Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

วิธีแก้ไขปัญหาลง Windows 8.1 แล้วภาพหน้าจอเบลอ

ในบางครั้งการติดตั้ง Windows ก็ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับหลายๆ ท่านแล้ว หลังจากติดตั้งเสร็จก็ต้องผ่านด่านไดร์เวอร์ไปอีกกว่าจะได้ใช้ก็ลุ้นเอาการ แต่บางท่านหลังจากที่ลง Windows 8.1 แล้วรู้สึกภาพหน้าจอไม่คมชัด

screen-blur-windows8.1-logo

ในบางครั้งการติดตั้ง Windows ก็ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับหลายๆ ท่านแล้ว หลังจากติดตั้งเสร็จก็ต้องผ่านด่านไดร์เวอร์ไปอีกกว่าจะได้ใช้ก็ลุ้นเอาการ แต่บางท่านหลังจากที่ลง Windows 8.1 แล้วรู้สึกภาพหน้าจอไม่คมชัดหรือเบลอ ซึ่งครั้งแรกที่ผมเจอกับตัวเองก็รู้สึกงงเช่นกัน ว่าตามัวเองหรือเปล่า? แต่ก็พอเช็คดูก็ร้องเอ๋อ!! เพราะสเกลของหน้าจอกับการตั้งค่าของเรานั้นมันไม่ตรงกันนั้นเอง เพื่อให้ทุกท่านเห็นภาพไปด้วย อาการมันก็จะเหมือนกับการที่เรานำภาพมาขยายจนมันเริ่มเบลอนั้นแหละครับ โดยกรณีนี้เกิดขึ้นกับบางท่านและส่วนใหญ่จะเป็นกับจอที่มีขนาด Full HD หรือ 1920×1080 ขึ้นไปครับ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาดูขั้นตอนการแก้ไขกันเลยดีกว่า

Advertisement

ขั้นตอนการแก้ไขมีดังนี้

1. เข้าไปที่ Control Panel จากนั้นมองหา Display (หากหาไม่เจอให้เลือก View By : เป็นแบบ Large Icons เพื่อที่จะได้หาง่ายขึ้นครับ) เมื่อหาเจอแล้วก็กดเข้าไปกันเลยๆ

windows8.1-blur-01

 

2. หลังจากที่เกิดเข้าไปแล้วเราก็จะได้หน้าตาดังภาพ ให้เราสังเกตุที่ข้อความ Let me Choose one scaling level for all my displays ซึ่งให้เราทำการกดให้เป็นเครื่องหมายถูก

windows8.1-blur-02

 

3. เมื่อเรากดให้เป็นเครื่องหมายถูกแล้ว หน้าตามันก็จะเปลี่ยนไปเป็นแบบในภาพครับ นั้นก็คือเป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว ให้เรากด Apply ได้เลย จากนั้นมันจะให้เรา Sign Out เพื่อที่จะรันหน้าจอใหม่ ให้เราเลือกเป็น Sign Out Now ไปเลย

windows8.1-blur-03

 

หลังจากที่เราทำแล้วสิ่งที่ได้มานั้นคือความคมชัดของภาพ แต่!!! สำหรับท่านไม่เคยใช้จอ Full HD หรือจอที่มีความละเอียดสูงๆมาก่อน อาจจะงงสักหน่อยเพราะขนาดไอคอนมันจะเล็กลงมากพอสมควร?ซึ่งนั้นก็คือค่ามาตราฐานของจอขนาดใหญ่นั้นเอง และทำให้เรามีเนื้อที่ในการใช้งานเพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ไอคอนหน้าจอสามารถใส่ได้มากขึ้น, การ Photoshop หรือโปรแกรมพวกกราฟิค เราจะสามารถเรียกใช้เครื่องมือออกมาได้มากกว่านั้นเอง
? ? ? ?หมายเหตุ : สำหรับท่านที่มีปัญหาที่ว่าหลังจากเราปรับแล้ว หน้าจอในเว็บบราวเซอร์ของเรามันเล็ก ซึ่งสำหรับผมก็มีปัญหาเช่นกัน วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ เลยคือ ขยายหน้าจอของเว็บบราวเซอร์ให้เป็น 125% หรือจะปรับตามใจชอบของผู้ใช้งานเองก็ได้ครับ แต่ผมขอแนะนำ 125% เพราะลองหลายๆ แบบแล้วรู้สึกว่า 125% นี้หละลงตัวสุดแล้วครับผม ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก