Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Nvidia Geforce GTX 880 ซีรีส์จะมาพร้อมกับราคาที่ถูกลงกว่าเดิม จริงหรือ?

ในสหรัฐอเมริกาตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งในช่วงฤดูร้อนนี้ก็เป็นช่วงที่เราจะได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ GPU ที่เตรียมตัวจะเปิดตัวพร้อมกับวางขายในช่วงปลายปีของทุกปีไป มาในวันนี้ผมมีข่าวลือเกี่ยวกับ GPU

ในสหรัฐอเมริกาตอนนี้ก็เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งในช่วงฤดูร้อนนี้ก็เป็นช่วงที่เราจะได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ GPU ที่เตรียมตัวจะเปิดตัวพร้อมกับวางขายในช่วงปลายปีของทุกปีไป มาในวันนี้ผมมีข่าวลือเกี่ยวกับ GPU รุ่นต่อไปของ Nvidia อย่าง Geforce GTX 880 และ 800 ซีรีส์มานำเสนอครับ โดยข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่าการ์ดตัวใหม่ที่จะมาพร้อมกับสถาปัตยกรรม Maxwell จะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นจากเดิมพอสมควร ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องปกติครับ(เพราะถ้าออกการ์ดใหม่มาแล้วประสิทธิภาพแย่กว่าเดิมแล้วใครจะเปลี่ยนจริงไหมครับ) แตข่าวที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือการ์ดตัวใหม่นี้จะมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมเมื่อเทียบราคาแบบรุ่นต่อรุ่นกับซีรีส์เก่าอย่าง Nvidia Geforce GTX 780 ครับ ซึ่งหากข่าวนี้เป็นความจริงแล้วก็ถือว่าเป็นเรื่องดีไม่ใช่น้อยครับเนื่องจากว่าการ์ดซีรีส์?Geforce GTX 780 ในตลาดตอนนี้มีราคาที่สูงมากเหลือเกินครับ

NVIDIA GeForce GTX 880 600

Advertisement

หากเรามองดูราคาของการ์ดซีรีส์?Geforce GTX 780 ในปัจจุบันแล้วจะพบว่ารุ่น GTX 780 มีราคาอยู่ที่ประมาณ 20,200 บาท รุ่น GTX 780 Ti มีราคาอยู่ที่ประมาณ 26,900 บาท และรุ่นท๊อปอย่าง GTX Titan Black ราคาอยู่ที่ประมาณ 39,500 บาท(ราคาอ้างอิงจากการ์ดที่มีขายอยู่ในประเทศไทยของยี่ห้อ Asus ครับ ส่วนยี่ห้ออื่นจะราคาต่างจากนี้ไปตามรุ่นเล็กน้อย) ส่วนรุ่น GTX Titan Z นั้นเราไม่พูดถึงครับเพราะไม่มีขายในไทย ซึ่งจากราคาแล้วจะเห็นได้ว่าต่อให้เป็นรุ่นต่ำสุดของซีรีส์อย่าง GTX 780 ก็สามารถที่จะซื้อ PC หรือ Notebook ได้อีกเครื่องสบายๆ เลยครับ

หากข่าวเป็นจริงแล้วเราคงได้เห็นราคาที่ลดลงจนสามารถจับต้องได้ครับ สำหรับข้อมูลของซีรีส์ GTX 880 นั้นจะใช้ชิป Maxwell ที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตขนาด 20 nm กำหนดการวางขายน่าจะเป็นในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าที่จะมีการหยุดยาวของฝรั่ง(หรืออาจจะก่อนหน้านั้น) หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมาแจ้งให้ทุกท่านทราบกันต่อไปครับ

 

ที่มา : guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก