Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Baidu ตั้ง Customer Service แล้ว แจง “อย่าถอน PC faster ออกจากเครื่อง? เดี๋ยวจะแก้ปัญหาได้ยากขึ้น

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ถูกวิภากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ลบกับ Baidu PC Faster ที่ลงความเห็นว่าตัวโปรแกรมนี้มักจะสร้างปัญหาให้ระบบคอมพิวเตอร์นั้นๆ

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ถูกวิภากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ลบกับ Baidu PC Faster ที่ลงความเห็นว่าตัวโปรแกรมนี้มักจะสร้างปัญหาให้ระบบคอมพิวเตอร์นั้นๆ รวมไปถึงซอฟแวร์ต่างๆ มีปัญหาและผิดปกติไปอยู่หลายกรณ๊ แต่ล่าสุดดูเหมือนทีมงาน Baidu ได้แต่งตั้ง ?Baidu Customer Service? และออกมาชี้แจงครั้งแรกผ่านเว็บบอร์ดชื่อดัง Pantip แล้ว โดยระบุถึงวิธีถอนการติดตั้ง Baidu PC Faster อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่ทำให้ระบบของผู้ใช้เสียหาย ดังนี้

 

Advertisement

win8bsod

 

วิธีนำ Baidu PC Faster ออกอย่างปลอดภัย

  • PC faster จำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขค่า Registry ของโปรแกรมอื่นๆ เพื่อให้โปรแกรมนั้นๆ ทำงานได้เร็ว และไม่รบกวนการใช้ทรัพยากรณ์ของเครื่องมากเกินไป
  • จุดนี้เองอาจทำให้บางโปรแกรมทำงานไม่เป็นปกติ อันเนื่องมาจาก PC faster เข้าไปแก้ค่า Registry
  • หากเกิดปัญหาขึ้น ทาง Baidu ไม่แนะนำให้ถอนการติดตั้งโปรแกรม PC faster ออกจากเครื่องในทันที
  • ถ้าผู้ใช้ถอนการติดตั้งโปรแกรม PC faster ไปทันที ก็จะไม่สามารถกู้คืนค่าเดิมได้ เพราะไฟล์ประวัติการแก้ไขได้ถูกลบทิ้งไปแล้ว
  • สามารถกู้คืนได้โดยการเข้าไปที่ ฟีเจอร์เร่งความเร็ว > ประวัติ > กู้คืนค่าเดิม
  • (ข้อนี้เป็นการเพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูล) จากนั้น ถ้าต้องการจะถอนการติดตั้ง PC faster ก็สามารถถอนออกได้ตามปกติ

 

1403702732-BaiduHi201-o

 

 

และทาง Baidu PC Faster ยังได้อธิบายหลักการทำงานของ Baidu PC Faster อีกด้วยว่า

“โดยฟีเจอร์เร่งความเร็วนั้น จะแนะนำให้ปิดเซอร์วิสที่ไม่จำเป็นต้องเริ่มทำงานตอนเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อลดเวลาการเปิดคอมพิวเตอร์ให้น้อยลง (รวดเร็วขึ้น)โปรแกรมทีถูกแนะนำให้ปิด ไม่ได้ถูกถอนออกจากเครื่อง หรือทำให้ file ใดๆ หายไปจากเครื่อง ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดโปรแกรมนั้นได้ตามปกติผ่าน Start program หรือบน Desktop icon ได้เหมือนเดิมค่ะ

หลายๆท่านที่ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวอาจจะมีความสงสัยว่าทำไมเซอร์วิสบางอันมีสถานะปิด บางอันมีสถานะเปิด เราจึงขออธิบายระบบการเปิดปิดเซอร์วิสดังนี้นะคะ ระบบปิดเซอร์วิสของ PC faster นั้น เรามีฐานข้อมูลโปรแกรมที่ผู้ใช้นิยมประมาณมากกว่า 3000 โปรแกรมในประเทศไทย และใช้ระบบ Cloud Database เพื่อช่วยประเมิณว่าเซฮร์วิสใดมีผู้ใช้เปิดใช้งานจำนวนมาก เซอร์วิสใดมีผู้ใช้น้อย เพื่อความแม่นยำ เช่นเดียวกับระบบ Cloud Database ที่อยู่ในโปรแกรมแอนตี้ไวรัสชั้นนำหลายๆยี่ห้อ หากเซฮร์วิสใดๆที่ผู้ใช้งานเยอะ เราก็จะแนะนำว่าให้เปิดไว้

เพราะเซอร์วิสนั้นๆอาจจะเป็นเซอร์วิสที่จำเป็นของผู้ใช้กลุ่มใหญ่ ซึ่งจะมีความแม่นยำสูง แต่ในขณะเดียวกันอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างสำหรับผู้ใช้ที่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีความต้องการโดยเฉพาะที่แตกต่างจากผู้ใช้ทั่วไป หรือมีโปรแกรมเฉพาะด้าน จึงอาจจะเกิดปัญหาการใช้งานได้บางครั้ง เพราะเซอร์วิสนั้นๆอาจจะมีการใช้งาน หรือติดตั้งจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้งานโปรแกรม PC faster ทั้งหมดค่ะ

ซึ่งวิธีแก้ไขนั้น สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องถอนโปรแกรม PC faster หรือ ลงวินโดวส์ใหม่แต่อย่างใด
และแนะนำว่าอย่าเพิ่งลบโปรแกรม PC faster ออกจากเครื่องก่อน เพราะอาจจะแก้ไขปัญหาได้ยากขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องเข้าไปแก้ไขด้วยตนเองที่เซอร์วิสนั้นๆ หรือ รีจิสทรีนั้นๆ ค่ะ

คือให้เข้าไปที่ฟีเจอร์เร่งความเร็ว > ประวัติ > กู้คืนค่าเดิม
เท่านี้ก็สามารถกู้คืนค่าต่างๆกลับมาแล้วค่ะ (แต่ถ้าผู้ใช้ถอนการติดตั้งโปรแกรม PC faster ไปก่อนหน้านี้ ก็จะไม่สามารถกู้คืนค่าเดิมได้ เพราะไฟล์ประวัติการแก้ไขได้ถูกลบทิ้งไปแล้ว)”

 

bbb

 

 

ซึ่งถ้าเพื่อนๆสมาชิกอยากอ่านกระทู้เต็มเพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก็จิ้มวาร์ปได้เลย หรือถ้าอยากโทรไปสอบทางทาง Baidu ก็โทรไปเลยครับที่เบอร์ Call center: 02 784 6666

ข้อมูลจาก : 9tana , Baidu Customer Service @ Pantip

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก