Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

NVIDIA ถอดใจยอมแพ้ในตลาดชิปเซ็ทสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

ไม่รู้จะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายนะครับกับการตัดสินใจของ Nvidia ในครั้งนี้ เนื่องจาก Jen-Hsun Huang CEO ของ Nvidia ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการนำเนินการทางด้านชิปเซ็ทสำหรับตลาด smartphone

ไม่รู้จะเป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายนะครับกับการตัดสินใจของ Nvidia ในครั้งนี้ เนื่องจาก?Jen-Hsun Huang CEO ของ Nvidia ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการนำเนินการทางด้านชิปเซ็ทสำหรับตลาด smartphone และ tablet ที่ทาง Nvidia ตัดสินใจถอนตัวยอมแพ้ไปเป็นที่เรียบร้อยครับ Huang ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าตลาดชิปเซ็ทของ smartphone และ tablet นั้นก้าวหน้าไปเร็วมากและความแตกต่างก็อยู่ที่ด้านราคา อย่างทีร่จะได้เห็นจากสิ่งที่ MediaTek ทำกับ Qualcomm หรือแม้กระทั่ง Marvell, Broadcom และกับบริษัทอื่นๆ (ซึ่งตรงนี้น่าจะหมายถึง Nvidia เอง) เขายังกล่าวต่อว่า Nvidia ได้เรียนรู้กระบวนการต่างๆ มากมายและยังมีอีกหลายอย่างที่ทางบริษัทยังไม่ได้ปล่อยออกไป Huang กล่าวปิดท้ายว่าหากต้องการที่จะเป็นบริษัทที่สร้างนวัตกรรม ต้องยอมรับความล้มเหลวได้

nvidia give up 600

Advertisement

Jen-Hsun Huang CEO ของ Nvidia

แต่อย่าพึ่งคิดว่า Nvidia จะทิ้งชิปเซ็ทซีรีส์ Tegra ไปง่ายๆ ครับ เนื่องจาก Huang ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าในอนาคตต่อไปจากนี้ Nvidia จะให้ความสำคัญกับตลาดอุปกรณ์เกมเคลื่อนที่หรือ set-top box มากกว่า เขากล่าวว่าหากผู้ผลิตต้องการที่จะสร้างผลิตภัณฑ์อย่างรถ Porsche ขึ้นมาสำหรับ smartphone และ tablet แล้วหล่ะก็ผู้ผลิตควรจะสนใจ Nvidia Tegra เป็นอันดับแรก Huang ยกตัวอย่าง tablet ของ Xiaomi อย่าง Mi Pad ที่ใช้ Tegra ที่จะวางขายในปีนี้ขึ้นมาให้เห็นว่าผู้ผลิตที่มองหาผลิตภัณฑ์คุณภาพเป็นอย่างไร

nvidia give up 02 600 e

หากเราย้อนกลับไปดูคุณภาพของ Tegra แล้วต้องบอกว่า Nvidia ปล่อยของดีมีคุณภาพออกมาจริงๆ ครับตั้งแต่ Tegra 2, Tegra 3(ที่ Nvidia เคลมว่า tablet ที่ใช้ Tegra 3 นี้มีประสิทธิภาพสูงกว่า Nexus 7) ด้วยความได้เปรียบทางด้านการประมวลผลกราฟิกที่ Tegra ทำออกมาได้ดีกว่าชิปเซ็ทอื่นมากทำให้หลายคนหลงใหลครับ แต่ทว่ากลับมาตกม้าตายตรงที่ตัวชิปไม่สามารถที่จะอัพเดทเวอร์ชัน Android ได้สูงมากนักทำให้ผู้ใช้บางคนต่างก็ขยาดอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Tegra กันเป็นแถว ในอนาคตเราคงได้เห็นอุปกรณ์ที่เน้นไปในการเล่นเกมใช้ชิปของ Tegra กันมากขึ้น คงต้องรอคอยดูกันต่อไปครับว่า Nvidia จะหวนกลับมาสู้ในตลาด smartphone และ tablet แบบเต็มตัวอีกครั้งหรือไม่ (ต่อให้ชิป Tegra มีประสิทธิภาพสูงมากแค่ไหน แต่ถ้าผู้ผลิตไม่นำไปใช้ก็ไร้ค่าครับ)

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือโน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 30000 บาท ถือว่าไม่แพงเกินเอื้อมไปแต่สเปคก็ยังแรงพอจะใช้ทำงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแต่ละแบรนด์ก็ให้สเปคมาแรงพอตัวไม่ว่าจะใช้เล่นเกมชั้นนำก็ยังปรับกราฟิคระดับสูงบนจอ 1080p ได้ ยิ่งถ้าใช้ทำงานก็หายห่วงเพราะได้ซีพียูตัวแรงจาก AMD, Intel จับคู่กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 2050 หรือ 3050 ตามระดับราคาเครื่อง อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์อาจคิดว่าจีพียู NVIDIA GeForce...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก