Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Commart Next Gen 2014] 3 สิ่งที่ต้องตรวจสอบก่อนซื้อมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

งาน Commart Next Gen 2014 ถือเป็นมหกรรมงานเลือกซื้อสินค้าไอที ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค รวมไปถึงมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตต่างๆ ณ? ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แน่นอนว่าในงานนี้จะต้องมืมือถือ

งาน Commart Next Gen 2014?ถือเป็นมหกรรมงานเลือกซื้อสินค้าไอที ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค รวมไปถึงมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตต่างๆ ณ? ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แน่นอนว่าในงานนี้จะต้องมืมือถือ แท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ มาวางจำหน่ายด้วย ตามความนิยมของผู้ซื้อที่มักหาซื้อสินค้ากลุ่มนี้ซะมากกว่าคอมพิวเตอร์ไปซะแล้ว ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าการเลือกซื้อมือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตในงานCommart Next Gen 2014?จะต้องดูอะไรกันเป็นหลักๆ บ้าง มีด้วยกัน 3 ข้อ ได้แก่

1) ตรวจสอบราคา+โปรโมชัน

ข้อนี้อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการเดิน การสอบถามมากหน่อยครับ โดยเฉพาะถ้าหากมือถือ/แท็บเล็ตรุ่นที่ต้องการจะซื้อนั้นมีวางจำหน่ายกันหลายบูท ซึ่งแต่ละบูทในงาน Commart Next Gen 2014?ก็จะมาพร้อมราคาและโปรโมชันพิเศษกันอย่างแน่นอน ทางที่ดีก็ลองสอบถามให้ชัดเจนไปเลย มีสมุดจดรายละเอียดก็จะดีมากเพื่อป้องกันการลืม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ

Advertisement
  • ราคาเงินสด (เผื่อมีส่วนลดและของแถมพิเศษ)
  • โปรผ่อนกับบัตรเครดิต ว่าบัตรในมือเราร่วมรายการหรือเปล่า ได้เงินคืนเท่าไร ได้ผ่อน 0% กี่เดือน
  • โปรโมชันแพ็คเกจ สำหรับเครื่องที่ต้องซื้อพร้อมแพ็คเกจ
  • ของแถม เผื่อบางร้านให้ของแถมที่แตกต่างกัน
  • ถามว่ามีของขายได้เลยมั้ย เผื่อว่าไม่มี จะได้ไม่ต้องรอ

ยังไงก็ต้องลองเดินไล่สอบถามไปเรื่อยๆ ครับ สำหรับผู้ที่อยากได้โปรดี ราคาดีที่สุดจากงาน Commart Next Gen 2014 ทางที่ดีก็พยายามจำไว้ด้วยว่าเราคุย เราสอบถามกับพนักงานคนไหนไว้ เพื่อความสะดวกเวลาเรากลับมาซื้อเครื่อง จะได้ชัวร์ว่าได้โปรเดิมแน่นอน เพราะคุยกับพนักงานคนเดิม

Promotion TME 2014 - hiend 056

2) ตรวจสอบชื่อร้าน ตำแหน่งที่ตั้ง

ตามปกติแล้ว งาน Commart รวมถึงงาน Mobile Expo นั้น ที่เราเห็นเป็นบูทของแต่ละแบรนด์ ที่จริงแล้วส่วนใหญ่ภายในจะมีการแบ่งพื้นที่ให้ร้านต่างๆ มาเช่าพื้นที่เพื่อขายสินค้ากันเป็นหลัก บางทีแต่ละร้านย่อยภายในบูทยังมีโปรโมชันต่างกันเล็กๆ น้อยๆ อีกด้วย ถ้าหากเราชัวร์แล้วว่าจะซื้อจากบูทไหน ร้านไหน ก็สอบถามเรื่องชื่อร้าน สถานที่ตั้งร้านให้แน่นอน ขอนามบัตรทางร้านมาด้วยก็จะดีมาก รวมถึงทางที่ดีก็ถามด้วยว่ามีการรับประกันเปลี่ยนเครื่องในช่วง 7 วันหลังซื้อหรือเปล่า?เผื่อว่าเครื่องมีปัญหาหลังซื้อ เราจะได้สามารถติดต่อกับทางร้านหลังวันงาน Commart Next Gen 2014?ได้ถูกครับ ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดเหตุเหมือนงานรอบก่อนๆ ที่สั่งจองเครื่องกับทางร้านไว้ แต่ร้านที่มาตั้งกลับเป็นร้านจากจังหวัดอื่น ทำให้ลูกค้าไม่สามารถไปรับเครื่องที่จองไว้ได้ ก็กลายเป็นว่าอดได้เครื่องกันไป

Promotion TME 2014 - hiend 037

3) ตรวจสอบตัวเครื่องให้มั่นใจ ก่อนจ่ายเงิน ก่อนออกจากร้าน

เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะซื้อมือถือ/แท็บเล็ตจากร้านที่ต้องการ คราวนี้ก็มาถึงเวลาตรวจสอบตัวเครื่องแล้วครับ ทางที่ดีก็ควรจะขอเช็คเครื่องก่อนจ่ายเงินหรือก่อนรูดบัตร เผื่อว่ามีปัญหาจะได้ขอเปลี่ยนได้ (แต่พักหลังส่วนใหญ่ทางร้านมักจะให้จ่ายเงินก่อน จึงจะสามารถแกะเครื่องได้) สำหรับการตรวจสอบนั้นก็ต้องเริ่มดูตั้งแต่แพ็คเกจเลย มีการฉีกขาดหรือไม่ มีรอยบุบหรือเปล่า ถ้าผ่านแล้วก็ถึงขั้นตอนการเช็คตัวเครื่องและอุปกรณ์ภายในกล่อง สำหรับวิธีการตรวจสอบตัวเครื่อง สามารถเข้าไปอ่านต่อได้จากในบทความนี้ครับ ซึ่งเกณฑ์หลักๆ ของการตรวจสอบของ iPhone รวมไปถึงมือถือรุ่นอื่นๆ ก็ไม่แตกต่างกันมากนัก คือเรื่องของตัวเครื่องต้องมีสภาพปกติ, หน้าจอไม่มี dead/bright pixel, การเชื่อมต่อใช้งานได้ปกติ เป็นต้น

Promotion TME 2014 - hiend 016

หลังจากตรวจสอบเครื่องเรียบร้อยแล้ว ก็จ่ายเงิน เช็คของก่อนออกจากร้านให้เรียบร้อย เก็บเอกสารต่างๆ ให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วจ้า สำหรับการซื้อมือถือ/แท็บเล็ตในงาน Commart Next Gen 2014 ครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านโชคดีกับงาน Commart ครับ

ข้อมูลจาก : Specphone.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก