Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI AG240 2PE Review [สุดยอด Gaming All-in-One PC]

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับพบกับผมและทีมงาน NotebookSPEC กันอีกครั้งแล้วนะครับ ซึ่งในครั้งนี้ผมจะมาขอแนะนำสุดยอด Gaming All-in-One จาก MSI

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผมและทีมงาน NotebookSPEC กันอีกครั้งแล้วนะครับ ซึ่งในครั้งนี้ผมจะมาขอแนะนำสุดยอด Gaming All-in-One จาก MSI รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง MSI AG240 2PE ประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมเมอร์ยุคใหม่ที่เบื่อความจำเจแบบเดิมกับเครื่องคอมหนาเตอะและกินพื้นที่ในการใช้งานมหาศาล หรือแม้แต่ผู้ใช้ระดับมืออาชีพที่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์แบบบางเฉียบ แต่คงไว้ซึ่งศักยภาพในการประมวลผลที่หนักหน่วง รองรับการใช้งานที่หลากหลาย และพื้นที่การใช้งานที่เต็มตา ซึ่งเจ้า MSI AG240 2PE ตัวนี้ก็ตอบสนองได้ดีอย่างแน่นอน

และด้วยความที่มันเป็น Gaming All-in-One จาก MSI ก็ต้องจัดกันแบบเต็มสตรีมในด้านของสเปคอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าผสานเทคโนโลยีเครื่อง Gaming PC มาผนวกกับ All-in-One จนถือกำเนิดออกมาเป็นเจ้า MSI AG240 2PE?ตัวนี้นี่เอง ที่ก็มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลกลางขั้นเทพอย่าง Intel Core i7 พ่วงด้วยการ์ดจอสดใหม่พลังแรงสูงอย่าง NVIDIA GeForce GT 8xxM Series เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างลงตัวทีเดียว แถมเจ้า AG240 PE ตัวนี้ก็ยังคงไว้ซึ่งความบางในสไตล์ของ All-in-One ไว้อีกด้วย

Advertisement

Specification

มาดูในเรื่องสเปคเชิงลึกกันครับ สำหรับเจ้า Gaming All-in-One อย่าง MSI AG240 2PE ก็มีให้เลือกซื้อกันมากมายหลากหลายสเปคครับผม แต่กับตัวที่ทาง NotebookSPEC ได้มาทดสอบนั้นจะเป็นรุ่นกลางๆ ที่มาพร้อมพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core i7-4700HQ ความเร็ว 2.40GHz มีแคชอยู่ที่ 6MB , มีแรมควาจุสูงถึง 8GB แบบ DDR3 พร้อมมีที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงอย่าง SSD ความจุ 128GB แบบ mSata พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแบบจานหมุนไว้สำรองข้อมูลความจุ 1TB และมาพร้อมด้วยตัวขับเคลื่อนกราฟฟิกพลังแรงสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M 2GB DDR5 สายเกมมิ่งแรงขั้นเทพเล่นเกมลื่นไหลกว่า All-in-One ทั่วไปแน่นอน

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลทาง MSI AG240 2PE เลือกใช้จอแสดงผลแบบด้าน Anti-Glare ไม่สัมผัส ขนาด 23.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม 2 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยระบบเสียง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ตอบสนองการเล่นเกม และความบันเทิงได้อย่างเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น

MSI AG240 2PE มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่ออย่างครบครัน และครอบคลุมต่อการใช้งานทั้งการเล่นเกม ความบันเทิง และการทำงานในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพอร์ต 3x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , 1x HDMI-in , 1x HDMI-out , 3- in-1 card reader (SDXC/MMC/MS) , Tray-in DVD Super Multi และช่องเชื่อมต่อไมค์และลำโพง นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และไวเลสอินเตอร์เน็ตผ่าน Intel Wireless-AC 3160 802.11 ac/b/g/n พร้อมด้วยรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 โดยเจ้า MSI AG240 2PE นั้นก็มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 9.42 กิโลกรัม และมีขนาดตัวอยู่ที่ 583.3 x 424.6 x 32.95 มิลลิเมตรซึ่งถือว่าบางและเบามากทีเดียว

GeForce GTX 860M

มาทำความรู้จักกับ GeForce GTX 860M 2GB GDDR5 ที่ติดตั้งอยู่บน MSI AG240 2PE ?กันก่อน สำหรับ ?GeForce GTX 860M? จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คหรือโมบายตัวกลางสูงและมีประสิทธิภาพค่อนข้างดี ออกมาแทนที่ GTX 760M และ GTX 765 ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 40%

1 10

การันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ High ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 860M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series ติดตามต่อได้ที่นี่คลิกที่นี่

MSI Exclusive Feature

Screenshot_5

นอกจากที่จะทำความรู้จักกับการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M บน MSI แล่้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของเจ้านี่ที่มีติดตั้งมาให้มากกว่าโน๊ตบุ๊คระดับสูง หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ XSplit Gamecaster ที่สามารถให้เพื่อนๆสตรีมมิ่งเกมที่เล่นอยู่ไปโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ , ให้เพื่อนๆสามารถตั้งค่าเว็บแคมให้แสดงหน้าผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ , สามารถแชร์ภาพเกมสดให้คนทั่วโลกเห็นได้ รวมไปถึงยังอัพโหลดและแชร์โมเม้นในเกมเด็ดๆหรือประทับใจได้ง่ายๆอีกด้วย

Screenshot_4

ระบบเน็ตเวิร์คอย่าง Killer Network ?E2200 ชิปจาก Qualcomm Atheros การพัฒนาครั้งใหม่นี้ มีความพิเศษที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ที่ดีขึ้นพร้อมทั้งการใช้งานสมบูรณ์แบบและราบรื่นกว่าที่เคย ไม่มีการ Limited Bandwidth ใดๆ อย่างแน่นอน

f-msi

Less Blue Light อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ของกลุ่ม All-in-One Gaming โดยเฉพาะ โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยตัดแสงสีฟ้า และยังสามารถป้องกันแสง Blue Light จากหน้าจอแสดงผลได้อย่างดีเยี่ยมสูงสุดถึง 75% แต่ยังคงความคมชัดสีสันที่สมจริง และรายละเอียดของภาพที่แสดงต่างๆ ในจออย่างครบถ้วน และยังช่วยถนอมสายตาของเรา ให้เพื่อนๆ ที่เล่นเกมหรือใช้งานอยู่หน้าคอมเป็นเวลาๆนานๆ หมดห่วงหมดกังวลเรื่องการปวดตา และสายตาของเราไปได้เลย ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ

Screenshot_6

 

Headset Master อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะให้คุณควบคุมระบบเสียงผ่านลำโพงหรือหูฟังก็ได้ดั่งใจคุณ แม้คุณเสียบหูฟังอยู่คุณก็ยังสามารถรับฟังเสียงผ่านทางลำโพงได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องถอดๆเสียบๆ แจ็ค 3.5 ออกแต่อย่างใด เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกสบายได้มากกว่าที่เคย

f-msi2

ตบท้ายกันด้วยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของเจ้า MSI AG240 2PE ที่ใช้ชิ้นส่วนคุณภาพสูงระดับ Military Class 4 กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น HI-C Capacitor?, Super Ferrite Chokes และ Dark Capacitor ให้เพื่อนๆ มั่นใจได้เลยว่าเจ้า All-in-One เครื่องนี้มีสเถียรภาพสูง สามารถใช้งานเล่นเกมได้ต่อเนื่องยาวนานได้อย่างมั่นใจแน่นอน ที่สำคัญยิ่งใช้คอมโพเน้นที่มีคุณภาพมันก็บ่งบอกถึงอายุการใช้งานที่ให้ได้มากกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดอย่างแน่นอน

Hardware / Design

MSI-1

เรียกได้ว่า MSI AG240 2PE ให้ประสบการณ์ใช้งานจริงได้ครบครันหลากหลายโดยแท้จริงเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านการประมวลผลหนักๆ งานเอกสาร รวมไปถึงการเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ ที่มันถนัดก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นทางด้านความบันเทิงและเอนเตอร์เทนเม้นเจ้า MSI AG240 2PE ก็ตอบสนองได้อย่างเป็นเยี่ยม แถมไม่กินพื้นที่ด้วยการออกแบบตัวเครื่องได้อย่างบางเฉียบเพียง 32.95 มิลลิเมตร ส่งผลให้ไม่กินพื้นที่ และจัดวางเข้ากับมุมห้องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และยังแลดูโฉบเฉี่ยวสวยงาม ยิ่งกว่า All-in-One ตัวใดๆ ในตลาด

MSI-4

นอกจากรูปแบบการดีไซน์ของ MSI AG240 2PE ที่สวยงามและบางเบาแล้วเจ้านี่ยังตอบสนองความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการฟังเพลงก็ขับเสียงเพลงออกมาได้ชัดเจน และมีเสียงที่เปล่งออกมาได้ดังกึกก้องดีที่เดียว ที่ก็ต้องขอบคุณชุดลำโพงประสิทธิภาพสูงอย่าง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ด้วยละครับ หรือแม้แต่จะดูคลิปยอดฮิตจากทาง Youtube รวมถึงภาพยนตร์ Hi-Def เรื่องโปรดก็มอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างเต็มอรรถรสและไร้ซึ่งแสงสะท้อนรบกวน ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบด้านขนาดใหญ่โตถึง 23.6 นิ้ว แต่แอบเสียดายเล็กน้อยที่หน้าจอแสดงผลของ MSI AG240 2PE ไม่รองรับการสัมผัส

MSI-14 MSI-13

รวมไปถึงตัวจอแสดงผลขนาด 23.6 นิ้วก็ยังเลือกใช้พาแนลที่มีคุณภาพค่อนข้างสูง ถึงแม้จะไม่ใช่พาเนลจอแบบ IPS แต่ก็ให้มุมมองในการแสดงผลที่กว้างกล่าวคือถ้ามองจากด้านข้างก็ยังสามารถแสดงผลได้เป็นอย่างดีไม่มีผิดเพี้ยน รวมไปถึงสีสันของตัวจอแสดงผลก็ไล่เฉดสีและโทนสีต่างๆได้ดี สามารถแสดงรายละเอียดออฟเจ็คต่างๆ ทั้งในเกม และภาพยนต์ได้เป็นอย่างดี ฉากไหนที่มีความมืดก็จะมืดสนิทไม่มืดอมเทา เรียกได้ว่าในด้านของการแสดงผลนั้น MSI AG240 2PE ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมไรที่ติเหนือกว่า All-in-One ยี่ห้ออื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

MSI-24

ในด้านการเล่นเกมที่เป็นงานถนัดของเจ้า MSI AG240 2PE นั้น แน่นอนว่าตอบสนองกับการเล่มได้อย่างเป็นเยี่ยม ลื่นไหล ไรอาการหน่วยให้เห็น ด้วยสเปคของระบบที่ออกแบบมาให้เป็น Gaming All-in-One โดยแท้จริง ถึงแม้จะเห็นได้ว่าใช้สเปคของเกมมิ่ง โน๊ตบุ๊คก็ตามที่แต่เมื่อเปรียบเทียบกับระบบของ Desktop ทั่วๆไปจะเห็นว่าแรงกว่าแถมยังประหยัดเนื้อที่ได้มากยิ่งกว่าอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7 และการ์ดจอแยกตัวล่าสุดอย่าง GeForce GTX 860M พลังแรงสูงเรียกได้ว่าเล่นเกมใหม่ เกมเก่า เกมฮิต ได้หมดทุกเกม อย่างลื่นไหลกันเลยทีเดียวเชียวละครับ

MSI-35 MSI-34 MSI-30

การใช้งานจริง AG240 2PE ก็ใช้งานได้ง่าย เพราะสามารถควบคุมได้จากตัวจอแสดงผลเลย โดยปุ่มควบคุมต่างๆ เช่นปุ่มเปิด – ปิด , ปุ่มปรับการแสดงผลต่างๆ ของตัว All-in-One ก็อยู่ทางด้านซ้ายมือใช้งานได้สะดวก แถมยังรองรับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบ
ครันไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อจอย เชื่อมต่อเมาส์เกมมิ่ง เชื่อมต่อคีย์บอร์ดเกมมิ่ง หรือแม้แต่จะเชื่อมต่อ Devices USB 3.0 ก็สามารถทำได้สบายๆ ด้วยพอร์ตเชื่อมต่อจำนวนมากทั้ง 3x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , 1x HDMI-in , 1x HDMI-out , 3-in-1 card reader (SDXC/MMC/MS) , Tray-in DVD Super Multi ที่จะอยู่ทางด้านซ้าย ด้านขวา และทางด้านหลังของตัวเครื่องเรียกได้ว่ามาอย่างครบถ้วนแบบเหลือๆ เลยทีเดียว

MSI-20?MSI-17?MSI-36 MSI-22

หรือถ้าเพื่อนอยากเล่นเกมผ่านระบบเน็ตเวิร์ตอย่างแลนหรืออินเตอร์เน็ตไร้สายเจ้า MSI AG240 2PE ก็ทำได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ Gaming Notebook หรือ Gaming PC ตัวอื่นๆ เลยละครับ เพราะเจ้านี่มาพร้อม ไวเลสอินเตอร์เน็ต Intel Wireless-AC 3160 802.11 ac/b/g/n และรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 ยิ่งถ้าได้อินเตอร์เน็ตไฮสปีดมีสายดีๆแล้วละก็เชื่อได้เลยว่าเพื่อนจะเล่นเกมได้อย่างสนุกสนานลื่นไหลเลยทีเดียว แถมยังได้เปรีบกวอีกด้วยเพราะปิงจะต่ำกว่าเครื่องของคู่แข่งอย่างแน่นอน

Screenshot_2

ในด้านการใช้งานทั่วๆไปอย่างท่องเว็บและงานเอกสารก็สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วฉับไวและสบายตากว่าด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่โตนอกจากใช้เล่นเกมได้ดีแล้ว ในด้านงานเอกสารก็ใช้งานได้อย่างสบายตา รวมไปถึงก็ยังแสดงผลรูปภาพได้อย่างคมชัดเรียกได้ว่าออกแบบมาให้เป็น All-in-One For Every One เลยละครับ

MSI-5?MSI-6?MSI-12MSI-8?MSI-10?MSI-7

และถ้าเพื่อนๆอยากที่จะวิดีโอคอลแบบคมชัดผ่าน Skype , Camfrog หรือโปรแกรมวิดีโอคอลต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเว็บแคมคมชัดสุดความละเอียดถึง 2 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียวเรียกได้ว่าชัดจนเห็นรูขุมขนเลยละครับ

MSI-37

Performance / Software

MSI AG240 2PE?กับการทดสอบหรือ Benchmark บนโปรแกรมต่างๆ ทำได้ดีมากถึงมากที่สุดๆ เรียกได้ว่ามีสเปคต่างๆ มีประสิทธิภาพความตามสไตล์ All-in-Ome สายเกมมิ่งเลยที่เดียวซึ่งจะมีผลทดสอบเป็นอย่างไรไปชมกัน

Screenshot (9) Screenshot (11) Screenshot (12) Screenshot (13)?gpu gpu1

b (10)มาดูสเปคกันก่อนกับโปรแกรมอย่าง CPU-Z ที่แสดงสเปคเครื่องออกมาได้ตรงตามจริงทั้งหมด เช่นเดียวกันกับ GPU-Z ที่แสดงได้ตรงเช่นกันทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพ


Screenshot (8)?Screenshot (7)

มาดูผลทดสอบฮาร์ดดิสก์และที่เก็บข้อมูลกันบ้างกับ HD Tune ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน ทั้งกับฮาร์ดดิสก์จานหมุนของ HGST ความจุ 1TB ก็ทำคะแนนออกมาได้ในเกณฑ์มาตรฐาน ส่วน SSD 128GB แบบ mSsata ก็ทำ คะแนนออกมาได้เร็วปรูดปร๊าดทันใจสุดๆ

Screenshot (6)

เช่นเดียวกันกับ AS SSD ที่ก็ทำคะแนนของ ?SSD 128GB แบบ mSsata??ออกมาได้รวดเร็วมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเครื่อง Gaming PC ต่างต้องหลบมุมชิดขอบกันไปเลยละครับ

Screenshot (14)

ลอง Zip ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Winrar ที่ทำการ Zip ไฟล์ Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ได้ในเวลา 13 นาทีกว่าๆเท่านั้น ไวสุดๆกันไปเลย

Screenshot (15)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 ที่ได้ปรับรูปจำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 3.11 นาทีเท่านั้นไวโค-ตรๆ เลยละครับ เห็นมั้ยละว่านอกจากเล่นเกมแล้วยังทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลต่างๆได้ดีด้วยเช่นกัน

Screenshot (5)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามประสิทธิภาพของหน่วยประมวผลจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA

?RE6 2014-05-14 23-42-42-41?RE6 2014-05-14 23-39-53-49?RE6 2014-05-14 23-47-50-70 RE6 2014-05-14 23-55-19-60

โดยการทดสอบกับเกมแรกอย่าง Resident Evil 6 ที่ปรับความละเอียด Full-HD และปรับความสวยงามทุกอย่างสุดหมดแต่ปิด V-Sync ได้คะแนนอยู่ที่ 5,464 คะแนน Rank A เล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยมน่าประทับใจมาก เช่นกันกับถ้าความละเอียดเป็น 1366?768 พิกเซล และกราฟฟิกภายในเกมเป็นระดับ Medium ก็เล่นได้ลื่นหัวแตกลื่นไหลฝุดๆกันเลยทีเดียวได้คะแนนที่ 8,541 คะแนน Rank S

TombRaider 2014-05-14 23-51-33-00 TombRaider 2014-05-14 23-51-59-50 ?TombRaider 2014-05-14 23-53-58-50?TombRaider 2014-05-14 23-52-30-93

b (11)ตอกย้ำความลื่นด้วย Tomb Raider ปรับ Full-HD เช่นในระดับ ULTIMATE ที่ได้เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 26.8FPS ถือว่าพอเล่นได้ลื่นไหลพอสมควรเลยละครับแต่ถ้าจะให้ดีลดระดับมาที่ Normal และลดระดับมาที่ 1366?768 พิกเซล ก็ลื่นโค-ตรๆเลยละครับตามผลคะแนนด้านบนเลย

csgo 2014-05-15 17-07-01-02?csgo 2014-05-15 17-05-54-27

แถมให้อีกนิดกับเกมยอดนิยมอย่าง Counter Stikr : Global Offensive ที่ถึงแม้จะไม่มีโปรแกรม Benchmark แต่ทางผมก็ได้ทดลองเล่นเกมที่ความละเอียด 1920?1080 พิกเซล ปรับสุดหมดแถม ก็ได้เฟรมเรทเฉลี่ยในเกม 90-100FPS+ แบบไร้ความกระตุกเลยละครับ

?Screenshot (1) Screenshot (2) Screenshot (3) Screenshot (4)

ปิดท้ายกันด้วยการทดสอบพื้นฐานจาก FutureMark ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมตามที่มันควรจะเป็นครับ

Conclusion / Award

MSI-3

จากฟีเจอร์และฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งของเจ้า MSI AG240 2PE ก็ส่งผลให้เจ้านี่นอกเหนือจากที่จะเป็น All-in-One ในสายเกมมิ่งที่ตอบสนองในการเล่นเกมสมัยใหม่ได้ดีจากหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-4700HQ แรม 8GB SSD ความจุ 128GB แบบ mSata พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ 1TB และการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M 2GB DDR5 แล้ว เจ้า AG240 2PE ยังตอบสนองความบันเทิงได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยหน้าจอแสดงผลที่สุดแสนจะคมชัดขนาดใหญ่โตถึง 23.6 นิ้ว Full-HD แบบตัดเสียงรบกวน พ่วงด้วยระบบเสียงที่ให้เสียงสมจริงอย่าง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ให้เพื่อนดูหนังเรื่องโปรด ฟังเพลงท็อปชาร์จได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น แถมยังมาพร้อมชิ้นส่วนคอมโพเน้นภายในแบบ??Military Class 4 มีอายุการใช้งานที่ยาวๆนาน และมีสเถียรภาพมากกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดแน่นอน

five_pictures8_3088_20140326205747

ยิ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการ All-in-One ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตหรือระบบเน็ตเวิร์คได้อย่างมีเสถียรภาพแล้วละก็เจ้านี่ก็สามารถตอบโจทย์นั้นได้อย่างสบายๆ เลยละครับด้วย ไวเลสอินเตอร์เน็ตจาก Intel Wireless-AC 3160 802.11 ac/b/g/n และรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 พร้อมกันนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อต่างๆได้อย่างครับครันเลยละครับไม่ว่าจะเป็น 3x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , 1x HDMI-in , 1x HDMI-out , 3-in-1 card reader (SDXC/MMC/MS) , Tray-in DVD Super Multi นอกเหนือจากนี้เจ้า MSI AG240 2P ก็ยังโดดเด่นกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นความบางของตัวเครื่องที่บางเพียง 32.95 มิลลิเมตรทำให้มันไม่กินพื้นที่มากนัก สามารถจัดวางและนำไปตกแต่งในห้องนั่งเล่นได้อย่างสบายๆ หรือแม้แต่ไปตั้งไว้ในคอนโดชิคๆ ก็เข้ากันได้ดี เพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของก็สามารถติดต่อได้จากตัวแทนจำหน่าย MSI ชั้นนำใกล้บ้านได้เลยละครับ

 

ข้อดี

  • เป็น All-in-One สำหรับเกมมิ่งโดยแท้จริง
  • มีสเปคเครื่องที่สูงมากทั้งการ์ดจอ GTX 860M และ CPU Core i7
  • หน้าจอแสดงผลใหญ่โตถึง 23.6 นิ้ว แบบ Full-HD และเป็นจอแสดงผลที่มีคุณภาพสูง
  • ระบบเสียง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema คุณภาพสูง
  • เทคโนโลยี Killer? E2200 Game Networking ?ทำให้การใช้งาน Network ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • ตัวเครื่องบาง ออกแแบบได้ดี จัดวางได้ลงตัวกับทุกพื้นที่
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครับ และโดดเด่นมากเพราะมี USB 3.0 ถึง 3 พอร์ต
  • ใช้คอมโพเน้นต่างๆ แบบ?Military Class 4 การันตีถึงคุณภาพและอายุการใช้งาน

ข้อสังเกตุ

  • หน้าจอแสดงผลไม่รองรับการสัมผัส

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องเกมมิ่งออลอินวันในกลุ่มขนาดหน้าจอ 23.6 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง MSI AG240 2PE ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance
สำหรับ MSI AG240 2PE??มีสเปคค่อนข้างที่ครบครันทีเดียว ทั้งชิปประมวลผล Core i7 ให้การประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีการ์ดจออย่าง NVIDIA GTX 860M และแรมความจุสูงถึง 8GB รองรับการทำงานต่างๆพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล และยังมีฮาร์ดดิสก์ SSD แบบ mSata มีความเร็วในการอ่านเขียนสูง ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้านได้อย่างลงตัวจึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้จริง รวมไปถึงยังเหนือกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ มากทีเดียว

award use 2 create 05

Best Multimedia

ด้วยความที่ MSI AG240 2PE?เลือกใช้จอแสดงผลแบบด้านขนาดกว้างถึง 23.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซล แสดงภาพออกมาได้ได้อย่างชัดเจนและครบถ้วนในทุกๆ มุมมอง แถมยังเป็นจอด้านแบบตัดแสงรบกวน พร้อมด้วยฟีเจอร์ Less Blue Light ส่งผลให้ให้เมื่อผู้ใช้งาน ใช้เล่นเกมหรือทำงานเป็นระยะเวลานานๆ ไม่รู้สึกเคืองหรือแสบตา เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนชอบดูหนัง Hi-Def และเล่นเกมความละเอียดสูง อีกทั้งยังมีลำโพง?5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ?ให้เสียงคุณภาพสูงมอบอรรถรสทางด้านความบันเทิงได้อย่างเต็มเปี่ยม

award use 2 create 20

Specification

มาดูในเรื่องสเปคเชิงลึกกันครับ สำหรับเจ้า Gaming All-in-One อย่าง MSI AG240 2PE ก็มีให้เลือกซื้อกันมากมายหลากหลายสเปคครับผม แต่กับตัวที่ทาง NotebookSPEC ได้มาทดสอบนั้นจะเป็นรุ่นกลางๆ ที่มาพร้อมพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core i7-4700HQ ความเร็ว 2.40GHz มีแคชอยู่ที่ 6MB , มีแรมควาจุสูงถึง 8GB แบบ DDR3 พร้อมมีที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงอย่าง SSD ความจุ 128GB แบบ mSata พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแบบจานหมุนไว้สำรองข้อมูลความจุ 1TB และมาพร้อมด้วยตัวขับเคลื่อนกราฟฟิกพลังแรงสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M 2GB DDR5 สายเกมมิ่งแรงขั้นเทพเล่นเกมลื่นไหลกว่า All-in-One ทั่วไปแน่นอน

ในส่วนของหน้าจอแสดงผลทาง MSI AG240 2PE เลือกใช้จอแสดงผลแบบด้าน Anti-Glare ไม่สัมผัส ขนาด 23.6 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม 2 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยระบบเสียง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ตอบสนองการเล่นเกม และความบันเทิงได้อย่างเต็มรูปแบบยิ่งขึ้น

MSI AG240 2PE มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่ออย่างครบครัน และครอบคลุมต่อการใช้งานทั้งการเล่นเกม ความบันเทิง และการทำงานในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นพอร์ต 3x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , 1x HDMI-in , 1x HDMI-out , 3- in-1 card reader (SDXC/MMC/MS) , Tray-in DVD Super Multi และช่องเชื่อมต่อไมค์และลำโพง นอกจากนี้ยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และไวเลสอินเตอร์เน็ตผ่าน Intel Wireless-AC 3160 802.11 ac/b/g/n พร้อมด้วยรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 โดยเจ้า MSI AG240 2PE นั้นก็มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 9.42 กิโลกรัม และมีขนาดตัวอยู่ที่ 583.3 x 424.6 x 32.95 มิลลิเมตรซึ่งถือว่าบางและเบามากทีเดียว

GeForce GTX 860M

มาทำความรู้จักกับ GeForce GTX 860M 2GB GDDR5 ที่ติดตั้งอยู่บน MSI AG240 2PE ?กันก่อน สำหรับ ?GeForce GTX 860M? จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คหรือโมบายตัวกลางสูงและมีประสิทธิภาพค่อนข้างดี ออกมาแทนที่ GTX 760M และ GTX 765 ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 40%

1 10

การันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ High ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 860M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series ติดตามต่อได้ที่นี่คลิกที่นี่

MSI Exclusive Feature

Screenshot_5

นอกจากที่จะทำความรู้จักกับการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M บน MSI แล่้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของเจ้านี่ที่มีติดตั้งมาให้มากกว่าโน๊ตบุ๊คระดับสูง หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่นๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ XSplit Gamecaster ที่สามารถให้เพื่อนๆสตรีมมิ่งเกมที่เล่นอยู่ไปโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆได้ , ให้เพื่อนๆสามารถตั้งค่าเว็บแคมให้แสดงหน้าผู้เล่นขณะเล่นเกมได้ , สามารถแชร์ภาพเกมสดให้คนทั่วโลกเห็นได้ รวมไปถึงยังอัพโหลดและแชร์โมเม้นในเกมเด็ดๆหรือประทับใจได้ง่ายๆอีกด้วย

Screenshot_4

ระบบเน็ตเวิร์คอย่าง Killer Network ?E2200 ชิปจาก Qualcomm Atheros การพัฒนาครั้งใหม่นี้ มีความพิเศษที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ที่ดีขึ้นพร้อมทั้งการใช้งานสมบูรณ์แบบและราบรื่นกว่าที่เคย ไม่มีการ Limited Bandwidth ใดๆ อย่างแน่นอน

f-msi

Less Blue Light อีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ของกลุ่ม All-in-One Gaming โดยเฉพาะ โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยตัดแสงสีฟ้า และยังสามารถป้องกันแสง Blue Light จากหน้าจอแสดงผลได้อย่างดีเยี่ยมสูงสุดถึง 75% แต่ยังคงความคมชัดสีสันที่สมจริง และรายละเอียดของภาพที่แสดงต่างๆ ในจออย่างครบถ้วน และยังช่วยถนอมสายตาของเรา ให้เพื่อนๆ ที่เล่นเกมหรือใช้งานอยู่หน้าคอมเป็นเวลาๆนานๆ หมดห่วงหมดกังวลเรื่องการปวดตา และสายตาของเราไปได้เลย ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ

Screenshot_6

 

Headset Master อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะให้คุณควบคุมระบบเสียงผ่านลำโพงหรือหูฟังก็ได้ดั่งใจคุณ แม้คุณเสียบหูฟังอยู่คุณก็ยังสามารถรับฟังเสียงผ่านทางลำโพงได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องถอดๆเสียบๆ แจ็ค 3.5 ออกแต่อย่างใด เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกสบายได้มากกว่าที่เคย

f-msi2

ตบท้ายกันด้วยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของเจ้า MSI AG240 2PE ที่ใช้ชิ้นส่วนคุณภาพสูงระดับ Military Class 4 กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น HI-C Capacitor?, Super Ferrite Chokes และ Dark Capacitor ให้เพื่อนๆ มั่นใจได้เลยว่าเจ้า All-in-One เครื่องนี้มีสเถียรภาพสูง สามารถใช้งานเล่นเกมได้ต่อเนื่องยาวนานได้อย่างมั่นใจแน่นอน ที่สำคัญยิ่งใช้คอมโพเน้นที่มีคุณภาพมันก็บ่งบอกถึงอายุการใช้งานที่ให้ได้มากกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดอย่างแน่นอน

Hardware / Design

MSI-1

เรียกได้ว่า MSI AG240 2PE ให้ประสบการณ์ใช้งานจริงได้ครบครันหลากหลายโดยแท้จริงเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านการประมวลผลหนักๆ งานเอกสาร รวมไปถึงการเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ ที่มันถนัดก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นทางด้านความบันเทิงและเอนเตอร์เทนเม้นเจ้า MSI AG240 2PE ก็ตอบสนองได้อย่างเป็นเยี่ยม แถมไม่กินพื้นที่ด้วยการออกแบบตัวเครื่องได้อย่างบางเฉียบเพียง 32.95 มิลลิเมตร ส่งผลให้ไม่กินพื้นที่ และจัดวางเข้ากับมุมห้องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และยังแลดูโฉบเฉี่ยวสวยงาม ยิ่งกว่า All-in-One ตัวใดๆ ในตลาด

MSI-4

นอกจากรูปแบบการดีไซน์ของ MSI AG240 2PE ที่สวยงามและบางเบาแล้วเจ้านี่ยังตอบสนองความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการฟังเพลงก็ขับเสียงเพลงออกมาได้ชัดเจน และมีเสียงที่เปล่งออกมาได้ดังกึกก้องดีที่เดียว ที่ก็ต้องขอบคุณชุดลำโพงประสิทธิภาพสูงอย่าง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ด้วยละครับ หรือแม้แต่จะดูคลิปยอดฮิตจากทาง Youtube รวมถึงภาพยนตร์ Hi-Def เรื่องโปรดก็มอบประสบการณ์การรับชมได้อย่างเต็มอรรถรสและไร้ซึ่งแสงสะท้อนรบกวน ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบด้านขนาดใหญ่โตถึง 23.6 นิ้ว แต่แอบเสียดายเล็กน้อยที่หน้าจอแสดงผลของ MSI AG240 2PE ไม่รองรับการสัมผัส

MSI-14 MSI-13

รวมไปถึงตัวจอแสดงผลขนาด 23.6 นิ้วก็ยังเลือกใช้พาแนลที่มีคุณภาพค่อนข้างสูง ถึงแม้จะไม่ใช่พาเนลจอแบบ IPS แต่ก็ให้มุมมองในการแสดงผลที่กว้างกล่าวคือถ้ามองจากด้านข้างก็ยังสามารถแสดงผลได้เป็นอย่างดีไม่มีผิดเพี้ยน รวมไปถึงสีสันของตัวจอแสดงผลก็ไล่เฉดสีและโทนสีต่างๆได้ดี สามารถแสดงรายละเอียดออฟเจ็คต่างๆ ทั้งในเกม และภาพยนต์ได้เป็นอย่างดี ฉากไหนที่มีความมืดก็จะมืดสนิทไม่มืดอมเทา เรียกได้ว่าในด้านของการแสดงผลนั้น MSI AG240 2PE ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมไรที่ติเหนือกว่า All-in-One ยี่ห้ออื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

MSI-24

ในด้านการเล่นเกมที่เป็นงานถนัดของเจ้า MSI AG240 2PE นั้น แน่นอนว่าตอบสนองกับการเล่มได้อย่างเป็นเยี่ยม ลื่นไหล ไรอาการหน่วยให้เห็น ด้วยสเปคของระบบที่ออกแบบมาให้เป็น Gaming All-in-One โดยแท้จริง ถึงแม้จะเห็นได้ว่าใช้สเปคของเกมมิ่ง โน๊ตบุ๊คก็ตามที่แต่เมื่อเปรียบเทียบกับระบบของ Desktop ทั่วๆไปจะเห็นว่าแรงกว่าแถมยังประหยัดเนื้อที่ได้มากยิ่งกว่าอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7 และการ์ดจอแยกตัวล่าสุดอย่าง GeForce GTX 860M พลังแรงสูงเรียกได้ว่าเล่นเกมใหม่ เกมเก่า เกมฮิต ได้หมดทุกเกม อย่างลื่นไหลกันเลยทีเดียวเชียวละครับ

MSI-35 MSI-34 MSI-30

การใช้งานจริง AG240 2PE ก็ใช้งานได้ง่าย เพราะสามารถควบคุมได้จากตัวจอแสดงผลเลย โดยปุ่มควบคุมต่างๆ เช่นปุ่มเปิด – ปิด , ปุ่มปรับการแสดงผลต่างๆ ของตัว All-in-One ก็อยู่ทางด้านซ้ายมือใช้งานได้สะดวก แถมยังรองรับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบ
ครันไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อจอย เชื่อมต่อเมาส์เกมมิ่ง เชื่อมต่อคีย์บอร์ดเกมมิ่ง หรือแม้แต่จะเชื่อมต่อ Devices USB 3.0 ก็สามารถทำได้สบายๆ ด้วยพอร์ตเชื่อมต่อจำนวนมากทั้ง 3x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , 1x HDMI-in , 1x HDMI-out , 3-in-1 card reader (SDXC/MMC/MS) , Tray-in DVD Super Multi ที่จะอยู่ทางด้านซ้าย ด้านขวา และทางด้านหลังของตัวเครื่องเรียกได้ว่ามาอย่างครบถ้วนแบบเหลือๆ เลยทีเดียว

MSI-20?MSI-17?MSI-36 MSI-22

หรือถ้าเพื่อนอยากเล่นเกมผ่านระบบเน็ตเวิร์ตอย่างแลนหรืออินเตอร์เน็ตไร้สายเจ้า MSI AG240 2PE ก็ทำได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ Gaming Notebook หรือ Gaming PC ตัวอื่นๆ เลยละครับ เพราะเจ้านี่มาพร้อม ไวเลสอินเตอร์เน็ต Intel Wireless-AC 3160 802.11 ac/b/g/n และรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 ยิ่งถ้าได้อินเตอร์เน็ตไฮสปีดมีสายดีๆแล้วละก็เชื่อได้เลยว่าเพื่อนจะเล่นเกมได้อย่างสนุกสนานลื่นไหลเลยทีเดียว แถมยังได้เปรีบกวอีกด้วยเพราะปิงจะต่ำกว่าเครื่องของคู่แข่งอย่างแน่นอน

Screenshot_2

ในด้านการใช้งานทั่วๆไปอย่างท่องเว็บและงานเอกสารก็สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วฉับไวและสบายตากว่าด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่โตนอกจากใช้เล่นเกมได้ดีแล้ว ในด้านงานเอกสารก็ใช้งานได้อย่างสบายตา รวมไปถึงก็ยังแสดงผลรูปภาพได้อย่างคมชัดเรียกได้ว่าออกแบบมาให้เป็น All-in-One For Every One เลยละครับ

MSI-5?MSI-6?MSI-12MSI-8?MSI-10?MSI-7

และถ้าเพื่อนๆอยากที่จะวิดีโอคอลแบบคมชัดผ่าน Skype , Camfrog หรือโปรแกรมวิดีโอคอลต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเว็บแคมคมชัดสุดความละเอียดถึง 2 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียวเรียกได้ว่าชัดจนเห็นรูขุมขนเลยละครับ

MSI-37

Performance / Software

MSI AG240 2PE?กับการทดสอบหรือ Benchmark บนโปรแกรมต่างๆ ทำได้ดีมากถึงมากที่สุดๆ เรียกได้ว่ามีสเปคต่างๆ มีประสิทธิภาพความตามสไตล์ All-in-Ome สายเกมมิ่งเลยที่เดียวซึ่งจะมีผลทดสอบเป็นอย่างไรไปชมกัน

Screenshot (9) Screenshot (11) Screenshot (12) Screenshot (13)?gpu gpu1

b (10)มาดูสเปคกันก่อนกับโปรแกรมอย่าง CPU-Z ที่แสดงสเปคเครื่องออกมาได้ตรงตามจริงทั้งหมด เช่นเดียวกันกับ GPU-Z ที่แสดงได้ตรงเช่นกันทั้งการ์ดจอแยกและการ์ดจอออนบอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพ


Screenshot (8)?Screenshot (7)

มาดูผลทดสอบฮาร์ดดิสก์และที่เก็บข้อมูลกันบ้างกับ HD Tune ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็นสองส่วน ทั้งกับฮาร์ดดิสก์จานหมุนของ HGST ความจุ 1TB ก็ทำคะแนนออกมาได้ในเกณฑ์มาตรฐาน ส่วน SSD 128GB แบบ mSsata ก็ทำ คะแนนออกมาได้เร็วปรูดปร๊าดทันใจสุดๆ

Screenshot (6)

เช่นเดียวกันกับ AS SSD ที่ก็ทำคะแนนของ ?SSD 128GB แบบ mSsata??ออกมาได้รวดเร็วมากเช่นกัน เรียกได้ว่าเครื่อง Gaming PC ต่างต้องหลบมุมชิดขอบกันไปเลยละครับ

Screenshot (14)

ลอง Zip ไฟล์กันบ้างกับโปรแกรมพื้นฐานอย่าง Winrar ที่ทำการ Zip ไฟล์ Dota 2 ที่มีขนาดราวๆ 8GB ได้ในเวลา 13 นาทีกว่าๆเท่านั้น ไวสุดๆกันไปเลย

Screenshot (15)

ตามมาด้วยการทดสอบกับโปรแกรม Lightroom 4 ที่ได้ปรับรูปจำนวน 50 รูปเป็น Aged Photo และทำการ Export โดยใช้ความละเอียด 900?600 พิกเซล ก็ทำเวลาไป 3.11 นาทีเท่านั้นไวโค-ตรๆ เลยละครับ เห็นมั้ยละว่านอกจากเล่นเกมแล้วยังทำงานที่ต้องใช้การประมวลผลต่างๆได้ดีด้วยเช่นกัน

Screenshot (5)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามประสิทธิภาพของหน่วยประมวผลจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA

?RE6 2014-05-14 23-42-42-41?RE6 2014-05-14 23-39-53-49?RE6 2014-05-14 23-47-50-70 RE6 2014-05-14 23-55-19-60

โดยการทดสอบกับเกมแรกอย่าง Resident Evil 6 ที่ปรับความละเอียด Full-HD และปรับความสวยงามทุกอย่างสุดหมดแต่ปิด V-Sync ได้คะแนนอยู่ที่ 5,464 คะแนน Rank A เล่นได้ลื่นไหลดีเยี่ยมน่าประทับใจมาก เช่นกันกับถ้าความละเอียดเป็น 1366?768 พิกเซล และกราฟฟิกภายในเกมเป็นระดับ Medium ก็เล่นได้ลื่นหัวแตกลื่นไหลฝุดๆกันเลยทีเดียวได้คะแนนที่ 8,541 คะแนน Rank S

TombRaider 2014-05-14 23-51-33-00 TombRaider 2014-05-14 23-51-59-50 ?TombRaider 2014-05-14 23-53-58-50?TombRaider 2014-05-14 23-52-30-93

b (11)ตอกย้ำความลื่นด้วย Tomb Raider ปรับ Full-HD เช่นในระดับ ULTIMATE ที่ได้เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 26.8FPS ถือว่าพอเล่นได้ลื่นไหลพอสมควรเลยละครับแต่ถ้าจะให้ดีลดระดับมาที่ Normal และลดระดับมาที่ 1366?768 พิกเซล ก็ลื่นโค-ตรๆเลยละครับตามผลคะแนนด้านบนเลย

csgo 2014-05-15 17-07-01-02?csgo 2014-05-15 17-05-54-27

แถมให้อีกนิดกับเกมยอดนิยมอย่าง Counter Stikr : Global Offensive ที่ถึงแม้จะไม่มีโปรแกรม Benchmark แต่ทางผมก็ได้ทดลองเล่นเกมที่ความละเอียด 1920?1080 พิกเซล ปรับสุดหมดแถม ก็ได้เฟรมเรทเฉลี่ยในเกม 90-100FPS+ แบบไร้ความกระตุกเลยละครับ

?Screenshot (1) Screenshot (2) Screenshot (3) Screenshot (4)

ปิดท้ายกันด้วยการทดสอบพื้นฐานจาก FutureMark ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมตามที่มันควรจะเป็นครับ

Conclusion / Award

MSI-3

จากฟีเจอร์และฮาร์ดแวร์ที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่งของเจ้า MSI AG240 2PE ก็ส่งผลให้เจ้านี่นอกเหนือจากที่จะเป็น All-in-One ในสายเกมมิ่งที่ตอบสนองในการเล่นเกมสมัยใหม่ได้ดีจากหน่วยประมวลผลกลาง Intel Core i7-4700HQ แรม 8GB SSD ความจุ 128GB แบบ mSata พ่วงด้วยฮาร์ดดิสก์ 1TB และการ์ดจอประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M 2GB DDR5 แล้ว เจ้า AG240 2PE ยังตอบสนองความบันเทิงได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยหน้าจอแสดงผลที่สุดแสนจะคมชัดขนาดใหญ่โตถึง 23.6 นิ้ว Full-HD แบบตัดเสียงรบกวน พ่วงด้วยระบบเสียงที่ให้เสียงสมจริงอย่าง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ให้เพื่อนดูหนังเรื่องโปรด ฟังเพลงท็อปชาร์จได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น แถมยังมาพร้อมชิ้นส่วนคอมโพเน้นภายในแบบ??Military Class 4 มีอายุการใช้งานที่ยาวๆนาน และมีสเถียรภาพมากกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดแน่นอน

five_pictures8_3088_20140326205747

ยิ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการ All-in-One ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตหรือระบบเน็ตเวิร์คได้อย่างมีเสถียรภาพแล้วละก็เจ้านี่ก็สามารถตอบโจทย์นั้นได้อย่างสบายๆ เลยละครับด้วย ไวเลสอินเตอร์เน็ตจาก Intel Wireless-AC 3160 802.11 ac/b/g/n และรองรับ Network สุดเทพอย่าง Killer Lan 10/100/1000 พร้อมกันนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อต่างๆได้อย่างครับครันเลยละครับไม่ว่าจะเป็น 3x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , 1x HDMI-in , 1x HDMI-out , 3-in-1 card reader (SDXC/MMC/MS) , Tray-in DVD Super Multi นอกเหนือจากนี้เจ้า MSI AG240 2P ก็ยังโดดเด่นกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นความบางของตัวเครื่องที่บางเพียง 32.95 มิลลิเมตรทำให้มันไม่กินพื้นที่มากนัก สามารถจัดวางและนำไปตกแต่งในห้องนั่งเล่นได้อย่างสบายๆ หรือแม้แต่ไปตั้งไว้ในคอนโดชิคๆ ก็เข้ากันได้ดี เพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของก็สามารถติดต่อได้จากตัวแทนจำหน่าย MSI ชั้นนำใกล้บ้านได้เลยละครับ

 

ข้อดี

  • เป็น All-in-One สำหรับเกมมิ่งโดยแท้จริง
  • มีสเปคเครื่องที่สูงมากทั้งการ์ดจอ GTX 860M และ CPU Core i7
  • หน้าจอแสดงผลใหญ่โตถึง 23.6 นิ้ว แบบ Full-HD และเป็นจอแสดงผลที่มีคุณภาพสูง
  • ระบบเสียง 5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema คุณภาพสูง
  • เทคโนโลยี Killer? E2200 Game Networking ?ทำให้การใช้งาน Network ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • ตัวเครื่องบาง ออกแแบบได้ดี จัดวางได้ลงตัวกับทุกพื้นที่
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครับ และโดดเด่นมากเพราะมี USB 3.0 ถึง 3 พอร์ต
  • ใช้คอมโพเน้นต่างๆ แบบ?Military Class 4 การันตีถึงคุณภาพและอายุการใช้งาน

ข้อสังเกตุ

  • หน้าจอแสดงผลไม่รองรับการสัมผัส

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องเกมมิ่งออลอินวันในกลุ่มขนาดหน้าจอ 23.6 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง MSI AG240 2PE ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Performance
สำหรับ MSI AG240 2PE??มีสเปคค่อนข้างที่ครบครันทีเดียว ทั้งชิปประมวลผล Core i7 ให้การประมวลผลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงมีการ์ดจออย่าง NVIDIA GTX 860M และแรมความจุสูงถึง 8GB รองรับการทำงานต่างๆพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล และยังมีฮาร์ดดิสก์ SSD แบบ mSata มีความเร็วในการอ่านเขียนสูง ตอบสนองการใช้งานทุกๆด้านได้อย่างลงตัวจึงทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้จริง รวมไปถึงยังเหนือกว่า All-in-One ตัวอื่นๆ มากทีเดียว

award use 2 create 05

Best Multimedia

ด้วยความที่ MSI AG240 2PE?เลือกใช้จอแสดงผลแบบด้านขนาดกว้างถึง 23.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซล แสดงภาพออกมาได้ได้อย่างชัดเจนและครบถ้วนในทุกๆ มุมมอง แถมยังเป็นจอด้านแบบตัดแสงรบกวน พร้อมด้วยฟีเจอร์ Less Blue Light ส่งผลให้ให้เมื่อผู้ใช้งาน ใช้เล่นเกมหรือทำงานเป็นระยะเวลานานๆ ไม่รู้สึกเคืองหรือแสบตา เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับคนชอบดูหนัง Hi-Def และเล่นเกมความละเอียดสูง อีกทั้งยังมีลำโพง?5W x 2 Creative Sound Blaster Cinema ?ให้เสียงคุณภาพสูงมอบอรรถรสทางด้านความบันเทิงได้อย่างเต็มเปี่ยม

award use 2 create 20

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก