Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

หลุดสเปคของ Samsung Galaxy Note 4 มีด้วยกัน 2 รุ่นแยกเป็น Snapdragon 805 และ Exynos 5433

ยังคงหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องครับสำหรับสเปคของ phablet ตัวท๊อปของ Samsung อย่าง Galaxy Note 4 ซึ่งรอบนี้ไม่น่าผิดจากการคาดเดาของใครหลายๆ คนครับเนื่องจากตั้งแต่ Samsung Galaxy S4 เป็นต้นมาทาง Samsung

ยังคงหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องครับสำหรับสเปคของ phablet ตัวท๊อปของ Samsung อย่าง Galaxy Note 4 ซึ่งรอบนี้ไม่น่าผิดจากการคาดเดาของใครหลายๆ คนครับเนื่องจากตั้งแต่ Samsung Galaxy S4 เป็นต้นมาทาง Samsung จะส่ง smartphone เรือธงมาด้วยกัน 2 รุ่นคือรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon ของ Qualcomm เพื่อเจาะตลาดสหรัฐอเมริกา และรุ่นที่ใช้ชิป Exynos ของทาง Samsung เอง ซึ่งก่อนหน้านี้ในไทยก็เคยมีดราม่ามาแล้วเมื่อครั้งที่ Galaxy Note 3 เอาเข้ามาขายเฉพาะในรุ่นที่ใช้ชิป Exynos จนทาง Samsung ต้องนำรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon ตามขายออกมาทีหลัง

note 4 spec leak 01 600

Advertisement

และแน่นอนครับว่า Galaxy Note 4 ก็จะมีให้พวกเราเลือกด้วยกัน 2 รุ่น 2 ชิปเซ็ทเช่นเดียวกันโดยข้อมูลในครั้งนี้หลุดออกมาจากโปรแกรมทดสอบความแรงเครื่องชื่อดังของ Android อย่าง Antutu ซึ่งได้มีรายละเอียดในรุ่นแรกที่มีรหัสเครื่องคือ SM-N910S จะใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 805 ส่วนในอีกรุ่นหนึ่งมีรหัสเครื่องคือ SM-N910C จะใช้ชิปเซ็ท Exynos 5433 ซึ่งความแตกต่างของทั้ง 2 ชิปเซ็ทนี้ก็คือ?Snapdragon 805 จะเป็นชิปเซ็ทแบบ quad-cores ใช้ GPU Adreno 420 ส่วน Exynos 5433 นั้นจะเป็นชิปเซ็ทแบบ octa-cores โดยแบ่งเป็น Cortex A57 4 cores และ Cortex A53 4 cores ใช้ GPU Mali-T760 และที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ Exynos 5433 นั้นเป็น CPU แบบ 64-bit ครับ(Snapdragon 805 ยังคงเป็น 32-bit)

note 4 spec leak 02 600

note 4 spec leak 03 600

สำหรับสเปคอื่นๆ นั้นทั้ง 2 รุ่นจะเหมือนกันหมดไม่ว่าจะเป็นหน้าจอความละเอียดระดับ quad-HD หรือ 2560×1440 pixels กล้องหลังความละเอียด 16 MP กล้องหน้าความละเอียด 3.68 MP มาพร้อมกับ RAM ขนาด 3 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.3 KitKat สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกนั้นเรายังไม่มีข้อมูลว่าทั้งสองรุ่นจะออกมาหน้าตาแตกต่างกันหรือไม่อย่างไร แต่หากเอา Galaxy Note 3 เป็นเกณฑ์แล้วคาดว่าดีไซน์ของทั้ง 2 รุ่นคงไม่มีความแตกต่างใดๆ ครับ สำหรับคนไทยนั้นต้องรอคอยดูกันต่อไปว่าคราวนี้ Samsung ไทยจะนำเข้ามาขายทีเดียวทั้งสองรุ่นพร้อมกันเลยหรือไม่ หรือจะเอาเข้าเฉพาะรุ่นใดรุ่นหนึ่งก่อนแล้วรอให้มีดราม่าถึงจะเอาอีกรุ่นเข้ามาขายตาม ถ้าเป็นคุณ คุณจะซื้อโมเดลไหนครับระหว่าง Snapdragon และ Exynos

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

อย่างที่รู้กันสำหรับ Samsung นั่น รุ่นที่ยอดฮิตและถือเป็นตัวชูโรงเรือธง คงหนีไม่พ้น Samsung Galaxy Note แน่นอน เพราะนอกเหนือจากจะมีความโดดเด่น

Tablet News

น่าตื่นตาตื่นใจทีเดียวกับ Samsung ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีของเกาหลีใต้ที่ขนแท็บเล็ตระดับโปรรุ่นใหม่ มาเปิดตัวภายในงาน CES 2014 หรืองานแสดงเทคโนโลยี

Tablet News

เชื่อได้ว่าหลายๆ ท่านที่เป็นสาวก Samsung และเจ้าหุ่นกระป๋องอย่าง Android คงได้พบเห็นข่าวการมาของแท็บเล็ต(จริงๆ) ที่มีขนาดหน้าจออภิมหามหึมาอลังการงานสร้าง

Tablet News

เราคงน่าจะได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตมาน่าจะครบทุกขนาด ทุกไซส์แล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กแบรนด์น้อย ต่างก็มีการเปิดตัวเครื่องแท็บเล็ตรุ่นใหม่ออกมากันมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก