Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ผู้ที่เตะบอลในพิธีเปิดฟุลบอลโลก 2014 เป็นผู้พิการทางขาที่สวมใส่ชุดเหล็ก

ในพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2014 ที่ Sao Paulo ประเทศบลาซิล เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ผู้ที่ทำการเตะบอลเปิดพิธีเป็นรายแรกไม่ใช่นักฟตบอลที่มีชื่อเสียงครับ แต่ทว่ากลับเป็นผู้ที่พิการทางขาที่นั่งรถเข็น

ในพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2014 ที่ Sao Paulo ประเทศบลาซิล เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ผู้ที่ทำการเตะบอลเปิดพิธีเป็นรายแรกไม่ใช่นักฟตบอลที่มีชื่อเสียงครับ แต่ทว่ากลับเป็นผู้ที่พิการทางขาที่นั่งรถเข็น ออกมากลางสนามพร้อมสวมใส่ชุดเหล็กที่มีการควบคุมโดยใช้คลื่นสมองในการสั่งการ ลุกขึ้นจากรถเข็นแล้วทำการเตะบอล เพื่อเป็นการเปิดสนามครับ(ผู้พิการที่ออกมาทำการเตะบอลเปิดสนามนั้นถูกปิดบังรายชื่อไว้ ไม่มีการแสดงตัวตนว่าเป็นใครแต่อย่างใดครับ)

ทั้งนี้นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยีหุ่นยนต์มีการเปิดตัวในงานใหญ่ระดับโลก เพราะโดยทั่วไปแล้วเทคโนโลยีหุ่นยนต์จะมีการเปิดตัวในงานเฉพาะ หรือไม่ก็เปิดตัวผ่านทางห้องวิจัยมากกว่า โดยแพทย์ชาวบลาซิลนาม?Miguel Nicolelis ผู้นำทีมนักวิทยาศาสตร์กว่า 156 ชีวิตที่เป็นผู้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนี้ได้ออกมากล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่โครงกระดูกภายนอกร่างกาย(หรือหุ่นยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้ช่วยเหลือผู้พิการ) ถูกควบคุมโดยคลื่นสมองพร้อมทั้งตอบสนองกับคนไข้ตามที่คนไข้ต้องการครับ

Advertisement

paraplegic iron man suit world cup 600

งานวิจัยชิ้นนี้ของทีม?Nicolelis นั้นยาวนานมากว่า 30 ปีแล้วครับ(ตั้งแต่ปี 1984) โดยมีผลงานการวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์มากกว่า 200 ฉบับเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จ โดย?Nicolelis ได้กล่าวว่าด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาตอนนี้เขามั่นใจว่าเทคโนโลยีใกล้สามารถที่จะนำไปใช้งานได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้แล้วครับ สำหรับการโชว์ครั้งนี้นั้นทาง Nicolelis ได้รับการติดต่อโดยตรงจากรัฐบาลตั้งแต่เมื่อปี 2009 ที่บลาซิลได้รับเกรียติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2014 นี้ โดยรัฐบาลได้ให้เหตุผลกับ Nicolelis ว่าต้องการที่จะนำเสนอให้ทั่วโบกได้เห็นบลาซิลในมุมที่แตกต่างออกไป ที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน ซึ่ง Nicolelis ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เพราะการนำเสนอเทคโนโลยีในครั้งนี้ทำให้ทั่วโลกรู้จักกับวงการวิทยาศาสตร์ของบลาซิลมากขึ้นนั่นเองครับ?

 

ที่มา :?news.discovery.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

แหม่ช่างกล้าจริงๆ กับทีมโสมแดงเกาหลีเหนือที่ทำข่าวทีมชาติของตัวเองเข้าชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาตืโปรตุเกส(แต่ทีมชาติโปรตุเกสตกรอบไปแล้ว) หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม(ในแบบมโน)

Other News

ไม่ใช่แค่จะออกกฏกับนักฟุตบอล ได้เพียงอย่างเดียว สำหรับ FIFA ที่ไม่นานนี้ได้สั่งห้ามไม่ให้นักเตะสวมใส่หูฟัง Beats ลงในสนาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก