Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[KickStarter] Airdog อากาศยานขนาดจิ๋ว ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ด้วยเงินเพียง 40,000 บาท

โดยปกติแล้วอากาศยานไร้คนขับโดยทั่วไปมักจะเอาไว้ใช้งานทางด้านทหารหรือไม่ก็เทคโนโลยีครับ ส่วนมากก็จะมีราคาแพงจนเราๆ ท่านๆ ไม่สามารถที่จะจับต้องได้ วันนี้ผมมีโครงการร่วมทุนสำหรับอากาศยาน

โดยปกติแล้วอากาศยานไร้คนขับโดยทั่วไปมักจะเอาไว้ใช้งานทางด้านทหารหรือไม่ก็เทคโนโลยีครับ ส่วนมากก็จะมีราคาแพงจนเราๆ ท่านๆ ไม่สามารถที่จะจับต้องได้ วันนี้ผมมีโครงการร่วมทุนสำหรับอากาศยานขนาดเล็กจาก KickStarter มานำเสนอครับกับ Airdog อากาศยานขนาดเล็กที่จะสามารถตามคุณไปได้ในทุกแห่ง(ที่ไม่ใช่ในอาคารครับเพราะในอาคารคงไม่มีใครอนุญาติให้เอาอากาศยานไม่ว่าจะขนาดใดๆ ก็ตามออกมาบินเล่นเป็นแน่) แล้วสามารถที่จะบันทึกภาพความประทับใจให้คุณได้ทุกสถานการณ์ด้วยครับ?Airdog ใช้ใบพัด 4 ด้าน ในการขับเคลื่อน และสามารถติดตามคุณได้โดยอาศัยอุปกรณ์ส่งสัญญาณ GPS ที่เป็นเครื่องควบคุมในตัว มีขนาดเล็กสามารถใช้งานติดตัวได้โดยการสวมใส่เสมือนเป็นนาฬิกาข้อมือครับ(เล็กในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเล็กแบบ smartwatch นะครับ แต่เล็กในขนาดที่สามารถที่จะใส่บนข้อมือได้อย่างสะดวกครับ)

airdog1jt 01 600

Advertisement

การใช้งานนั้นเพียงแค่คุณสั่งเริ่มต้นการทำงาน Airdog ผ่านทางสายควบคุมบนข้อมือคุณ Airdog ก็จะเริ่มทำงานพร้อมทั้งสวามารถที่จะบินตามติดคุณได้ทันที ในทุกสถานการณ์ครับ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อ Airdog ผ่านทาง smartphone ครับ ตัวสายควบคุมบนข้อมือก็ถูกออกแบบมาให้มีความทนทาน สามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะไปที่ไหนฤดูอะไร คุณก็สามารถใช้งาน Airdog ได้ครับ ปัญหาหนึ่งของ Airdog อาจจะเป็นส่วนของแบตเตอรี่ที่มีไม่มากนัก สามารถที่จะบินได้ประมาณ 10 – 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งทางผู้พัฒนาได้กล่าวว่า เพื่อแก้ไขปัญหานี้ คุณสามารถที่จะทิ้ง Airdog ไวบนพื้นได้ก่อน และเมื่อคุณพร้อมจะทำกิจกรรมที่จะให้ Airdog ตามมาบันทึกภาพให้คุณ คุณก็แค่เพียงกดปุ่มเปิดสวิทช์ Airdog ก็จะบินตามมาบันทึกภาพให้คุณถึงที่เองครับ

airdog1jt 02 600

ถ้าเกิดว่าแบตเตอรี่ใกล้จะหมดในขณะที่คุณยังทำกิจกรรมอยู่แล้วหล่ะก็ คุณไม่ต้องกังวลครับว่า Airdog จะตามคุณจนล่วงลงในทะเล(หากคุณทำกิจกรรมในทะเลเป็นต้น) จนเปียกและเสีย เพราะ Airdog มีระบบตรวจสอบแบตเตอรี่เมื่อแบตเตอรี่ใกล้จะหมด Airdog จะบินกับเข้าฐานเพื่อไปทำการชาร์จแบตเองครับ ทำให้คุณสบายใจหายห่วงกับการทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ครับ สำหรับท่านที่สงสัยว่าแล้วถ้าต้องทำกิจกรรมอยู่ในสถานที่ที่ไม่ใช่ท้องฟ้าโล่งและมีสิ่งกีดขวาง Airdog จะเป็นอย่างไร ทางผู้ผลิตได้ใส่ใจกับปัญหานี้และกำลังพัฒนาให้ Airdog มีความสามารถในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้เองอัตโนมัติอยู่ ซึ่งคาดว่าจะอัพเกรดความสามารถนี้ได้หลังจากที่ทำการส่ง Airdog ถึงมือผู้ใช้ครับ ซึ่งหมายความว่าในตอนนี้หากคุณต้องการความปลอดภัยจริงๆ แล้วหล่ะก็คุณอาจจะใช้ Airdog ในสถานที่เปิดโล่ง หรือไม่ก็ทำการกำหนดเส้นทางให้กับ Airdog ได้ก่อนที่จะให้ Airdog ออกบินตามคุณผ่านทางแอปครับ(ซึ่งผู้ผลิตบอกว่าจะให้รายละเอียดสำหรับแอพต่อไปในอนาคตครับ)

สำหรับความสามารถในการติดตามผู้ใช้นั้น Airdog ใช้เซนเซอร์อย่าง?GPS, accelerometers, gyroscopes และ?barometer ร่วมกันในการทำงานครับ ถ้าหากคุณยังคงไม่มั่นใจว่า Airdog จะบินติดตามคุณได้ด้วยตนเองจริงๆ แล้วหล่ะก็ คุณสามารถที่จะใช้เครื่องบังคับ?RC transmitter ที่แถมมาให้พร้อมกับในชุด Airdog บังคับเครื่องก็ได้ครับ สำหรับท่านที่สนใจ เพียงคุณเข้าไปร่วมทุนตอนนี้ในจำนวนเงิน $1,195 หรือประมาณ 40,000 บาทขึ้นไป คุณจะสามารถเป็นเจ้าของ Airdog ครบเซ็ทได้ทันที่ที่เครื่องพร้อมออกวางจำหน่าย ซึ่งถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดแล้วผู้ผลิตบอกว่าจะสามารถที่จะส่ง Airdog ถึงผู้ใช้ได้ภายในเดือนตุลาคมปีนี้ครับ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ KickStarter Airdog เลยครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

PC News

บนเว็บไซต์ Kickstarter นั้นยังถือได้ว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งสำหรับบริษัทอินดี้ใช้ในการร่วมทุนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ Exklim eX Core eGPU กล่องชิปกราฟิกภายนอกขนาดเล็กที่สุดในโลกแค่ฝ่ามือเท่านั้น (ถ้าเริ่มวางจำหน่ายจริง) แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดตัวของมันเลยครับ Advertisement Exklim eX Core eGPU ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Exklim ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในแคนาดาครับ eX Core นั้นใช้งานชิปกราฟิก GTX 1050(ซึ่งน่าจะเป็นชิปตัวที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คไม่น่าใช่ตัวที่อยู่บน Desktop) บนบอร์ด...

Other News

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยถึงสิทธิบัตรล่าสุดของทาง Samsung ซึ่งเป็นสิทธิบัตรที่กล่าวถึง Drone ที่มาพร้อมกับหน้าจอซึ่งสามารถบังคับได้ด้วยตาของคุณได้(และน่าจะสามารถใช้การบังคับด้วยเสียงได้ด้วย) โดยตามที่สิทธิบัตรอธิบายไว้นั้นตัว Drone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก