Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft Security Essentials โปรแกรม ป้องกันไวรัส ฟรี บนวินโดวส์

ไมโครซอฟท์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานชาวไทยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Microsoft Security Essentials ชุดป้องกันมัลแวร์ตัวใหม่เวอร์ชั่นภาษาไทยได้ พร้อมช่วยปกป้องผู้บริโภคชาวไทยจากไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์น่าสงสัยอื่นๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

หากกล่าวถึงไมโครซอฟท์ทุกคนคงรู้จักดีในด้านที่เป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมชั้นดีให้ให้คนทั้งโลกใช้ ในแบบที่ต้องควักกระเป๋าตังส์จ่าย ซึ่งก็ได้สร้างรายได้ให้กับบริษัทได้แบบติดอันดับสูงสุดของโลกทุกปี แต่ในบริการของไมโครซอฟต์เจ้าพ่อแห่งวงการคอมพิวเตอร์ ก็ใช่แต่ผลิตโปรแกรมหรือเครื่องมือที่จะต้องเสียเงินซื้อตลอด ยังมีโปรแกรมหรือเครื่องมือที่ทางไมโครซอฟท์หรือบริษัทในเครือข่ายได้ผลิตออกมาแบบให้ใช้ฟรีๆ และยังเป็นของฟรีที่มีคุณภาพด้วย

MS Security Ess

Advertisement

โดยที่ไมโครซอฟท์ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานชาวไทยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Microsoft Security Essentials ชุดป้องกันมัลแวร์ตัวใหม่เวอร์ชั่นภาษาไทยได้ พร้อมช่วยปกป้องผู้บริโภคชาวไทยจากไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์น่าสงสัยอื่นๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

MS Security Ess-1

Microsoft Security Essentials ได้รับการออกแบบให้ทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยจะแจ้งเตือนเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นเท่านั้น Microsoft Security Essentials ยังใช้ทรัพยากรซีพียูและหน่วยความจำภายในเครื่องเพียงเล็กน้อย ทำให้ไม่ส่งผลกับการทำงานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน อาทิ การเปิดใช้งานเอกสาร หรือเว็บบราวเซอร์ รวมทั้งการประมวลผลการค้นหาต่างๆ ทั้งยังสามารถติดตั้งได้กับเครื่องพีซีที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว หรือ เครื่องที่มีประสิทธิภาพต่ำได้ Microsoft Security Essentials พร้อมปกป้องเครื่องพีซีตลอดเวลา เพื่อป้องกันการติดไวรัส

อีกทั้งเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยี Dynamic Signature Service? เทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความมั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้รับการปกป้องอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยการอัพเดทตัวเองเป็นประจำ โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องรอการอัพเดทเป็นครั้งๆ ไป Microsoft Security Essentials ยังได้รับการการันตีด้วยรางวัลจาก AV Comperative.Org ที่จะสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์จะได้รับการปกป้อง และปลอดภัยอย่างถึงที่สุด โดยสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/security_essentials

Computex 2014 Microsoft 055

โปรแกรม Microsoft Security Essentials นี้จะทำงานในแบบเบื้องหลังในขณะที่คุณใช้พีซีและจะตรวจหาการปรับปรุงต่างๆ จากอินเทอร์เน็ตทุกวัน โปรแกรมจะสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อตรวจหาซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายต่างๆ และบล็อกการคุกคามส่วนใหญ่ตามที่กำหนดเวลาไว้ โดยทั่วไปแล้ว หากไอคอน Microsoft Security Essentials ของคุณปรากฏเป็นสีเขียวในพื้นที่แจ้งให้ทราบ ที่อยู่ทางขวาสุดของแถบงาน หมายความว่าคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ในสภาพที่ดี หากโปรแกรมตรวจพบปัญหาหรือการคุกคาม จะปรากฏข้อความแจ้งสิ่งที่ตรวจพบ ระดับของการแจ้งเตือน และวิธีดำเนินการที่แนะนำ คุณจึงสามารถตัดสินใจได้ว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ Microsoft Security Essentials เพื่อสแกนแฟ้ม โฟลเดอร์ หรือทั้งพีซีของคุณด้วยตนเองได้ตลอดเวลา

Windows Defender_3

โดยในเวอร์ชั่นของ Windows 8 นั้น ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ของ Microsoft Security Essentials ให้กลายมาเป็น Windows Defender ที่เป็นโปรแกรม AntiSpyware ชั้นดีที่ไมโครซอฟท์ผลิตมาให้ใช้ฟรีใน Windows 7 เรียกว่าถ้าเราทดลองใช้ Windows 8 ก็ไม่ต้องเดือดร้อนไปหาโปรแกรมป้องกันไวรัสและสปายแวร์มาใช้อีกก็ได้

Microsoft Security Essentials ต้องการระบบที่มีลักษณะดังต่อไปนี้
-ระบบปฏิบัติการ: Windows XP (Service Pack 2 หรือ Service Pack 3); Windows Vista (Gold, Service Pack 1 หรือ Service Pack 2); Windows 7
-สำหรับ Windows XP พีซีที่มีความเร็วนาฬิกาของ CPU 500 เมกะเฮิรตซ์ขึ้นไปและมี RAM 256 เมกะไบต์ขึ้นไป
-สำหรับ Windows Vista และ Windows 7 พีซีที่มีความเร็วนาฬิกาของ CPU 1.0 กิกะเฮิรตซ์ขึ้นไปและมี RAM 1 กิกะไบต์ขึ้นไป
-จอภาพ VGA ที่มีความละเอียด 800 ? 600 หรือสูงกว่า
-เนื้อที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์ 140 เมกะไบต์
-ต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อติดตั้งและดาวน์โหลดการปรับปรุงข้อกำหนดเกี่ยวกับไวรัสและสปายแวร์สำหรับ Microsoft Security Essentials
-อินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์: Windows Internet Explorer 6.0 หรือใหม่กว่า, Mozilla Firefox 2.0 หรือใหม่กว่า
นอกจากนี้ Microsoft Security Essentials ยังสนับสนุน Windows XP Mode ใน Windows 7 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ดูที่ การติดตั้งและใช้ Windows XP Mode ใน Windows 7

MicrosoftSecurityEssentials

ฟีเจอร์ในการทำงานของ Microsoft Security Essentials
Home : เป็นหน้าหลักของโปรแกรม ซึ่งจะแสดงรายละเอียดและปุ่มให้เลือกตรวจเช็คไวรัส
Update : เป็นส่วนของการอัพเดตรายละเอียดของโปรแกรม
History : เป็นส่วนการบันทึกประวัติการตรวจสอบไวรัส สปายแวร์และภัยคุกคามในแบบต่างๆ
Settings : เป็นส่วนของการตั้งค่าให้กับโปรแกรม ทั้งในส่วนของการตรวจสอบไวรัส และการตั้งเวลาในการตรวจสอบ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้ากล่าวถึงไมโครซอฟท์ทุกคนคงรู้จักดีในด้านที่เป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมชั้นดีให้ให้คนทั้งโลกใช้

Notebook News

เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าแปลกใจสำหรับ Microsoft และ google แม้จะไม่ถึงขนาดเท่ากับเหตุการณ์

SOFTWARE

ใกล้วันหยุดยาวสิ้นปีกันแล้ว การซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไฮเทคเป็นของขวัญ กลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วสำหรับยุคนี้ Advertisement

Notebook News

การมีแอนตี้ไวรัสเป็นเรื่องดีสำหรับทุกเครื่อง โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังเติบโต วันนี้ Microsoft จึงเสนอตัวอยากจะช่วยคุณ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก