Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยกับ Amazon Fire Phone ที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติได้

หลังจากที่มีข่าวว่า Amazon ซุ่มทำ smartphone ของตัวเองตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2012 จนพอถึงในงานเมื่อวันที่ 18 มิุนายนที่ผ่านมา(ติดตามข่าวเก่า Amazon อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3D ตัวแรกอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิถุนายนนี้)

หลังจากที่มีข่าวว่า Amazon ซุ่มทำ smartphone ของตัวเองตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2012 จนพอถึงในงานเมื่อวันที่ 18 มิุนายนที่ผ่านมา(ติดตามข่าวเก่า Amazon อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3D ตัวแรกอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิถุนายนนี้)?Amazon ก็ได้ทำการเปิดตัว smartphone ตัวแรกของบริษัทที่มีชื่อว่า Amazon Fire Phone เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับโดยสเปคของตัวเครื่องนั้นก็ไม่ได้หนีไปจากข่าวลือที่มีหลุดออกมาก่อนหน้านี้ครับ

amazon smartphone kindle fire phone 600

Advertisement

สเปคของ Amazon Fire phone มีดังต่อไปนี้

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm?Snapdragon 800 quad-core 2.2GHz
  • RAM ขนาด 2 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 32 GB และ 64 GB
  • หน้าจอขนาด 4.7 นิ้วที่ Amazon บอกว่าสว่างมากพอถึงแม้จะใช้งานกลางแจ้งรองรับความละเอียดที่ระดับ HD (1280 x 720 pixels, 315 ppi)
  • ลำโพงแบบ?dual stereo ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี?Dolby Digital Plus
  • กล้องหลังความละเอียด 13 MP พร้อม OIS,multi-frame HDR, auto focus, f/2.0 5-element wide aperture lens, LED flash
  • กล้องหน้าความละเอียด 2.1 MP
  • เซนเซอร์บนตัวเครื่องประกอบไปด้วย?Dynamic Perspective sensor system with invisible infrared illumination, gyroscope, accelerometer, magnetometer, barometer, proximity sensor, ambient light sensor
  • GPS, Assisted GPS, GLONASS, Wi-Fi/Cellular location, and Digital compass
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE?(Bands 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8, 17, 20), 3G?UMTS/HSPA+/DC-HSDPA (850, 900, 1700/2100, 1900, 2100 MHz), Quad-band GSM/EDGE (850, 900, 1800, 1900 MHz)
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ?802.11a/b/g/n/ac Wi-Fi, Bluetooth 3.0 wireless technology, NFC enabled
  • แบตเตอรี่ขนาด 2,400 mAh ที่ทาง Amazon ยืนยันว่าสามารถใช้เล่นไฟล์วีดีโอได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 11 ชั่วโมง
  • ขนาดตัวเครื่อง?139.2mm x 66.5mm x 8.9mm
  • ตัวเครื่องหนัก 160 g
  • ระบบปฎิบัติการ Fire OS 3.5

หากดูจากสเปเครื่องนั้นบอกได้ว่าไม่ได้ดูหรูหราหรือสูงจนน่าซื้อเหมือนมือถือเรือธงของค่ายอื่นๆ ครับแต่สิ่งที่เหนือกว่าของ Fire Phone ก็คือการที่ตัวเครื่องมีกล้องพิเศษติดตั้งมาในเครื่องด้วยกันอีก 4 กล้อง(รวมกล้องหน้าและกล้องหลังเป็น 6 กล้อง) ซึ่งทั้ง 4 กล้องเป็นกล้องที่ใช้พลังงานต่ำและจะถูกนำมาใช้ในการติดตามศรีษะของผู้ใช้งานเพื่อที่หน้าจอจะสามารถแสดง?3D effects ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมไปถึงคอยตรวจสอบการควบคุมด้วยท่างทางด้วยครับ

amazon smartphone kindle fire phone 02 600

นอกเหนือไปจาก 3D Effect ที่เป็นตัวชูโรงแล้วทาง Amazon ยังอัดบริการพิเศษต่างๆ มาให้ผู้ใช้งานอีกแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น X-Ray สำหรับบริการวีดีโอ, เพลง และหนังสือ, เนื้อที่ Cloud ฟรี 5 GB ฯลฯ โดยตอนนี้ทาง Amazon ได้เปิดให้ pre-order ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $199.99 หรือประมาณ 6,600 บาท สำหรับรุ่น 32 GB และ $299.99 หรือประมาณ 9,900 บาท ซึ่งราคานี้ต้องติดสัญญาใช้งานกับ AT&T เป็นระยะเวลา 2 ปี ส่วนหากไม่ติดสัญญาแล้วค่าเครื่องเริ่มต้นจะอยู่ที่ $650 หรือประมาณ 21,450 บาท สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถไป pre-order ได้ที Amazon Fire Phone Pre-order เลยครับ

หมายเหตุ – Pre-order สำหรับบุคคลที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับเพราะ Amazon Fire Phone เปิดขายเฉพาะในสหรัญอเมริกาเท่านั้นไม่ขายต่างประเทศครับ ในประเทศไทยคงต้องอาศัยบริการเครื่องหิ้วเอาครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก