Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ไปเที่ยวกันเถอะ! ญี่ปุ่นใจดีบริการ Wi-Fi ฟรีให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ทั่วประเทศ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบออกไปท่องเที่ยวในต่างแดนบ่อยๆ คงจะรู้สึกเบื่อไม่น้อยที่การใช้งาน Data Roaming ของแต่ละค่ายมือถือนั้นแพงมหาโหด หากจะให้เปิดใช้ Data ตลอดเวลารับรองว่าเมื่อค่าบริการตามเก็บตอนสิ้นเดือนจะต้องทำให้คุณๆ กินแกลบกันไปเป็น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบออกไปท่องเที่ยวในต่างแดนบ่อยๆ คงจะรู้สึกเบื่อไม่น้อยที่การใช้งาน Data Roaming ของแต่ละค่ายมือถือนั้นแพงมหาโหด หากจะให้เปิดใช้ Data ตลอดเวลารับรองว่าเมื่อค่าบริการตามเก็บตอนสิ้นเดือนจะต้องทำให้คุณๆ กินแกลบกันไปเป็นเดือนๆ แน่ เพราะฉะนั้นการใช้ Wi-Fi ฟรีตามสถานที่ต่างๆ จึงเข้ามามีบทบาทในการออนไลน์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ออกไปเที่ยวในต่างแดนมาก แต่ทว่าบางประเทศนั้น Wi-Fi ฟรีก็มีเปิดให้บริการเฉพาะบางสถานที่เช่นโรงแรม สถานศึกษา หรือร้านอาหารเป็นต้น ซึ่งอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คนไม่สามารถที่จะออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง ทางญี่ปุ่นได้มองเห็นความต้องการนี้จึงได้มีการร่วมกันเปิดโครงการฟรี Wi-Fi สำหรับนักท่องเที่ยวด้วยความร่วมมือระหว่าง Japan Airlines (JAL) และ?Nippon Telegraph and Telephone East Corporation (NTT East) โดยจะมี hotspots ที่รองรับบริการนี้กว่า 50,000 hotspots ทั่วประเทศญี่ปุ่นครับ

japan free wifi 600

Advertisement

สำหรับผู้ที่ไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องการใช้ฟรี Wi-Fi ของโครงการนี้จะต้องทำการลงทะเบียนที่?JAL overseas website?โดยสามารถที่จะลงทะเบียนจากที่ไหนก็ได้ หรือลงทะเบียนก่อนที่คุณจะเดินทางเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นคุณจะได้ username และ password มา เมื่อคุณเข้าสู่ดินแดนอาทิศอุทัยเพียงคุณเปิด Wi-Fi แล้วหา hotspot ที่มีชื่อว่า??Hikari Station? จากนั้นก็ทำการ log-in ด้วย username และ password ที่คุณได้รับจากตอนที่คุณลงทะเบียน คุณก็จะสามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลาครับ อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า Wi-Fi ฟรีนั้นไม่ได้ถือว่าเป็นบริการใหม่แต่อย่างใด แต่การที่มี hotspot เดียวที่สามารถใช้งาน username และ password อันเดียวกันได้ทั่วประเทศแบบนี้ก็ถือว่าดีต่อนักท่องเที่ยวไม่น้อย เพราะไม่ต้องคอยมองหา hotspot ใหม่เวลาที่เปลี่ยนสถานที่ท่องเที่ยว อยากจะทวิต อัพ IG ตอนไหนเมื่อไรก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องค่า Data Roaming อีกต่อไปครับ ว่าแต่ว่าประเทศไทยเราจะมีบริการนักท่องเที่ยวแบบนี้ไหมครับ ถ้ามีน่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวให้ประเทศได้เพิ่มขึ้นไม่มากไม่น้อยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก