Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ของเล่นความเร็วสูงที่ใช้เทคโนโลยี Maglev กำลังจะมาในปี 2015 นี้

เทคโนโลยี Maglev (magnetic levitation) หรือเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ด้วยการใช้พลังแม่เหล็กไฟฟ้าในการขับเคลื่อนนั้นถือได้ว่าเป็นของที่จับต้องได้ยากครับ เพราะมีใช้กันในรถไฟฟ้าพลังแม่เหล็กอย่างในญี่ปุ่น

เทคโนโลยี Maglev (magnetic levitation) หรือเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ด้วยการใช้พลังแม่เหล็กไฟฟ้าในการขับเคลื่อนนั้นถือได้ว่าเป็นของที่จับต้องได้ยากครับ เพราะมีใช้กันในรถไฟฟ้าพลังแม่เหล็กอย่างในญี่ปุ่น และจีนเป็นต้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วคงไม่มีใครคิดว่าเทคโนโลยีจะนำมาใช้กับชีวิตประจำวันแบบจริงๆจังๆ ได้สักเท่าไร(ในปัจจุบัน) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับของเล่นด้วยแล้วหล่ะก็ยิ่งคิดไม่ถึงกันไปใหญ่เลยทีเดียวครับ แต่ทว่าก็ได้มีคนที่นำเอาเทคโนโลยีนี้ไปดัดแปลงใช้งานบนของเล่นจนได้ครับโดยในงาน?Tokyo Toy Show 2014 ที่ผ่านมาครับได้มีการแสดงต้นแบบของของเล่นที่ใช้เทคโนโลยี Maglev ในการทำงานถึง 2 ชิ้นด้วยกันจากบริษัท?Takara Tomy ครับ ชิ้นแรกนั้นเป็นรถไฟที่วิ่งบนรางซึ่งเจ้าของบริษัทที่ผลิตของเล่นชิ้นนี้เคลมว่ารถไฟนี้สามารถที่จะวิ่งได้เร็วสูงสุดถึง 600 KPH เลยทีเดียวครับ ในงานผู้ผลิตไม่ได้ติดตั้งเครื่องวัดความเร็วมาเพื่อพิสูจน์แต่ทว่าดูจากรูปแล้วก็บอกได้คำเดียวครับว่าเร็วจริงๆ

maglev jason 3 600

Advertisement

ส่วนของเล่นอีกชิ้นหนึ่งนั้นมาในรูปแบบของรถที่มีลักษณะคล้ายรถ Tamiya ในอดีตครับ(ท่านผู้อ่านน่าจะพอรู้จักกันอยู่นะครับ) ตัวรถนั้นมาในรูปแบบของโครงเปลือยที่สามารถมองเห็นอุปกรณ์ภายในตัวเครื่องครับ(เนื่องจากว่าตอนนี้ยังคงเป็นตัวต้นแบบ หากผลิตเป็นสินค้าขายจริงแล้วอาจจะมีลายละเอียดเปลี่ยนไปจากนี้ครับ) ล้อของรถขับเคลื่อนด้วยพลังแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งจะต้องใช้งานบนรางอลูมิเนียมครับ Tomy บอกไว้ว่ารถไฟนั้นจะพร้อมจำหน่ายในช่วงปี 2015 ที่ราคาประมาณ?10,000 yen ($98 หรือประมาณ 3,234 บาท) ส่วนรถนั้นต้องดูในขั้นตอนการออกแบบต่อไปก่อนซึ่งคาดว่าคงเป็นหลังจากรถไฟไม่นานครับ

maglevcar 02 600

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก