Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Toyota บอก Hover Car หรือรถที่บินได้ เป็นสิ่งที่เรากำลังสร้างและพัฒนา

หากถามคนในยุค 60s หรือ 70s ว่ายานพาหนะที่พวกเขาอยากใช้งานมากที่สุดคืออะไร คนในยุคนั้นจะตอบเป็นเสียงเดียวกับครับว่าสิ่งที่พวกเขาอยากจะขับนั้นคือ hover car ที่พวกเขาได้เห็นกันเป็นประจำในภาพยนตร์ Sci-fi

หากถามคนในยุค 60s หรือ ?70s ว่ายานพาหนะที่พวกเขาอยากใช้งานมากที่สุดคืออะไร คนในยุคนั้นจะตอบเป็นเสียงเดียวกับครับว่าสิ่งที่พวกเขาอยากจะขับนั้นคือ hover car ที่พวกเขาได้เห็นกันเป็นประจำในภาพยนตร์ Sci-fi (อย่างเช่นซีรีส์ Back to the future เป็นต้น) แต่พวกเขาเหล่านั้น(และอาจจะคนรุ่นใหม่ด้วยหลายๆ คน) คงต้องผิดหวังและเฝ้ารอต่อไปครับ เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นพาหนะที่เราใช้กันก็ยังคงเป็นรถยนต์ ที่ดูโฉบเฉี่ยวและหนึ่งขึ้นกว่ารถยนต์ในอดีตหลายตันเท่านั้น ทว่าทีมงาน Toyota อาจทำให้ความฝันที่จะได้ขับรถยนต์ที่สามารถบินได้โดยไม่ต้องพึ่งพาท้องถนนเป็นจริงครับ เพราะเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ Hiroyoshi Yoshiki ผู้จัดการประจำสำนักงานของ Tayota ได้ออกมากล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ทันสมัยที่สุดของ Toyata กำลังศึกษา วิจัย และพัฒนา เพื่อที่จะสร้าง hover car ขึ้นมาใช้ในชีวิตจริงอยู่ครับ

toyota thinks hover cars 600

Advertisement

ในตอนนี้ทางทีมงานของ Toyota ยังไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรมากมายนัก และคงไม่ใช่ในเร็วๆ วันนี้แน่ครับที่เราจะได้มี hover car มาใช้งานจริงๆ การที่จะเปลี่ยนจากล้อมาใช้ระบบการบินแทนนั้นเป็นเรื่องที่ต้องผ่านการคำนวนมาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เช่นเดียวกับเครื่องบินที่ก่อนจะบินได้นั้นจะต้องวิ่งทำความเร็วในระดับหนึ่ง แถมเชื้อเพลิงที่จะใช้เพื่อที่จะทำให้บินได้ก็ต้องใช้ในปริมาณมากอีกด้วยครับ ในอนาคต(ที่ไม่ใช่ใกล้ๆ นี้) ผมเชื่อว่าเราคงมี hover car ให้ใช้กันแน่ๆ แต่ทว่าจะเมื่อไรนั้นของต้องรอดูกันต่อไปครับ(ถ้ามีใช้ จากที่ถนนกรุงเทพรถติด เราจะได้เปลี่ยนมาเป็นท้องฟ้าติดกันแทนก็คราวนี้ครับ)

ที่มา :?news.discovery.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ถึงแม้ว่ารถยนต์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการขับเคลื่อนนั้นอาจจะฟังดูเป็นไปไม่ได้มากไปหน่อย ทว่าก็ไม่เหนือความสามารถของมนุษย์เราที่ในสักวันหนึ่งจะสามารผลิตรถยนต์

Other News

ดูเหมือนล่าสุดนั้นทาง NIVDIA จะมีคู่ค้าของอุปกรณ์ Supercomputer ของทาง NVIDIA อย่าง Drive PX เพิ่มแล้วละหล่ะครับ เมื่อทาง CEO ของทาง NVIDIA อย่าง Jen-Hsun Huang ออกมาประกาศว่าทางบริษัท Toyota นั้นจะใช้ Drive PX

Microsoft News

ถึงแม้ว่าทาง Microsoft จะไม่ได้เป็นผู้ผลิตรถยนต์ด้วยตัวเองแต่ทว่าทาง Microsoft เองนั้นก็ถือสิทธิ์ในสิทธิบัตรหลายๆ ตัวที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์เอาไว้ครับ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Microsoft ได้ทำการอนุมัติการใช้สิทธิ์ในสิทธิบัตร

Other News

โดยปกติทั่วไปแล้วนั้นในงาน Motor Show ใหญ่ๆ ในต่างประเทศมักจะมีส่วนของการแสดงรถยนต์ที่เป็นแนวคิดในอนาคตของแต่ละบริษัทจัดโชว์เอาไว้ด้วยครับ ที่ผ่านมานี้นั้นเราได้เห็นแนวคิดรถยนต์ในอนาคต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก