Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

น้ำตาจะไหล! ARIP ยุติให้บริการ Thaimail อีเมลฟรีตัวแรกของไทยแล้ว 1 ก.ย. นี้

เพื่อนๆที่อายุ 20+ ขึ้นไปคงจะคุ้นเคยหรือเคยใช้บริการ Thaimail.com บริการฟรีอีเมลเจ้าแรกของคนไทยที่เคยเป็นตำนานอันยิ่งใหญ่มา

เพื่อนๆที่อายุ 20+ ขึ้นไปคงจะคุ้นเคยหรือเคยใช้บริการ Thaimail.com บริการฟรีอีเมลเจ้าแรกของคนไทยที่เคยเป็นตำนานอันยิ่งใหญ่มาก่อนอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นก็เกิดขึ้นเสียงแล้วเพราะ อีกไม่นาน Thaimail จะยุติการให้บริการลงอย่างสมบูรณ์ และใครที่ยังใช้บริการ Thaimail ก็ต้องปรับตัวกันแล้วละครับ

goodbye-thaimail01

Advertisement

 

 

Thaimail จะปิดให้ปบริการแล้ว 1 ก.ย. นี้

โดยหน้าเว็บไซต์ Thaimail.com ได้ขึ้นประกาศเกี่ยวกับการยุติการให้บริการ Thaimail.com แล้ว โดยบริการฟรีอีเมลของ Thaimail จะสิ้นสุดการให้บริการอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 1 กันยายน 2557 นี้ หากใครยังใช้บริการ Thaimail อยู่ให้รีบทำการโอนย้ายข้อมูลจาก Thaimail ไปยังอีเมลอื่นๆ โดยสามารถอ่านขั้นตอนวิธีการโอนย้ายได้จาก >> คู่มือการส่งต่ออีเมลจากไทยเมล์ไปยังผู้ให้บริการอีเมล์รายอื่น << อันนี้เลย

thaimail06

 

และสำหรับ Thaimail นี้ก็เรียกได้ว่าเป็นฟรีอีเมล์ของคนไทยเจ้าแรก ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2540 โดยมีสโลแกนว่า ?ฟรีอีเมล์ของคนไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย? ซึ่งในขณะนั้นยังมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยแค่เพียงไม่กี่หมื่นรายเท่านั้น นอกจากบริการอีเมลแล้ว Thaimail ยังมีบริการ Chatroom , E-card และ Webboard ด้วย เชื่อเถอะว่าหากใครเกิดทันใช้ Thaimail น่าจะต้องเคยเข้าไปเล่นห้องแชทของ Thaimail อย่างแน่นอน ซึ่งนับได้ว่าเป็นเรื่องน่าใจหายอย่างมากเพราะทางผู้เขียนเองใช้อีเมลแรกๆจาก Thaimail นี่ละครับ T.T

ที่มา : ARIP

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

เชื่อว่ามีใครหลายคนเลยทีเดียวที่ใช้ Gmail ของ Google ในการทำงานและเก็บข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้การจะทำงานอะไรนั้นก็เน้นการทำผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก ทั้งการส่งข้อมูลสำคัญที่ส่วนใหญ่ก็ต้องใช้อีเมลในการรับ – ส่ง ยิ่งกับใครหลายคนที่ต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอยู่ตลอด มีการส่งอีเมลอยู่แทบตลอดเวลา และหลาย ๆ อีเมลก็มักจะมีความสำคัญหรือเป็นเอกสารส่วนบุคคลที่เราต้องจัดส่งให้กับบุคคลนั้น ๆ หรือเพื่อติดต่อทางธุรกิจ และทาง Gmail เองนั้นได้เพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษที่จะทำให้เราสามารถตั้งเวลาให้อีเมลที่เราส่งนั้นทำลายตัวเองได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด และที่สำคัญผู้รับจะไม่สามารถส่งต่ออีเมลนี้ให้กับใครได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้มากขึ้นว่า อีเมลที่ถูกส่งไปยังผู้รับนั้น หากไม่ได้เปิดภายในระยะเวลาที่กำหนดก็จะไม่สามารถอ่านได้...

Other News

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ฮือฮาที่สุดของเช้าวันนี้ก็ว่าได้ กับการที่ Yahoo! หนึ่งในผู้ให้บริการอีเมลรายใหญ่ที่สุด ได้เผยว่าในขณะนี้บัญชีอีเมลได้หลุดออกไปกว่า 500 ล้านบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ต้องบอกว่าเป็นอาจจะเป็นกรณีการ Hack

Tips & Tricks

บางครั้งเราแค่ทำเครื่องหมายอีเมล์ระบุให้เป็น Spam ได้เท่านั้น แต่ตัวกรองของ Google อาจทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ 100% และบางครั้งอีเมล์ขยะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก