Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

กู้คืนไฟล์สำคัญ ไฟล์หาย ลบแบบไม่ตั้งใจ Pandora Recovery เอาอยู่

เรื่องของอุบัติเหตุ ความไม่ตั้งใจหรือการทำไฟล์หาย อาจเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องเคยพบเจอกันบ้างในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ต้องทำอย่างเร่งด่วนเลยคือ การค้นหาและเรียกคืนไฟล์หรือ Recovery ให้เร็วที่สุด

เรื่องของอุบัติเหตุ ความไม่ตั้งใจหรือการทำไฟล์หาย อาจเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องเคยพบเจอกันบ้างในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ต้องทำอย่างเร่งด่วนเลยคือ การค้นหาและเรียกคืนไฟล์หรือ Recovery ให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันการสูญหายแบบถาวร แต่จะทำได้อย่างไร หากยังนึกไม่ออก ลองดูโปรแกรม Pandora Recovery นี้ดูก็ได้

Panda-Recovery-1

Advertisement

1เมื่อติดตั้ง Pandora Recovery เรียบร้อยแล้ว หน้าต่างโปรแกรมการทำงานจะปรากฏขึ้น ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็น Wizard และหน้าต่างหลักทำงานแบบ Manual

Panda-Recovery-2

2?ตัวอย่างรูปภาพที่เรามีอยู่ แต่อาจเกิดเหตุสุดวิสัยหรือลบไป โดยไม่ตั้งใจ

 

 

Panda-Recovery-3

3?กรณีที่เราเลือกเริ่มการทำงานด้วย Wizard ระบบจะให้เราเข้าไปดูใน Recycle Bin ก่อน ว่าพบไฟล์ที่หายไปหรือไม่ กรณีที่ถูก Delete ปกติ มักจะพบอยู่ในนี้

 

Panda-Recovery-4

4?แต่ถ้าไม่พบ ให้เราใส่เครื่องหมายที่ No, I did not find my files แล้วคลิก Next เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

 

 

Panda-Recovery-5

5?เลือกไดรฟ์ที่ต้องการหรือไดรฟ์ที่ไฟล์หายไป แล้วต้องการค้นหา เพื่อที่จะจำกัดวงให้แคบลง

 

 

Panda-Recovery-6

6?ในหน้าการสแกนนี้ หากต้องการสแกนเพื่อค้นหาในเบื้องต้น สามารถใช้งานผ่าน Surface Scan ได้ทันที แต่ควรต้องกำหนด Type หรือประเภทของไฟล์ที่ต้องการ ว่าเป็นไฟล์แบบใด Image, Picture, Document, Music หรืออื่นๆ จากนั้นคลิก Start Disk Surface Scan ได้ทันที

 

Panda-Recovery-7

7?จากนั้นเมื่อค้นหาไฟล์จากเงื่อนไขการสแกนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็จะแสดงผลให้ได้ทราบ

 

 

Panda-Recovery-8

8?แต่ถ้าต้องการที่จะสแกนแบบเต็มรูปแบบและกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น จากนั้นคลิก Scan

 

 

Panda-Recovery-9

9?เมื่อสแกนไฟล์ต่างๆ ครบถ้วนตามเงื่อนไขแล้ว ให้เราทำการสำรวจไฟล์ที่ค้นพบเหล่านั้น เพื่อหาไฟล์ที่ต้องการ

 

 

Panda-Recovery-10

10?เมื่อเลือกพบไฟล์ที่ต้องการแล้ว ให้คลิก Recover เพื่อนำไฟล์เหล่านั้นกลับมา เป็นอันเสร็จสิ้น

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

Tips & Tricks

ย้ายข้อมูล คอมเก่า มาเครื่องใหม่ใน 5 วิธี ได้ระบบพร้อมข้อมูลเดิมเป๊ะปี 2021 ฟรี! ย้ายข้อมูล คอมเครื่องเก่าเอามาไว้ในคอมใหม่ หรือโน๊ตบุ๊คที่ซื้อมาใหม่ ทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกในรูปแบบใด เพราะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ สำหรับการจัดเก็บ เช่น External HDD, หรือเลือก SSD ที่ใส่ในกล่อง Enclosure หรือจะโอนถ่ายผ่านเครือข่ายไปเก็บไว้ใน...

Tips & Tricks

หลายครั้งเวลาลบไฟล์ไม่ได้ หรือเปิดไฟล์ก็ไม่ขึ้น ได้กลายมาเป็นปัญหาที่น่าปวดหัว สำหรับคนที่ใช้คอม เพราะเวลาที่ต้องเคลียร์ไฟล์ หรือได้รับไฟล์มาจากเพื่อน คนรู้จัก หรือไฟล์งานจากลูกค้า ที่น่ากลัวคือ ดาวน์โหลดมาแล้ว จะเปิดใช้ก็ไม่ได้ ลบไฟล์ก็ไม่ออก กลายเป็นข้อมูลที่ค้างอยู่ในเครื่อง หรือในแฟลชไดรฟ์ อาจจะไม่ได้สร้างปัญหามากมาย แต่ก็เปลืองพื้นที่โดยใช่เหตุ เรามาดูกันว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร 5 วิธีแก้ไข ลบไฟล์ไม่ได้ ลบด้วย Command Prompt...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก