่เจอนะครับมีเพียงแต่ไม่มีช่อง DVD หรือ Blr-Ray-ROM มาให้เท่านั้นเอง ซึ่งก็เข้าใจได้ไม่ยากเพราะต้องจำกัดเนื้อที่เพื่อการพกพานั่นเองละครับ

Screenshot_5

และสำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจเจ้า MSI GS70 2PE Stealth Pro ก็สามารถสั่งซื้อ หรือสอบถามที่ตัวแทนจำหน่าย MSI ทั่วประเทศไทยได้เลยนะครับ ซึ่งเจ้านี่สนนราคาอยู่ที่ 86,900 บาท แต่สำหรับคนที่งบน้อย GS70 2PC Stealth ตัวรองที่สนนราคา 62,900 บาท ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกันครับ

 

ข้อดี

  • ออกแบบได้สวยงามมาก วัสดุแข็งแรง
  • สเปคจัดเต็มมากแต่คงไว้ซึ่งความบาง
  • พกพาได้ง่ายน้ำหนักไม่มาก ถึงแม้หน้าจอ 17.3 นิ้วแต่เบาเพียง 2.6 กิโลกรัม
  • เทคโนโลยี Super RAID 2 ที่ความเร็วได้สูงสุด 1500MB/ต่อวินาที
  • การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 870M ช่วยให้เล่นเกมความละเอียด Full HD ได้ชิวๆ
  • หน้าจอขนาดใหญ่ 17.3 นิ้ว ความละเอีย Full HD 1920?1080 มีความคมชัดสูง แถมช่วยลดแสงสะท้อน
  • เทคโนโลยี Killer? E2200 Game Networking ?ทำให้การใช้งาน Network ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • คีย์บอร์ดเกมมิ่งจาก SteelSeries ใช้เล่นเกมได้ดี มีไฟสวยงานปรับแต่งได้อิสระ
  • ลำโพงเสียง 2.1 ระบบ Dynaudio คุณภาพเสียงดีกว่าลำโพงโน๊ตบุ๊คทั่วไปมาก

ข้อสังเกตุ

  • ราคาค่อนข้างสูง
  • ความร้อนสูง ขณะใช้งานหนัก

 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในกลุ่มบางเบาและมีขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง MSI GS70 2PE Stealth Pro?ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance
สำหรับ MSI GT70 2PE Dominator Pro ?มีสเปคค่อนข้างที่ครบครันทีเดียว ทั้งชิปประมวลผล Core i7 ให้การประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีแรมความจุสูงขนาด 16GB รองรับการทำงานต่างๆพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล และยังมีฮาร์ดดิสก์ SSD เทคโนโลยี Super RAID 2 ทีความเร็วในการอ่านเขียนสูง ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้านได้อย่างลงตัว จึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้จริง

award use 2 create 05

Best Graphic
MSI GS70 2PE Stealth Pro เลือกใช้การ์ดจอรุ่นใหม่และทรงประสิทธิภาพอย่าง NVIDIA GeForce GTX 870M มี RAM ภายในตัวการ์ดจอถึง 3GB ด้วยกัน ส่งผลให้การทำงานและประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ของเครื่องอยู่ในระดับสูงมาก เป็นรองก็เพียงแต่ GTX 880M ในกลุ่มโน๊ตบุ๊ค สามารถเล่นเกมส์ในระดับความละเอียด Full HD ปรับ Ulrea ได้เกือบทุกเกมส์

award use 2 create 071

Best Gaming
MSI GS70 2PE Stealth Pro เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่มีกราฟิกการ์ดตัวแรงเกือบสุดบนกลุ่มโน๊ตบุ๊คอย่าง NVIDIA GeForce GTX 870M ประสิทธิภาพสูง เรียกได้ว่าสามารถเล่นเกมส์ได้ในระดับ Full HD 1920?1080 พิกเซล ในระดัย Ultra ได้แทบทุกเกมส์เลยทีเดียว ตอบโจทย์กับเกมเมอร์ที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ทดแทน Gaming PC ระดับท็อปบนความบางและเบาในการพกพาได้เป็นอย่างดี

award use 2 create 281

Best Multimedia
MSI GS70 2PE Stealth Pro ?เลือกใช้จอแสดงผล LED?ขนาดกว้างถึง 17.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080พิกเซล ที่แสดงภาพได้อย่างคมชัด แถมยังเป็นจอด้านแบบตัดแสงรบกวนทำให้ใช้งานไปนานๆ ไม่รู้สึกเมื่อยล้าสายตามากนัก เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนชอบดูหนัง Hi-Def แถมยังมี Blu-Ray Drive อีกทั้งยังมีลำโพง Dynaudio แบบ 2.1 และมีลำโพงเสียงต่ำ ให้เสียงคุณภาพดีและมี Subwoofer ในตัว มอบอรรถรสทางด้านความบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยม

award use 2 create 20

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

BaNANA Store จัดโปรโมชั่นโหดๆ ส่งท้ายปีกันอีกแล้วกับ Gaming Notebook ตัวแรงแต่บางเบาอย่าง MSI GS70 6QE-212XTH จากราคาปกติ 52,990 บาท ซึ่งล่าสุดลดราคาไปถึง 10,090 บาท โดยเหลือเพียง 42,900 บาท

Buyer's Guide

เอาโปรโมชั่นแรงๆ ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เหล่าเกมเมอร์ทั้งวัยเก๋า และมือใหม่ให้ความสนใจมากฝากกันเหมือนเช่นเคยครับเพื่อน

PR-News

MSI ผู้นำด้านนวัตกรรมและผู้ผลิตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับแนวหน้า กับการเปิดตัวครั้งแรกของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คภายใต้

PR-News

ช่วงนี้คงมีเพื่อนๆ หลายๆ ท่านกำลังมองหาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแจ่มๆ สักเครื่องมาใช้สำหรับเล่นเกมส์ โดยช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2015 ก็เริ่มจะมีรุ่นใหม่ๆ เข้ามาให้เลือกหลายรุ่นด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าเพื่อนๆ หลายๆ ท่านอาจจะตัดสินใจเลือกไม่ถูกว่าตัวไหนดีแค่ไหน เล่นเกมส์ได้ประมาณไหน เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเราเองในระดับใด วันนี้ทีมงานก็จะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันแบบง่ายขึ้น เดี๋ยวเราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีรุ่นไหนแนะนำกันบ้างAdvertisement โดยรุ่นที่ทีมงานจะมาแนะนำให้เลือกซื้อในวันนี้ราคาจะเริ่มตั้งแต่ช่วง 3x,xxx ขึ้นไป เพราะวันนี้เราจะเน้นการใช้งานเล่นเกมส์แบบจริงจังเป็นหลักต้องเอารุ่นที่การ์ดจอระดับสูงกันสักหน่อย โดยแบ่งกลุ่มเป็นตามความแรงการ์ดจอกันไปเลย 1. (NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก