Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

แนะนำแอพพลิเคชั่น NotebookSPEC ที่ย่อเว็บไซต์ไว้ในมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

คงต้องยอมรับนะครับว่าในตอนนี้อุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ในส่วนของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทีเดียว ที่จะว่าไปแล้วก็คงจะมาจากความสามารถที่เพิ่มขึ้นในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

playstore appstore

คงต้องยอมรับนะครับว่าในตอนนี้อุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่แพ้ในส่วนของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทีเดียว ที่จะว่าไปแล้วก็คงจะมาจากความสามารถที่เพิ่มขึ้นในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่เราสามารถเปิดดูหน้าเว็บไซต์ได้แทบไม่แตกต่างจากใช้คอมพิวเตอร์ในเรื่องของความเร็ว ซึ่งเรื่องที่จะแตกต่างกันจริงๆ ก็คงเป็นขนาดหน้าจอเท่านั้น ที่ในบางครั้งก็ต้องบอกว่าเมื่อเราเปิดหน้าเว็บผ่านทางบราวเซอร์ปกติก็อาจจะไม่สะดวกมากนัก เพราะแต่ละเว็บไซต์จริงๆ แล้วได้ถูกออกแบบม่ให้ใช้งานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่เป็นหลัก ฉะนั้นถ้าจะให้ดีที่สุดเว็บไซต์นั้นๆ ต้องมีการปรับหน้าตาเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบอัตโนมัติ เรียกได้ว่าต้องมีรูปแบบที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานให้มากที่สุด อาทิเช่น ขนาดตัวอักษรต้องใหญ่ ขนาดปุ่มต่างๆ ต้องกดเลือกได้สะดวก รวมไปถึงตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมด หรือถ้าในดีที่สุดก็ควรที่จะเป็นแอพพลิเคชั่นเฉพาะไปเลย

Advertisement

แน่นอนว่าทางเว็บไซต์ Notebookspec.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์โน๊ตบุ๊คอันดับ 1 ของไทย ก็ได้เล็งเห็นในส่วนของการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มีมากขึ้นด้วย ซึ่งล่าสุดทางทีมงานได้ทำการปล่อยแอพพลิเคชั่นที่เป็นข้อมูลอัพเดทซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าใช้งานผ่านการดาวน์โหลดได้จาก Google Play / App Store ได้ทันที จากตัวอุปกรณ์พกพาระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ได้อย่างเต็มรูปแบบ ในตอนนี้ก็เลยถือโอกาสมาแนะนำการใช้งานกันซักเล็กน้อยกับในส่วนต่างๆ ของแอพพลิเคขั่น NotebookSPEC กันหน่อย

Screenshot_2014-06-18-17-06-43 Screenshot_2014-06-18-17-07-04

หลักๆ บนหน้าแอพพลิเคชั่น NotebookSPEC ก็จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนแรกก็จะเป็นเนื้อหา ข่าว บทความ รีวิวต่างๆ และส่วนที่สองก็จะเป็นระบบการค้นหาโน๊ตบุ๊ครูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการค้นหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน

สำหรับเนื้อหาต่างๆ ได้มีการจัดรูปแบบหน้าตาให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ส่งผลให้ในการเลือกชมเลือกอ่านนั้น ทำได้อย่างสะดวกสบาย จากการที่ขนาดตัวอักษรและรูปภาพมีความเหมาะสม

Screenshot_2014-06-18-17-07-12 Screenshot_2014-06-18-17-14-26

การค้นหาโน๊ตบุ๊คก็ทำได้อย่างง่ายดายเช่นกัน เรียกได้ว่าจำลองมาจากหน้าการค้นหาปกติบนหน้าเว็บไซต์ทีเดียว ซึ่งถ้าใครใช้งานค้นหาโน๊ตบุ๊คก็จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ในเรื่องของราคาล่าสุด สเปกอัพเดทก็ทำได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมกันนั้นยังสามารถโพสข้อความและคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นได้เหมือนเดิม เรียกได้ว่าการใช้งานผ่านทางแอพพลิเคชั่น Notebookspec แทบไม่แตกต่างจากการที่เราใช้งานหน้าเว็บไซต์ปกติของ Notebookspec แถมยังมีความสะดวกมากยิ่งขึ้นในการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอีกด้วย

Screenshot_2014-06-18-17-07-44 Screenshot_2014-06-18-17-08-11

อย่างไรก็ตามถ้ามีอะไรแนะนำติชมก็สามารถแจ้งกันเข้ามาได้เลย ขอบคุณครับ

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวการแบน TikTok ในหลายๆ ประเทศของสหรัฐอเมริกา และตอนนี้ทางฝั่งยุโรปบางประเทศก็เริ่มทำการแบนแอพลิเคชั่นนี้ด้วยเช่นกัน ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC เองก็แนะนำให้พนักงานเริ่มลบแอป TikTok ออกจากโทรศัพท์ แต่ทางสำนักข่าว BBC ก็ยังคงบัญชีของบริษัทไว้เพื่อใช้งานทางการตลาดต่อไป แอป TikTok เป็นแพลทฟอร์มโซเชียลที่เติบโตอย่าวก้าวกระโดด และมีการนำไปใช้งานอย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความสนุกสนาน การติดตามเทรนด์ หรือการทำธุรกิจ สาเหตุของการถูกแบนในครั้งนี้เกิดจากในเรื่องของความมั่นคงระหว่างประเทศ ที่ทางบริษัท ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก