Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

โฉมหน้าดูการเล่นในเวอรชั่นแรกๆ ของเกม Destiny กับเกม FPS ระดับแนวหน้า

โอเค ต่อจากนี้ไปเราจะได้มาดูรีวิวของคุณ Derek จากเว็บ vr-zone โดยเขามีโอกาสได้ไปลองเล่นเกม Destiny ของค่าย Bungie ในเวอร์ชั่นแอลฟ้า ดังนั้นโปรดอย่าลืมว่าใน final version ของเกม อาจจะมีรายละเอียดอะไรที่ต่างไปจากนี้ก็ได้

ต่อจากนี้ไปเราจะได้มาดูรีวิวของคุณ Derek จากเว็บ vr-zone โดยเขามีโอกาสได้ไปลองเล่นเกม Destiny ของค่าย Bungie ในเวอร์ชั่นแอลฟ้า ดังนั้นโปรดอย่าลืมว่าใน final version ของเกม อาจจะมีรายละเอียดอะไรที่ต่างไปจากนี้ก็ได้

Destiny-First-Look-Alpha_20140614165255

Advertisement

The Journey Begins

การเดินทางเริ่มต้น

ใน Destiny ผู้เล่นสามารถที่จะเลือกเล่นได้ทั้งหมด 3 คลาส ที่รับรองว่าจะเหมือนกับใน final version ทุกประการ ได้แก่ ตัวเกราะหนักอย่าง Titan, Hunter ที่เคลื่อนไหวได้รวกเร็ว, และเจ้าตัวลุดลึกลับอย่าง Warlock โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกเผ่าพันธุ์ (ได้แก่ Exo, มนุษย์ และ Awoken) และเพศให้แก่ตัวละครในคลาสต่างๆ ได้ ทั้งยังสามารถปรับแต่งหน้า ทรงผม และสีตาให้ตัวละครได้อีกด้วย

Destiny-First-Look-Alpha_20140612195316

หลังจากที่ผมคราฟตัว Exo Titan ของผมเสร็จ ผมก็ถูกส่งไปยังพื้นที่เปลี่ยวร้างสุดหนาวเหน็บของรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในโซนในเกมที่ถูกระบุไว้ว่าเป็น N0-Man?s Land ทันทีที่นั่นผมต้องต่อสู้กับ Fallen ซึ่งเป็นหนึ่งในศัตรูในเกม และนี่ก็ถือเป็น firefight ครั้งแรกของผมใน Destiny

FPS mechanics ใน Destiny นั้นยอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ Bungie ได้นำเอาองค์ประกอบที่ดีที่สุดมาจากทั้ง Call of Duty และ Borderland เพื่อที่จะสร้างสิ่งที่สนุกสุดยอดตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ และเพื่อที่จะเข้าใจว่า firefight นั้นทำงานอย่างไร เราจำเป็นที่จะต้องทำความรู้จักกับ Guardian?s Heads Up Display หรือ HUD ซะก่อน

HUD นั้นถูกออกแบบมาคล้ายๆ Halo โดยมันจะมี Shield bar ที่พูดง่ายๆ ก็คือเลือดของตัวละครเรานั่นเอง Shield จะลดเร็วหรือช้านั้นขึ้นอยู่กับความโหดของเกราะเรา และ Defense ของเราเอง ที่ขึ้นอยู่กับชุดที่เราใส่

ความเจ๋งที่แท้จริงของ HUD คือระบบเรดาร์ต่างหาก ซึ่งผมบอกได้เลยว่าเป็นเรดาร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเห็นมาในวีดีโอเกม โดยเรดาร์จะถูกแบ่งออกเป็นจตุรภาค และเอาไว้แสดงตำแหน่งของศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ เรา ส่วนศัตรูที่อยู่ไกลออกไปจะอยู่ที่ขอบ ขณะที่ศัตรูที่อยู่ใกล้มากๆ ก็จะอยู่จะถูกแสดงใกล้จุดวงกลมที่ศูนย์กลางของเรดาร์

Destiny-First-Look-Alpha_20140613004656

หลังจากที่เรารู้จัก HUD ไปพอสมควรเราเรียนรู้เกี่ยวกับการต่อสู้พื้นฐานกันดีกว่า Guardian ทุกคนจะมีอุปกรณ์คล้ายๆ เจ็ตแพ็กที่สามารถเอาออกมาใช้เป็นเหมือนการยกตัวได้โดยการกด X ค้างไว้ แต่ละคลาสจะมีเทคนิคการกระโดดที่ต่างกัน โดย Hunter จะเป็น double jumpTitan จะเป็น powered jump และ Warlocks จะเป็นการลอยตัว ที่ผมว่ามันไม่ค่อยจะช่วยไรเท่าไร ฮ่าๆ นอกจากการยกตัวแล้ว ตัวละครของเรายังสามารถสไลด์ขณะวิ่งได้อีกด้วย โดยถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ว่าในสถานการณ์คับขับ มันตัดสินระหว่างความเป็นกับความตายได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการยกตัวกับการสไลด์ไม่ใช่การล่องหน ส่วนใหญ่ในเกมเราจึงยังต้องอาศัยการหลบศัตรูตามกำบังต่างๆ อยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะเวลาที่ต้องรีโหลดกระสุน และรอแถบ shield กลับมาเต็ม

20140617135935

นอกจากนี้ ในแต่ละคลาสยังมี superpower เป็นของตัวเองอีกด้วย โดย superpower เหล่านี้เป็นพลังแห่งแสงที่เราได้มาจาก the Traveler การใช้พลังนี้จะก่อให้เกิดการโจมตีขั้นสุดยอด

พลังโจมตีขั้นสุดยอดของ Titan จะเรียกว่า Fists of Havoc โดยมันเหมาะที่จะใช้จัดการกับศัตรูที่กระจุกกันอยู่เป็นหมู่มาก โดย Titan จะกระโดดลอยขึ้นไปบนฟ้า จากนั้นจะต่อยมันที่อัดไปด้วยคลื่นแสงลงมายังพื้น เพื่อทำลายล้างศัตรูในบริเวณนั้น

และเนื่องจาก Destiny เป็นเกม FPS ระดับแนวหน้า ดังนั้นการฆ่าด้วยการยิง Headshot จึงเป็นอะไรที่มีความสำคัญ เพราะว่ามันจะสร้างความเสียหายกับศัตรูได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

พวกศัตรู AI นั้นก็ทำออกมาได้น่าประทับทีเดียว พวกมันรู้จักที่จะหลบซ่อนจากเราตามที่ต่างๆ และก็โผล่มาจู่โจมเราแบบไม่ให้เรารู้ตัว โดยในแบบแอลฟาที่ผมเล่นนั้นมีศัตรูอยู่ 2 แบบที่เจอ คือพวก Fallen ที่อยู่กับเป็นกลุ่มและมีระบบระเบียบกว่า กับพวก Hive ที่จู่โจมมั่วๆ คล้ายสัตว์และอำมหิตกว่า

แต่ละรูปแบบศัตรูมีระดับและผู้บัญชาการที่แตกต่างกัน ความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างและอาวุธที่แตกต่าง และสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งคือ พวก Hive และพวก Fallen นั้นก็ไม่กินเส้นกัน พอๆ กับที่ไม่ถูกกับ Guardian ดังนั้น บางทีเวลาเราเล่นเราก็จะได้เห็นพวกมันเกาเหลากันบ่อยๆ เหมือนกัน

หลังจากที่ผม headshot กลุ่มของเจ้าพวก Fallen Vandals ผมก็กระโดดขึ้นไปบน Sparrow และบึ่งมันไปยังจุดหมายสำหรับภารกิจ Sparrow เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจในเกม ที่จะเอาไว้ใช้พาผู้เล่นจากจุด A ไปยังจุด B ด้วยความเร็วสูง และสำหรับสิ่งที่เยี่ยมที่สุดของ Sparrow นั้นก็คือ มันมีรูปร่างและเสียงที่เหมือนกับ speeder bike ใน Star War เป๊ะเลย

การผจญภัยของผมใน Old Russia นี้ พิสูจน์ให้ผมเห็นชัดเลยว่า Bungie ได้กลายมาเป็นเซียนในการสร้างโลก open-world ไปแล้ว ทุกรายละเอียดนั้นทำออกมาได้ดีมาก เช่น แสงสีนวลของดวงจันทร์ และเฉดสีฟ้าเขียวของแสงเหนือ

ท้ายที่สุดหลังจากที่ผมปราบ the dreaded Fallen Wizard Eir Spawnลงได้ ผมก็ตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมชม the Towerป้อมปราการที่ปลอดภัยแห่งสุดท้ายบนโลกนี้และเป็นบ้านของ the Travelerนอกจากนี้ the Tower ยังเป็นเหมือนแหล่งชุมชนที่ผู้เล่นสามารถมาพบปะซึ่งกันและกัน และแลกเปลี่ยนซื้อของ

ที่มา: vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก