Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

มินิรีวิว-ทดสอบเกม Acer Aspire E5 สเปคเทพ AMD A-10 แรม 8GB การ์ดจอ R7 M265 ราคา 16K

สวัสดีครับเพื่อนๆ สมาชิกชาว NotebookSPEC วันนี้ผมและทีมงานก็กลับมาตามคำพูดที่ได้กล่าวกันไว้ใน Fan Page NotebookSPEC ของเรานะครับผม

สวัสดีครับเพื่อนๆ สมาชิกชาว NotebookSPEC วันนี้ผมและทีมงานก็กลับมาตามคำพูดที่ได้กล่าวกันไว้ใน Fan Page NotebookSPEC ของเรานะครับผม กับบทความลองสัมผัส และทดสอบการเล่นเกมของเจ้าโน๊ตบุ๊คโคตรคุ้มประสิทธิภาพสูงสาย AMD อย่าง Acer Aspire E15 E5-551G-T57G กันครับ ซึ่งในบทความนี้จะเป็นการทดสอบคร่าวๆสั้นๆ(แต่ก็ใช่เวลาเกือบวัน)ครับ โดยตัวนี้ทางเราได้ทุ่มทุนไปซื้อมาทดสอบกับตัววางขายจริงๆในท้องตลาดเลยละครับ ซึ่งเจ้า Acer Aspire E15 E5-551G-T57G?? ก็มีการปรับเปลี่ยนสเปคเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ดังนี้ครับผม

acer01_resize

Advertisement

สเปคของ Acer Aspire E15 E5-551G-T57G

  • หน่วยประมวลผลกลางรุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงจาก AMD A10-7300 ?Kaveri? (1.9 GHz with Turbo Boost up to 3.2 GHz,4MB L2 cache,DDR3 1600 MHz)
  • ชิปกราฟฟิกอย่าง AMD Radeon R7 M265 2GB พ่วงด้วย AMD APU R6 (APU)
  • แรมหรือหน่วยความจำ 8GB DDR3L
  • หน้าจอแสดงผล 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366?768 พิกเซล แบบ Acer CineCrystal
  • พร้อมรองรับการเชื่อมต่ออย่าง USB 3.0 1 พอร์ต และ USB 2.0 อีก 2 พอร์ต
  • และ Bluetooth , WiFi , Lan
  • การรับประกันสินค้า 1 ปี
  • สนนราคาที่ 16,900 บาท
  • พร้อมของแถมครบครันจาก IT City ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ไร้สาย , กระเป่าสะพายข้าง Acer , เกม Battle Field 4 , ชุดกิฟเซ็ทจาก IT City (หูฟัง , ลำโพง , ชุดทำความสะอาด) , บัตร Starbuck 100 บาท และบัตรชมภายยนตร์ Major Cineplex ฟรี 1 ที่นั่ง?

acer03_resize acer02_resize

ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ ครับ Acer ตัวนี้แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อได้ว่าเพื่อนๆหลายท่านอยากรู้คือประสิทธิภาพในการเล่นเกมใช่ไหมละครับ แต่เดี๋ยวก่อนผมขอขัดจังหวะเพื่อนๆพาไปดูรูปร่างหน้าตาเจ้านี่กันก่อนเป็นอันดับแรก สำหรับเจ้า Acer Aspire E15 E5-551G-T57G ตัวนี้นะครับ ก็จะเป็นโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วรุ่นคุ้มค่าในรหัส E จาก Acer มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบดีไซน์ของตัวเครื่องให้มีความน่าใช้มากยิ่งขึ้น

acer06_resize

acer04_resize

โดยวัสดุหลักก็ยังคงเป็นพลาสติกเหมือนเช่นเคยตามซีรีย์ E จาก Acer แต่จะเป็นในลักษณะของพลาสติดผิวเงาที่ให้สัมผัสเหมือนอลูมิเนียม ในส่วนของคีย์บอร์ดที่มากับเจ้า E15 ก็จะเป็นคีย์บอร์ดมีปุ่มที่ใหญ่กว่าและสูงกว่าโน๊ตบุ๊คมาตราฐานแบรนด์อื่นๆ อยู่พอสมควรทีเดียวครับ แถมยังมีปุ่ม Numpad ติดตั้งมาให้อีกด้วยนับว่าใช้งานได้สะดวกกว่า และน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยละครับ นับได้ว่าเปลี่ยนแปลงดีไซน์ต่างๆ และฮาร์ดแวร์ให้น่าใช้ดีจริงๆ

acer05_resize

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาดูผลทดสอบในการเล่นเกมกันเลย สำหรับในการเล่นเกมต่างๆ ผมก็จะทำการทดสอบที่ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล แต่จะปรับเปลี่ยนกราฟฟิก และการตั้งๆ ค่าภายในเกมที่แตกต่างออกไปครับ โดยตัวเกมทั้งหมดที่เทสกับ Acer Aspire E15 E5-551G-T57G ? ตัวนี้ก็จะเป็นเกมสุดโหดทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น Battle Field 4 , Crysis 3 , Resident Evil 6 , Street Fighter 4 , Far Cry 3 , Tomb Raider ซึ่งจะมีเฟรมเรทออกมาอย่างไรไปดูกันเลย Screenshot (238) Screenshot (239) Screenshot (240) Screenshot (242) Screenshot (245) Screenshot (244)

ก็จะเห็นได้ว่าแต่ละเกมนั้นก็อยู่ในระดับที่พอเล่นได้ถึงเล่นได้ค่อนข้างลื่น แต่ก็ยังลื่นไม่สุดนะครับ ซึ่งแนะนำให้เพื่อนๆที่อยากจะจัดหาเจ้า ?E5-551G-T57G ?ปรับไปเล่นที่ความละเอียด 1366×768 พิกเซลและปรับระดับกราฟฟิคภาพในเกมอยู่ในระดับ Low ก็จะได้ความลื่นไหลน่าพอใจกว่านี้แน่นอนครับ โดยประสิทธิภาพของมันนั้นเรียบได้ว่าในบางเกมเทียบเท่า หรือเหนือกว่า GeForce GT 740M จาก NVIDIA เสียอีกละครับ

Screenshot (1)?2?1

อย่างไรก็ดีน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ ณ ขณะนี้เจ้าการ์ดจอที่อยู่บน Acer Aspire E15 E5-551G-T57G ?อย่าง AMD Radeon R7 M265 2GB ยังไม่สามารถทำ Dual-GPU ควบคู่กับ AMD APU R6 (APU) ได้เหมือนกับที่ฝั่ง Desktop?AMD?ทำได้ แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตทาง AMD น่าจะปรับปรุงและออกไดร์ฟเวอร์มาให้รองรับกับการทำ Crossfire แน่นอน (อย่างน้อยๆตอนนี้ GPU-Z ก็คอนเฟิร์มว่ามันพร้อมที่จะทำ Dual-GPU ครับผม) และเราจะได้เห็น Acer Aspire E15 E5-551G-T57G แรงขึ้น และคุ้มขึ้นไปอีกขั้นในราคาเพียง 16,000 กว่าบาทชัวร์ๆในอนาคต ซึ่งก็นับได้ว่าเจ้า Acer E15 ตัวนี้น่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพดีราคาคุ้มค่าอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจในงาน Commart Next Gen 2014 แน่ๆ เลยละครับ

หมายเหตุ รีวิวฉบับเต็ม ซึ่งจะมีการอัพเดทผลทดสอบซีพียู และการ์ดจอเพิ่มเติม จะตามมาอีกครั้งครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก