Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Mod ใหม่ของ Watch Dogs ในแบบ PC นำเอากราฟฟิกจาก E3 2012 กลับมา!

เมื่อ Watch Dogs วางขายในท้องตลาด เหล่าบรรดา PC เกมเมอร์ก็ไม่ค่อยจะประทับใจกับภาพของมันเท่าไรนัก แม้จะปรับกราฟฟิกทุกอย่างให้อยู่ในระดับ max แต่ว่าตัวเกมก็ไม่ได้มีภาพออกมาสวยงาม

เมื่อ Watch Dogs วางขายในท้องตลาด เหล่าบรรดา PC เกมเมอร์ก็ไม่ค่อยจะประทับใจกับภาพของมันเท่าไรนัก แม้จะปรับกราฟฟิกทุกอย่างให้อยู่ในระดับ max แต่ว่าตัวเกมก็ไม่ได้มีภาพออกมาสวยงามเหมือนในที่ปรากฏในงาน E3 ปี 2012 และ 2013 เลย ทำให้ผู้ใช้ PC หลายๆ คนโวยว่า ทาง Ubisoft ได้ละระดับกราฟฟิกลง เมื่อเทียบกับเกมในแบบ PS4 และ Xbox One. 14428220152_5dae42663c_h แต่ตอนนี้ ผู้ใช้ PC สามารถเล่น Watch Dogs ด้วยกราฟฟิกขั้นเทพได้แล้ว เมื่อ modder จาก Guru3D นามว่า TheWorse ได้ค้นพบโค้ดลับ ?E3 code? ที่ซ่อนอยู่ของ PC version ของ Watch Dogs โดยด้วยโค้ดลับนี้ จะทำให้ Watch Dogs มีกราฟฟิกออกมาเหมือนกับการนำเสนอในงาน E3 ทุกประการ โดย TheWorse ค้นพบว่า มันก็เป็นโค้ดจากในงาน E3 นั่นแหละ ที่บังเอิญว่ายังไม่ได้ถูกลบและยังคงอยู่ในตัวเกม ดังนั้น modder คนนี้จึงได้อุทิศตัวเพื่อที่จะเอาข้อมูลจากโค้ดนี้มาทำเป็น mod ง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถลงใช้ได้ อย่างไรก็ดีเราต้องขอบอกไว้ก่อนว่า mod นี้ยังอยู่ในระยะเริ่มต้น มันยังมีจุดบกพร่องที่ผู้สร้างเอง ยังคงทำงานอยู่เพื่อที่จะปรับปรุงมันให้ดีขึ้น Watch-Dogs-Retail-vs-Mod-PC ความแตกต่างจองเกมทั้งสองเวอร์ชั่น คือที่ลง mod กับไม่ได้ลง นั้นแตกต่างราวฟ้ากับเหว ด้วยรายละเอียดที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ของเงา สายฟ้า ทั้งยังเอฟเฟคอื่นๆ อีก ราวกับส่งตรงมาจากงาน E3 2012 เลยทีเดียว Mod v0.6 ของ TheWorse นั้น ช่วยอัพเกรดกราฟฟิกดังต่อไปนี้

  • เปลี่ยนค่าเริ่มต้นของกราฟฟิกหมอก
  • Enabled bokeh DOF for the main cameras
  • ทำให้กล้องหลักสามารถใช้ bokeh DOF ได้
  • การปรับปรุงขึ้นของชัตเตอร์
  • E3 2012 Bloom
  • ประสิทธิภาพเกมพัฒนาขึ้น
  • สามารถใช้ Headlight Shadows ได้
  • การเปลี่ยนแปลงของ LoD
  • การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของภาพสะท้อน
  • เพิ่มกล้อง 3 แบบเข้าไปในเกม (ระยะใกล้ ธรรมดา และระยะไกล)
  • Rain changes (High quality rain drops, properly reacting to light, etc)
  • เปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของกราฟฟิกของฝน (ภาพของหยดน้ำ และการสะท้อนแสงในหยดน้ำ เป็นต้น)
  • LensFlares (WIP)
  • กราฟฟิกสายฟ้าเปลี่ยน (TESTING AND WIP)
  • ความหนาแน่นของชาวเมืองเปลี่ยน

ผู้ใช้ของ Reddit ได้รายงานว่า frame rate และความคงที่ของกราฟฟิกนั้นพัฒนาขึ้น หลังจากที่ลง mod ไปแล้ว ส่วนรายละเอียดนั้นจะออกมาในอีกไม่ช้า การค้นพบนี้ แน่นอนว่าได้ช่วยให้ผู้ใช้ PC นั้นสามารถเล่นเกมได้ในกราฟฟิกที่ดีขึ้น แต่มันก็ได้สร้างรอยร้าวให้กับ ผู้ใช้ PC และคอนโซลรุ่นใหม่ๆ ว่า ทำไมปัจจุบันค่ายเกมถึงได้ทำเกมออกมาเพื่อตอบรับคอนโซลใหม่ๆ แบบลำเอียงอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือ แล้วทำไม Ubisoft ไม่ปล่อยกราฟฟิกแบบใน mod ออกมาตั้งแต่ทีแรก นอกจากนี้ผู้คนยังได้สงสัยว่า Ubisoft จะคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ เร็วๆ นี้ทางบริษัทได้ประกาศ patch ใหม่ออกมาสำหรับ Watch Dogs ที่จะออกมาสำหรับในทุกแพลตฟอร์ม และก็แน่นอน PS4 ก่อน PC ทีหลัง โดย PC อัพเดท จะประกอบไปด้วย crash fixes การเปลี่ยนแปลงกราฟฟิกสำหรับ cutscene และการปรับปรุงอีกหลายๆ อย่าง แต่อย่างไรก็ดี ไม่ได้มีการกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงกราฟฟิกในแบบของ mod ของ TheWorse เลย 4ujl 4Ye0005 14238494378_58bd906922_h LMY3Du8 ที่มา: vr-zone

Advertisement
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Ubisoft ได้เปิดตัวเกม Watch Dogs ภาคใหม่อย่างเป็นทางการแล้วโดยจะมาในชื่อภาคว่า Watch Dogs Legion หลังจากที่มีข่าวลือหลุดมาก่อนหน้านี้ซึ่งก็ตรงกันทุก

Game News

เกม Watch Dogs มีแววว่าจะได้พัฒนาต่อเมื่อ Julien Risse พนักงานโปรแกรมเมอร์ของ Ubisoft ได้หลุดข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่เขารับผิดชอบซึ่งในรายชื่อก็มีทั้ง Watch Dogs , DLC Bad Blood และ Watch Dogs 2 รวมอยู่ด้วย

GAMING ZONE

ข่าวเกี่ยวกับไฟล์กราฟฟิกที่แอบซ่อนอยู่ของ PC version ของเกมสุดฮิต Watch Dogs นั้น ถูกแชร์กันว่อนเน็ตเมื่อวานนี้ ว่ากันว่า data ตัวนี้จะช่วยปลดล็อกกราฟฟิกที่ดีขึ้น ทำให้บรรดาผู้เล่นกว่าพันคน

GAMING ZONE

Assassin?s Creed คืออีกซี่รี่ย์นึงที่สุดแสนจะมีชื่อเสียงจากค่าย Ubisoft และ Watch Dogs นั้นเป็นเกมน้องใหม่ ที่กล่าวได้ว่าได้รับอะไรหลายๆ อย่างมาจากเกมรุ่นพี่อย่าง Assassin?s Creed และ Far Cry

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก