Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

งาน Tokyo Toy Show 2014 ที่เต็มไปด้วยของเล่นหุ่นยนต์อันสุดแสนจะล้ำยุค

หากพูดถึงของเล่นแล้วต้องยกให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีของเล่นที่หลากหลายมากมายจริงๆ ครับ โดยในงาน Tokyo Toy Show 2014 ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะมีของเล่นจำพวกบล็อกไม้, รถสามล้อ, ตุ๊กตา และการ์ดเกมต้างๆ

หากพูดถึงของเล่นแล้วต้องยกให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีของเล่นที่หลากหลายมากมายจริงๆ ครับ โดยในงาน?Tokyo Toy Show 2014 ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะมีของเล่นจำพวกบล็อกไม้, รถสามล้อ, ตุ๊กตา และการ์ดเกมต้างๆ แล้วนั้น ยังคงมีของเล่นล้ำยุดอย่างเช่นของเล่นที่สร้างจากเทคโนโลยี Maglev (ติดตามข่าวเก่า?ของเล่นความเร็วสูงที่ใช้เทคโนโลยี Maglev กำลังจะมาในปี 2015 นี้) ยังมีของเล่นที่เป็นหุ่นยนต์ต่างๆ ในงานอีกด้วยครับ มีอะไรแปลกใหม่น่าสนใจบ้างนั้นตามไปดูกันเลยครับ

MIP: THE CONTROLLABLE TOY ROBOT WAITER

tokyo toy 02 600

Advertisement

MiP เป็นหุ่นยนต์ที่มาพร้อมกับล้อ 2 ล้อครับ MiP สามารถที่จะวิ่งไปมาหมุนไปมาได้ถึง 6 รูปแบบด้วยกันได้แก่ การเต้น, การทรงตัว(สำหรับการยกของ), การวิ่ง, การควบคุม, วิ่งอย่างอิสระ และโหมดเรียนรู้ครับ ด้วยเซนเซอร์ที่อยู่บริเวณหน้าของหุ่นคุณสามารถที่จะกันการเคลื่อนที่หรือออกท่าทางเพื่อสั่งให้หุ่นเคลื่อนไหวไปทางซ้ายหรือขวาได้ครับ MiP สามาตรที่จะเชื่อมต่อกับ smartphone ได้ทำให้คุณสามารถที่จะกำหนดทิศทางในการเคลื่อนที่ของ Mip ได้ด้วยนิ้วมือคุณ อาจจะกำหนดให้หุ่นเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ หรือเคลื่อนที่ตามเสียงดนตรีเป็นต้นครับ สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดของ MiP ก็คือตัวหุ่นนั้นสามารถที่จะขนของเล็กๆ ไปด้วยได้ในการเคลื่อนที่โดยที่สามารถรักษาสมดุลของการเคลื่อนที่ได้ครับ MiP นั้นเหมาะสมกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดยจะออกวางจำหน่ายในช่วงอาทิตย์นี้ด้วยราคาค่าตัวที่?15,000 yen หรือ 4,777.84 บาทครับ

PET ROBOT CATS! (AND DOGS. AND CHICKS)

 

tokyo toy 01 600

ของเล่นชิ้นต่อมาเป็นหุ่นยนตร์รูปสัตว์ที่มาในรูปแบบของแมว, สุนัข และลูกเจี๊ยบครับ เริ่มต้นกับที่?Dream Cat Celeb หุ่นยนต์รูปแมวที่มีทั้งขนาดและนำหนักพอๆ กับแมวจริงครับ ตัวแมวมีเซนเซอร์รองรับการสัมผัสที่หัว, อก, หลัง และหาก ซึ่งเมื่อเราสัมผัสไปนั้นแมวจะตอบสนองต่อการสัมผัสนั้นๆ เหมือนกับแมวจริงครับ?Dream Cat Celeb จะวางขายในญี่ปุ่นช่วงเดือนหน้านี้ด้วยราคา?12,000 yen หรือประมาณ 3,822.27 บาทครับ

ทั้งนี้แมวที่นำมาแสดงในงานยังเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้น ทางบริษัทยังคงมีการพัฒนาภายในอยู่เพื่อทำให้แมวมีความสมจริงมากที่สุดก่อนที่จะนำออกมาวางขายครับ ต่อกันด้วยหุ่นยนต์สัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่าและราคาถูกกว่ากับหุ่นยนต์ลูกเจี๊ยบน้อยครับ เช่นเดียวกันกับหุ่นยนต์แมวที่จะมีเซนเซอร์รองรับการสัมผัสอยู่ที่บริเวณหัวเพื่อแสดงการตอบสนองเวลาที่สัมผัสครับ ปีกเล็กๆของลูกเจี๊ยบสามารถที่จะขยับไปมาได้ ลูกเจี๊ยบจะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สีคือเหลือง, น้ำเงิน, เขียวมินท์ และชมพูครับ หุ่นยนต์ลูกเจี๊ยบตัวนี้พร้อมจะออกวางขายในญี่ปุ่นในเดือนหน้าเช่นเดียวกันด้วยราคาค่าตัวที่?2700 yen หรือประมาณ 860 บาทครับ

tokyo toy 04 600

มาที่หุ่นยนต์สัตว์ที่น่าสนใจตัวสุดท้ายอย่างหุ่นยนต์สุนัขที่ถูกเรียกว่า meme ถูกสร้างขึ้นให้มีรูปแบบเหมือนกับสุนัขพันธ์ชิบะ แต่ทว่าจะมีขนาดตัวใหญ่กว่าและน้ำหนักมากกว่าครับ ในตัวหุ่นยนต์นั้นจะมีแบตเตอรี่ฝังอยู่ภายในที่สามารถชาร์จได้ หุ่นยนต์สุนัขตัวนี้รองรับการสั่งงานด้วยเสียงซึ่งจะโต้ตอบกับผู้เล่นได้มากถึง 85 รูปแบบเช่นสั่งให้จับมือ, นั่ง, เห่าเป็นต้นครับ แต่ทว่าในตัวต้นแบบที่นำมาโชว์ในงานนั้นยังคงมีปัญหาในด้านการได้ยินที่สั่งงานแล้วไม่ยอมทำตามคำสั่งบ้างครับ(อาจจะเนื่องมาจากในงานมีเสียงดังรบกวนมาก) สำหรับเสียงเห่าของหุ่นยนต์ตัวนี้บอกได้คำเดียวครับว่าน่ารักตามแบบฉบับของสุนัขชิบะไม่มีผิดเพี้ยน หุ่นยนตร์ตัวนี้จะพร้อมวางขายในญี่ปุ่นช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับด้วยราคาค่าตัวที่?40,000 yen หรือประมาณ 12,740 บาทครับ

TOY SMARTPHONES

tokyo toy 05 600

ท้ายสุดกับของเล่นที่มาในรูปแบบ smartphone ครับ ด้วยความที่ smartphone กำลังมาแรงและมีจำนวนผู้ใช้งานมากในปัจจุบันดังนั้นบรรดาผู้ผลิตต่างก็หันมาผลิตของเล่นในรูปแบบ smartphone ครับ บางเครื่องก็มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android ที่ใช้ UI ตามลักษณะของตัวละครของการ์ตูนหรือของเล่นนั้นๆ นอกเหนือไปจากนั้นยังมีความสามารถที่จะเชื่อมต่อกับตู้?purikura?photo (ตู้ถ่ายรูปสติกเกอร์ซึ่งฮิตมากในหมู่เด็กและวัยรุ่นญี่ปุ่นครับ) เพื่อที่จะสามารถเก็บรูปที่ถ่ายจากตู้ลง smartphone นั้นๆ ได้ทันที หรือส่งรูปจาก smartphone ไปพิมพ์ออกมาจากตู้ก็ได้ครับ ราคาของเครื่องนั้นก็อยู่ที่ประมาณ $100 หรือประมาณ 3,300 บาทเท่านั้น แต่ทว่าความสามารถของมันก็ไม่เทียบเท่ากับ smartphone จริงๆ ครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

Other News

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก