Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ความต้องการทางด้านกราฟิกการ์ดใหม่ลดลงเนื่องจากนักขุดเหมือง Bitcoin มีความต้องการลดลง

สำหรับท่านใดที่ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องของ Bitcoin คงจะไม่ทราบว่ากราฟิกการ์ดมาเกี่ยวข้องกับการทำเหมือง Bitcoin ได้อย่างไร จะขอกล่าวสั้นๆ ว่าการทำเหมือง Bitcoin นั้นจะสามารถใช้สถาปัตยกรรมการประมวลผล

สำหรับท่านใดที่ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องของ Bitcoin คงจะไม่ทราบว่ากราฟิกการ์ดมาเกี่ยวข้องกับการทำเหมือง Bitcoin ได้อย่างไร จะขอกล่าวสั้นๆ ว่าการทำเหมือง Bitcoin นั้นจะสามารถใช้สถาปัตยกรรมการประมวลผลที่อยู่บนกราฟฟิกการ์ดมาช่วยในการประมวลผลเพื่อให้สามารถขุด Bitcoin ได้มากขึ้น ยิ่งกราฟฟิกการ์ดแรงมากเท่าไรจำนวน Bitcoin ที่จะขุดได้ก็จะมากขึ้นตามไป ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมกราฟิกการ์ดรุ่นโหดๆ ราคาแพงๆ นั้นถึงได้มีความต้องการในตลาดสูงมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา อย่างเช่น AMD R9 290x ที่ออกวางขายในตลาดได้เพียงแค่เดือนเดียวก็ขาดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย(ในสหรัฐอเมริกา) เพราะบรรดานักขุด Bitcoin จะยอมลงทุนในราคาไม่กี่หมื่น แต่สามารถนำเอากราฟิกการ์ดกลับมาขุด Bitcoin ได้เงินกลับคืนและอาจจะมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าจากที่ลงทุนไปครับ

gpu demand 600

Advertisement

แต่ทว่าความต้องการนี้ก็ไม่สามารถอยู่ยงคงกระพันได้ครับ เนื่องมาจากว่าราคาการซื้อขายของ Bitcoin ในปัจจุบันเริ่มตกต่ำลงเรื่อยๆ โดยได้มีนักวิเคราะห์ได้ออกมาให้ความเห็นว่า Bitcoin จะมีราคาลดต่ำลงจากเดิม 30 – 40 % ภายในช่วงปีนี้ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้นักขุด Bitcoin หลายๆ คนมีความต้องการกราฟิกการ์ดแรงๆ เพื่อมาใช้ขุด Bitcoin น้อยลงครับ หากถามว่าแค่การที่นักขุด Bitcoin มีความต้องการลดลงจะส่งผลกระทบต่อตลาดกราฟฟิกการ์ดมากขนาดไหน ตอบได้คำเดียวว่ามากพอที่จะทำให้ยอดขายลดลงได้ถึงเกือบเท่าตัวครับ

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ที่ใช้กราฟิกการ์ดรุ่นก่อนหน้านี้(Nvidia Geforce GTX 6XX และ AMD Redeon HD7XXX) ยังไม่มีความต้องการที่จะเปลี่ยนไปใช้งานกราฟฟิกการ์ดรุ่นใหม่ เนื่องจากกราฟฟิกการ์ดเดิมยังสามารถที่จะเล่นเกมในปัจจุบันและแนาคตอันใกล้นี้ได้ลื่นไหลตามความต้องการของพวกเขาแล้วครับ AMD และ Nvidia คงต้องรอจนกว่าเกมจะใช้การประมวลผลกราฟิกมากขึ้นเท่านั้นถึงจะมีความต้องการในการเปลี่ยนกราฟิกการ์ดใหม่เพิ่มขึ้น ในตอนนี้ตลาดกราฟิกการ์ดก็คงจะต้องชลอตัวไปสักพักครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

IT NEWS

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ทิ้งอีสเตอร์สุดเซอร์ไพร์สใบหนึ่งไว้ใน macOS เป็น Whitepaper เกี่ยวกับการผสมผสานระหว่างระบบปฏิบัติการกับ Bitcoin Manifesto เอาไว้ ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่าง Andy Baio ได้ระบุไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่มาในบล็อก Waxy.org ว่าเขาค้นพบสิ่งที่น่าตกใจ (ปนเซอร์ไพร์ส) เป็น Whitepaper ของ ต้นฉบับ bitcoin ที่เขียนโดยนามแฝง Satoshi...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก