Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple นำเสนอ iMac ราคาถูกกว่าเดิม เริ่มต้นที่ 37,900 บาท ชิปเดียวกับ MacBook Air

จากที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple จะมีการเปิดตัว iMac ราคาถูกลงกว่าเดิมออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย เนื่องมาจากสภาวะตลาด PC ตกต่ำลง ในวันนี้ก็ได้เป็นความจริงแล้ว เพราะล่าสุดทาง Apple

จากที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Apple จะมีการเปิดตัว iMac ราคาถูกลงกว่าเดิมออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย เนื่องมาจากสภาวะตลาด PC ตกต่ำลง ในวันนี้ก็ได้เป็นความจริงแล้ว เพราะล่าสุดทาง Apple ก็ได้ส่ง iMac รุ่นใหม่รุ่นใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสนนราคาอยู่ที่ 37,900 บาทเท่านั้น นับได้ว่าเป็น iMac ที่ราคาถูกที่สุดตั้งแต่เคยมีมาก็ว่าได้

Screen Shot 2557-06-18 at 20.07.05

Advertisement

สำหรับในส่วนของสเปคก็อยู่ในเกณฑ์ที่โดนปรับลงมาพอสมควร โดยใช้ชิปประมวลผลเป็น Core i5 แบบประหยัดพลังงานพิเศษ ทำงานแบบ Dual Core ความเร็ว 1.4 GHz และ Turbo Boost ได้สูงสุด 2.7 GHz (เป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน MacBook Air) แน่นอนว่าในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานก็ลดลงกว่ารุ่นที่ราคาสูงกว่าพอสมควร ส่วนแรมมีขนาดที่ 8GB และฮาร์ดดิสก์ความจุ 500GB (สามารถ CTO ได้เพียงฮาร์ดดิสก์ให้เป็น 1TB, SSD หรือ Fusion Drive เท่านั้น)

Screen Shot 2557-06-18 at 20.04.26

iMac รุ่นนี้ นับเป็นรุ่นกลางปี 2014 (Mid 2014) และมีเพียงรุ่นเดียว ยังคงเป็นคอมพิวเตอร์ All-in-One ?PC แบบตั้งโต๊ะที่มีหน้าจอขนาดใหญ่และประสิทธิภาพการทำงานที่คุ้มค่าและสูงกว่า MacBook โดยมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 21.5? ที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล กับพาเนลหน้าจอคุณภาพสูง IPS ?ซึ่งให้สีสันที่สดใสคมชัดและสมจริง พร้อมกระจกที่ลดแสงสะท้อนลงไป 75% ทำให้ทำงานง่ายกว่าเดิม

Screen Shot 2557-06-18 at 20.07.32

 

ดีไซน์การออกแบบของ iMac ในส่วนของขอบจอที่บางลงเหลือเพียง 5 มิลลิเมตรเท่านั้น เรียกได้มองผ่านๆ ตัวเครื่องเหมือนจะบางลงไปมาก ซึ่งด้านหลังตัวเครื่อก็ยังนูนปกติแต่ก็จัดได้ว่าบางลงกว่าเดิมไปพอสมควร แน่นอนว่าวัสดุในการประกอบยังเป็น?อะลูมีเนียมแบบ Unibody เช่นเดิม (โมเดลยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร) สเปคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อยังคงมาตรฐานเดิมไว้

specs ports 2x 1

อย่างไรก็ตาม?iMac เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งาน OS X แบบไม่พกพา และต้องการหน้าจอคุณภาพสูงในตัว ที่สำคัญคือไม่ได้ใช้งานประมาณผลหนักๆ โดยตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของดีไซน์การออกแบบ All-in-One ?PC?ที่บางที่สุด แน่นอนว่าราคาขายของ iMac ตัวนี้ ก็ไม่แพงเลย เพราะสนนราคาอยู่ที่ 37,900 บาทเท่านั้น สำหรับบุคคลทั่วไป และถูกลงอีกในราคา 36,200 บาท สำหรับนักศึกษาครับ เอาว่าคนไหนที่สนใจก็เข้าไปซื้อได้เลยที่ Apple Online Store โดยสั่งวันนี้ ได้ของภายใน 24 ชั่วโมงทันที ส่วนตามร้าน iStudio ยังไม่แน่ใจว่าของเข้าหรือยัง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก