Connect with us

Hi, what are you looking for?

COMMART

ฟันธง!! โน๊ตบุ๊คคอมมาร์ท 2010 จากแฟนพันธ์แท้แต่ละยี่ห้อ By NBS

ฟันธงโดยจาก Guru เซียนของแต่ละยี่ห้อเลื่อกเฟ้นมาเพื่อสมาชิกทุกท่าน

มาแล้วครับสำหรับบทความประจำงามคอมมาร์ทกับฟันธงโน๊ตบุ๊คแต่ละกลุ่มราคา จากทามงานของ NBS ที่เป็น Guru ของแต่ละยี่ห้อที่เลือกเฟ้นโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มค่า แบบที่เวปอื่นให้ไม่ได้ แต่จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลยครับ

Advertisement

**กลุ่มราคานี่อ้างอิงตามที่ซื้อกันบ่อยๆนะครับ อาจจะมีบางกลุ่มที่ไม่ได้ฟันธงมาด้วย ก็ขออภัยมาด้วยครับ

กลุ่ม Netbook

netbook

มาเริ่มกันที่ Netbook ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องที่ 2 เน้นพกพาเป็นหลักเพราะฉะนั้นสเปกจึงเหมือนๆกันทุกยี่ห้อแต่ละค่ายจึงเน้นฉีกด้วยการออกแบบเป็นสไตล์แฟชั่นสวยงาม พร้อมสเปกที่สูงระดับหนึ่งแม้จะแพงกว่ารุ่นอื่นบ้างแต่ก็ยังพอยอมรับได้ ซึ่งผมขอฟันธงให้

Lenovo IdeaPad S10-3

Lenovo IdeaPad S10 3 Netbook

เพราะทั้งสเปกที่สูงสุดทั้งแรม 2GB และฮาร์ดดิสค์ 320GB และยังมาพร้อมหน้าตาที่ดูใฮโซด้วยลายเคฟล่าและคีย์บอร์ดแบบยกตัว และราคาก็ไม่ได้สูงที่สุด (แม้สเปกจะสูงที่สุดก็ตาม)

ระดับราคา < 17,000

17000

ระดับราคานี้เน้นความคุ้มค่าสูงด้วยงบประมาณที่จำกับมากทำให้มีตัวเลือกน้อย และหน้าตาเองก็ดูธรรมดา จึงแข่งที่สเปกเสียมากกว่าในระดับราคานี้ จะสังเกตุเห็นได้ชัดว่าสเปกแทบจะเหมือนกันทั้งหมด แต่จะมีรุ่นเดียวที่ฉีกกว่ารุ่นอื่นนั่นก็คือ

Lenovo IdeaPad B450

570624

เพราะจะเห็นได้จากการ์ดจอที่เป็นรุ่นเดียวซึ่งเป็นการ์ดจอแยก G105M ส่วนนอกนั้นจะเป็นการ์ดจอออนบอร์ดหมดเลย จึงตัดสินใจได้ไม่ยากว่าที่ระดับราคานี้ B450 คุ้มสุดแล้ว

ระดับราคา 17,001 < 23,000

23000

สำหรับระดับราคานี้จะเป็นกลุ่มที่มีงบประมาณขึ้นมาอีกหน่อย สามารถเลือกสเปกได้มากขึ้น พร้อมซีพียูตัวใหม่อย่าง Core i และการ์ดจอแยกระดับเบาๆได้สบายๆ พร้อมออปชั่นที่ครบครัน กลุ่มนี้ตัดสินใจยากจริงครับด้วยสเปกที่แตกต่างกันไม่ได้เหมือนกันเสียทั้งหมด แต่ก็ขอฟันธงให้

Lenovo IdeaPad G460/i5-430M

427503 1262874309A1Db

หลายๆท่านอาจจะมองว่าทำไมต้อง Lenovo ทั้ง 3 กลุ่มเลย แต่ถ้าลองพิจารณาจริงๆแล้วจะเห็นว่าสเปกนั้น Win กว่าค่ายอื่นจริงๆในระดับราคาเท่าๆกัน ทั้งซีพียูที่เหนือค่ายอื่นด้วย Core i5 ขณะที่ค่ายอื่นยังเป็น Core i3 และมาพร้อมการ์ดจอแยกเบาๆ 310M แ

ระดับราคา 23,001 < 28,000

28000

จะว่าไปกลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนคนสนใจเยอะที่สุดด้วยระดับราคาที่ยืดหยุ่น และสเปกระดับกลางที่สูงทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะงานเบาๆหรืองานหนักมากยิ่งขึ้น หรือจะเล่นเกมส์ก็ไม่มีปัญหา และก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ตัดสินใจยากไม่แพ้กันฟันธงไปเลยละกันครับ 2 รุ่น คือ

Samsung R478 /Core i3

10113174230

ถ้าไม่ฟันธงรุ่นนี้ผมคงจะโดนตีหัวแตกแน่ เพราะด้วยสเปกที่ Samsung ปรับปรุงมาใหม่ให้คุ้มค่ากับราคา แม้จะมาพร้อม Core i3 เหมือนกับรุ่นอื่น แต่กลับโดดเด่นด้วยการ์ดจอ GT 330M เรียกได้ว่าแรงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ใครอยากได้โน๊ตบุ๊คเล่นเกมส์ได้ในราคาเบาๆก็ต้องจัดตัวนี้ไปเลย

Compaq Presario CQ62-102TX

รุ่นใหม่เข้า Win มาก่อนงานพอดีนอกจากการ์ดจอรุ่นเบาแต่รับ DX11 อย่าง 5430 แล้ว ยังเด็ดดวงกว่ารุ่นอื่นด้วย Core i5-540M เป็นซีพียูที่สูงที่สุดในระดับราคานี้ สำหรับใครที่ต้องการใช้งานซีพียูหนักๆ ในราคาชิลๆละก็ตัวนี้เลยครับคุ้ม

ระดับราคา 28,001 < 33,000

33000

หลายๆท่านที่วางแผนซื้อเครื่องระดับราคานี้ก็คงจะหวังใช้งานหนักๆและก็เล่นเกมส์ด้วยเป็นแน่แท้ และแน่นอนว่าสเปกนั้นก็ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้เต็มรูปแบบไม่ว่าจะใช้งานทั่วไปหรือเล่นเกมส์ ซึ่งดูแล้วขอฟันธง 2 รุ่น 2 สไตล์กับ

Samsung R478/i5 430

10113174230

ด้วยสเปกที่เหมือนกับในกลุ่มก่อนหน้านี้แต่มาพร้อมซีพียู Core i5 ตามคำเรียกร้องในราคาที่ถูกสุดเรียกได้ว่าคุ้มค่าทั้งสเปกและราคาที่ถูกสุดในกลุ่มก็ว่าได้

Lenovo IdeaPad Y460/i5 430

Lenovo IdeaPad+Y460

2 จิต 2 ใจกับรุ่นนี้เพราะด้วยสเปกการ์ดจและหน้าตาที่ดูดีที่สุดทั้ง HD5650 แถมด้วยลำโพงเสียงดีอย่าง JBL ทำให้รุ่นนี้เป็นที่จับตามองตั้งแต่ยังไม่ขายจริงด้วยซ้ำ แต่ด้วยปัญหาที่เป็นข่าวอยู่ทำให้หลายๆท่านลังเลที่จะซื้อรุ่นนี้ไม่น้อยเลย

ระดับราคา 33,001 > 39,000

39000

อย่าบอกนะครับว่าที่ระดับราคานี้ซื้อเครื่องมาแค่เล่นเน็ต เพราะส่วนใหญ่ที่ซื้อเครื่องราคานี้ก็คงหวังเล่นเกมส์เป็นหลักอยู่แล้วใช่ไหมละครับ จึงไม่น่าแปลกใจว่าสเปกนั้นจะมีระดับที่ค่อนข้างสูงทั้งซีพียูและการ์ดจอ ในระดับราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม ซึ่งผมขอสุดไปเลยกับราคานี้ด้วย

MSI GX640

msi

แน่นอนครับว่าที่ราคานี้ MSI มีราคาสูงที่สุดและมีสเปกของการ์ดจอที่สูงที่สุดด้วย HD5850 เล่นเกมส์ได้ลื่นไหลสุดๆไม่มีสะดุด พร้อมซีพียู Core i5-430M แม้จะไม่ใช่รุ่นสูงสุดของราคานี้ แต่ก็รองรับการเล่นเกมส์ได้สบายๆ

ระดับราคา 39,001 > 50,000

50000

กลุ่มนี้ผมไม่ขอฟันธงละกันครับ เพราะในระดับราคานี้ผมเชื่อว่าทุกท่านมีงบประมาณที่เรียกว่าแทบไม่จำกัดเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีสเปกและความโดดเด่นแตกต่างกันไปเช่น รุ่นนึงซีพียูแรง อีกรุ่นการ์ดจอแรง อีกรุ่นมีความสวยงาม และอีกรุ่นแปลกใหม่ด้วยจอภาพ 3D กลุ่มนี้ผมแนะนำให้ไปลองเล่น ลองใช้งานเครืองจริงครับ จะเป็นคำตอบให้ทุกท่านได้มากที่สุดเลย

สรุป

เป็นอย่างไรบ้างครั้งฟันธงตรงใจบ้างหรือเปล่าเพราะฟันธงครั้งนี้ทาง NBS ได้ให้ Guru แต่ละยี่ห้อฟันธงให้เพราะจะได้รู้ว่ารุ่นไหนเด็ด หรือโดนที่สุดในแต่ละยี่ห้อ สุดท้ายก็จะฟันธงให้เหลือแต่ละกลุ่ม 5 รุ่นซึ่งคุ้มค่าที่สุด พร้อมสรุปรุ่นที่ผมคิดว่าคุ้มค่าสุดในแต่ละกลุ่มราคา อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจไปบ้างก็เป็นเพียงแค่แนวทางครับอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายยังไงก่อนซื้อก็อยากให้ลองไปดูตัวจริงก่อน แม้จะคุ้มสุดแต่ก็อาจจะไม่ถูกใจทุกท่านก็ได้ เอาที่ถูกใจตรงใจทุกท่านมากที่สุดซื้อมาแล้วจะได้ไม่เสียใจภายหลังครับ และสุดท้ายถ้าซื้อในงานอย่าลืมเช็คเครื่องให้เรียบร้อยนะครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

สืบเนื่องต่อจากบทความที่แล้วที่เป็นบทความเช็คเครื่องภาค Hardware ที่ดูด้วยตาเปล่า คราวนี้มาดูภาค Software กันบ้าง เพราะหลังจากซื้อเครื่องมาแล้วต้องเช็คให้แน่ใจชัดเจนว่าเครื่องที่เราได้มานั้นสเปคถูกต้องกับตามที่เราได้สั่งจองหรือเปล่า

Notebook News

ในการซื้อเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องไม่ว่าจะเป็นซื้อตามร้านในห้างหรือตามงานต่างๆ เวลาเราเจอพนักงานดีๆ ก็จะเตือนลูกค้าให้เช็คเครื่องก่อนว่าสินค้ามีปัญหาหรือเปล่า แต่ในบางครั้งพนักงานก็อาจจะลืมหรือไงก็ไม่ทราบ ไม่ได้เตือนเราให้เช็คเครื่องเลย ทำให้เกิดปัญหาหลายๆ อย่างตามมา ถึงแม้ว่าจะรับประกันเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันก็ตาม แต่เราก็ไม่อยากเสียเวลาเดินทางไปมาๆ อยู่ดี Advertisement ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการตรวจเช็คเบื้องต้นสำหรับมือใหม่ในส่วนของ Hardware ที่เราสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าๆ ก่อนจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ (ดูภาค Software ต่อ) 1. กล่องหรือแพ็คเกจ แน่นอนว่ากล่องหรือแพ็คเกจที่ห่อหุ้มเครื่องนั้นก็มีความสำคัญกับตัวเครื่องไม่น้อยไปกว่าอย่างอื่น เพราะว่ามันเป็นส่วนที่ปกป้องเครื่องของเราตั้งแต่โรงงานจนออกถึงมือเรา ถ้าหากเครื่องที่พนักงานหยิบมามีสภาพกล่องบุบบิบบู้บี้...

Buyer's Guide

มาถึงฟันธงในตอนที่ผมเชื่อว่าทุกท่านสนใจอยู่ในงบประมาณ 23,001 จนถึง 30,000

Buyer's Guide

ไม่ต้องคุยกันมากมายลุยฟันธงกันต่อกับ Commart Next Gen 2012 ในงบราคา 15,001 ถึง 23,000 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก