Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

80% ของเกมแบบเดียวกับ Flappy Bird บน Android และ iOS มีของแถมเป็น malware มาให้ด้วย

เกม Flappy Bird เป็นเกมที่มีขนาดเล็ก กราฟิกไม่สวย แต่ทว่ากลับเล่นสนุกเพราะความท้าทายของมันทำให้มียอดดาวน์โหลดมากมายครับ แน่นอนว่าเมื่อมีเกมหนึ่งดังขึ้นมาในชั่วเวลาข้ามคืนแบบนี้

เกม Flappy Bird เป็นเกมที่มีขนาดเล็ก กราฟิกไม่สวย แต่ทว่ากลับเล่นสนุกเพราะความท้าทายของมันทำให้มียอดดาวน์โหลดมากมายครับ แน่นอนว่าเมื่อมีเกมหนึ่งดังขึ้นมาในชั่วเวลาข้ามคืนแบบนี้ ย่อมต้องมีคนที่ก๊อปแนวคิดหรือรูปแบบเกมไปใช้กับของตนเอง ซึ่งถ้าหากก๊อปไปเฉยๆ ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ปรากฎว่าเกมที่เป็นเกมก๊อปปี้เกม Flappy Bird หว่า 80 % กลับแถม malware มาให้ผู้ใช้งานฟรีๆ ด้วยครับ โดยข้อมูลนี้ได้ถูกเปิดเผยโดย McAfee ที่ได้มีการเทสเกมก๊อปปี้เกม Flappy Bird กว่า 300 เกมทั้งใน App Store และ Google Play พบว่า 238 เกมนั้นมี malware แถมติดมาด้วยครับ

flappy bird malware 600

Advertisement

สำหรับ malware ที่แถมมากกับเกมก๊อปปี้นั้นก็มีแตกต่างกันไปหลายตัวครับ แต่โดยส่วนมากเกือบทั้งหมดจะสามารถที่จะโทรออก, ส่งข้อความ, เปิด GPS เพื่อส่งข้อมูลที่อยู่ปัจจุบัน ฯลฯ ได้เองโดยที่คุณไม่รู้ตัวครับ malware บางตัวสามารถมอบสิทธิ์ root ให้กับ hacker ที่เจาะเข้ามาที่เครื่องเราได้ ทำให้ hacker คนนั้นสามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่าง ทั้งนี้ทางเลปของ McAfee บอกว่าระบบปฏิบัติการที่โดนโจมตีมากกว่าในครั้งนี้คือ Android เพราะโดยส่วนใหญ่ผู้ที่ใช้ Android จะ root เครื่องกันส่วนในฝั่ง iOS นั้นส่วนมากก็จะมีปัญหากับผู้ที่ทำการ jailbreak เครื่องไว้มากกว่า อย่างไรเพื่อไม่ให้ผู้ไม่หวังดีส่ง malware หรือเจาะเข้ามาสู่มือถือของเราได้ ควรจะลงแอปด้วยความระมัดระวัง ไม่ลงแอปแปลกๆ และอ่าน permission ก่อนทุกครั้งครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานี้ทาง Google ได้ทำการเปิดเผยยอดการค้นหาผ่าน Google Search ประจำปี 2014 ออกมาภายใต้ชื่อ "Year in Search" ครับ ผลรวมของการค้นหาทั้งหมดโดยไม่เจาะจงไปที่หมวดใด

Other News

หลังจากที่ผู้ผลิตเกมสุดอินดี้อย่างนาย Dong Nguyen ที่มีรายได้เป็นกอบเป็นกำจากเจ้าเกม Flappy Bird มากถึง 50,000 เหรียญสหรัฐ (1.6 ล้านบาท) แต่เขากลับมองว่าตัวเกมมันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนทั่วไปมากเกินไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก