Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung เปิดตัว Galaxy Gear Live smartwatch ที่มาพร้อมกับระบบ Android Wear ในงาน Google I/O

สำหรับท่านใดที่เป็นเจ้าของ smartwatch ของ Samsung อย่าง Samsung Galaxy Gear ซีรีส์ทั้งรุ่น Gear, Gear 2, Gear Neo และ

สำหรับท่านใดที่เป็นเจ้าของ smartwatch ของ Samsung อย่าง Samsung Galaxy Gear ซีรีส์ทั้งรุ่น Gear, Gear 2, Gear Neo และ Gear Fit (หรือผู้ที่ติดตามข่าวอยู่ตลอดเวลา) คงพอจะทราบกันดีว่า smartwatch ทุกรุ่นของ Samsung นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen ของทาง Samsung เองครับ(Galaxy Gear รุ่นแรกใช้ระบบ Android แต่มาอัพเดทเป็น Tizen ภายหลัง) สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากว่าทาง Samsung ได้เปิดตัว smartwatch ของตัวเองออกมาก่อนทำให้เลือกใช้ระบบปฏิบัติการที่เป็นของตัวเอง แต่ทว่าเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวระบบ Android Wear ที่สามารถใช้งานคู่กับ smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ได้ดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่าทาง Samsung เองก็คงต้องตามเกมให้ทันครับ เนื่องจากว่าฐานผู้ใช้งาน Android นั้นมีมากที่สุดในโลก ดังนั้นในงาน Google I/O 2014 นี้ทาง Samsung จึงได้ทำการเปิดตัว smartwatch ที่ใช้ระบบ Android Wear ในชื่อว่า Samsung Galaxy Gear Live ครับ

ss gear android wear 600 e

Advertisement

Galaxy Gear Live มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED แบบสี่เหลี่ยม ความละเอียด 320×320 pixels ซึ่งรูปลักษณ์ดีไซฯ์นั้นเหมือนกันกับ Galaxy Gear 2 เลยครับ สเปคของ?Galaxy Gear Live ได้แก่

  • หน่วยประมวลผลความเร็ว 1.2 GHz
  • RAM ขนาด 512 MB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุด 4 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ?Bluetooth 4.0 LE
  • มีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและ?accelerometer
  • ขนาด?37.9 mm x 56.4 mm x 8.9 mm
  • น้ำหนัก 57 กรัม
  • มีให้เลือกด้วยกันสองสีคือ ดำ และ ไวน์แดง
  • สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ใช้เวอร์ชัน 4.3 ขึ้นไป(คาดว่าไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับแค่ของ Samsung อีกต่อไป)

สำหรับ?Galaxy Gear Live จะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,560 บาท โดยจะพร้อมวางจำหน่ายช่วงสองสามวันหลังจากงาน Google I/O นี้ครับ(แต่ในไทยนั้นคงต้องดูกันอีกทีว่าจะนำเข้ามาขายหรือไม่ และราคาในไทยจะเป็นเท่าไร หากมีข่าวอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ)

 

ที่มา :?mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก