Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หน้าจอแบบฟรีฟอร์มจาก Sharp เทคโนโลยีที่จะทำให้ขีดจำกัดหน้าจอเดิมๆ เปลี่ยนไป

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Sharp ได้ทำการเผยแผนการที่จะสร้างหน้าจอแบบใหม่ที่อยู่ในลักษณะของหน้าจอแบบฟรีฟอร์มหรือหน้าจอที่ไร้รูปแบบตายตัวครับ ในช่วงปีนี้เราจะได้เห็นหน้าจอแบบฟรีฟอร์มกันบ้างแล้ว

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Sharp ได้ทำการเผยแผนการที่จะสร้างหน้าจอแบบใหม่ที่อยู่ในลักษณะของหน้าจอแบบฟรีฟอร์มหรือหน้าจอที่ไร้รูปแบบตายตัวครับ ในช่วงปีนี้เราจะได้เห็นหน้าจอแบบฟรีฟอร์มกันบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นหน้าจอโค้งของ Samsung Galaxy Fit หรือ Moto 360 ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ แต่ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอฟรีฟอร์มแบบใหม่ของ Sharp นั้นอาจทำให้ขีดจำกัดของการออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงไปเป็นไร้ขีดจำกัด

Sharp Free Form Display 01 600

Advertisement

รูปแบบของหน้าจอเดิมๆ ที่มีในปัจจุบันนั้นทำให้ผู้มีขีดจำกัดในการผลิตหน้าจอออกมาอยู่ในรูปของสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือผืนผ้า แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ของ Sharp จะทำให้การออกแบบรูปร่างของจอนั้นเปลี่ยนไป โดยผู้ผลิตสามารถที่จะออกแบบจอมาในรูปแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะโค้ง วงกลม หรือสามเหลี่ยมเป็นต้น ทางบริษัทได้นำตัวอย่างของหน้าจอแบบฟรีฟอร์มของบริษัทออกมาโชว์โดยตัวจอจะอยู่ในรูปแบบโค้งไปมาสำหรับหน้าปัดรถ(ดังรูปประกอบข่าว)

Sharp Free Form Display 02 600

ในงานนั้น Sharp ได้นำหน้าจอแบบฟรีฟอร์มรูปแบบเดียวเท่านั้นมาโชว์แต่ทางบริษัทยืนยันว่าหน้าจอฟรีฟอร์มของบริษัทนั้นสามารถที่จะนำไปปรับใช้งานกับอุปกรณ์รูปแบบอื่นได้ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สวมใส่เป็นต้น หน้าจอแบบฟรีฟอร์มของ Sharp สามารถผลิตได้ในหลายขนาดซึ่งทำให้เหมาะสมที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายรูปแบบ ทั้งนี้ Sharp ได้ให้คำทั่นสัญญาว่าจะทำการรีบพัฒนาหน้าจอแบบฟรีฟอร์มนี้ออกมาให้มีคุณภาพดีที่สุด และผลักดันให้สามารถผลิตได้ในเร็ววันนี้(แต่ยังไม่มีกำหนดการอย่างแน่นอนว่าจะเป็นเมื่อไรเท่านั้นเองครับ) ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

IT NEWS

ViewSonic วางจำหน่ยจอเกมมิ่งซีรีส์ใหม่ OMNI VX28 ทั้ง 3 รุ่น ในราคาเบาๆ เหมาะกับเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย แม้แต่เกมมิ่งระมืออาชีพยังต้องเหลียวมองกับความเร็วในการตอบสนองเพียง 0.5 msและอัตราการรีเฟรชที่ 165 Hz! ViewSonic Corp. ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านภาพชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นจอโปรเจ็กเตอร์ จอมอนิเตอร์ หรือจอภาพแบบอื่นๆ ทางบริษัทได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ล่าสุด ViewSonic OMNI VX28...

Buyer's Guide

ใครอยากทำงานสองจอที่ร้านกาแฟล่ะก็ หาจอพกพามาใช้เลย! หากใครทำงานสองหน้าจอจนชินแล้ว ก็กลับมาใช้แค่จอหลักจอเดียวได้ยากพอควรเพราะพื้นที่ทำงานลดลง ยิ่งถ้าไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ จอพกพาก็กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้เขียนเชื่อว่าใครหลายๆ คนก็อยากหาซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน เพราะมันพกไปไหนมาไหนได้ง่ายมีขนาดไล่เลี่ยหรือเท่ากับโน๊ตบุ๊ค แค่ต่อสาย USB-C หรือ HDMI ก็ใช้งานได้ทันที ซึ่งจอเหล่านี้ก็มีความละเอียดให้เลือกหลากหลายระดับ ตั้งแต่ Full HD~UHD ให้เลือก มีฟีเจอร์หลากหลายไม่ว่าจะค่า Refresh Rate สูง, ขอบเขตสีจอกว้างสำหรับสายอาร์ทหรือแม้แต่เป็นจอทัชก็มีให้เลือกเช่นกันAdvertisement ข้อดีของจอพกพานอกจากพกไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้ว...

IT NEWS

Dynabook Portégé X30W-J 2-in-1 Notebook 13 นิ้ว เบาที่สุดในโลก มาพร้อม Intel Core เจนเนอเรชั่น 11 และได้รับรองสมรรถนะ Intel Evo เบาเพียง 989 กรัม พิสูจน์ความเป็นเลิศด้านวิสัยทัศน์การออกแบบคอมพิวเตอร์พกพาของ Dynabook แบรนด์คอมพิวเตอร์และโซลูชันอุปกรณ์พกพา Dynabook (ไดนาบุ๊ก) เปิดตัวแล็ปท็อป Dynabook Portégé X30W-J รุ่นใหม่ มาพร้อมการรับรองสมรรถนะ Intel Evo และเบาเพียง 989 กรัม1 สร้างสถิติใหม่ของแล็ปท็อปไฮบริดขนาด 13 นิ้วเบาที่สุดในโลก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก