Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

AMD เชื่อ PlayStation 5 และ Xbox Two จะเปิดตัวออกมาเร็วกว่าที่พวกเราคาดการณ์ไว้

เมื่อปีที่แล้ว Fergal Gara ผู้จัดการของ Sony Computer Entertainment สหราชอาณาจักรเคยได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เขาเชื่อว่าช่วงเวลาวงจรของเครื่องคอนโซลจะสั้นลง

เมื่อปีที่แล้ว?Fergal Gara ผู้จัดการของ?Sony Computer Entertainment สหราชอาณาจักรเคยได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า เขาเชื่อว่าช่วงเวลาวงจรของเครื่องคอนโซลจะสั้นลง โดยเครื่องคอนโซลใหม่จะเปิดตัวออกมาสู่ตลาดเร็วกว่าเดิมครับ(โดยปกติคอนโซลรแต่ละรุ่นจะมีอายุอยู่ในตลาดได้ 5 – 8 ปี) ซึ่งข้อความนี้นั้นทาง AMD ได้ออกมาให้ความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันครับ โดย?Devinder Kumar รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ AMD ได้ออกมากล่าวว่าคอนโซลรุ่นล่าสุด(PlayStation 4 และ Xbox One) จะมีอายุในตลาดน้อยกว่าที่เคยเป็นมา

Xbox_One_PS4_logos-600

Advertisement

ผู้พัฒนาเครื่องคอนโซลนั้นจะเริ่มพัฒนาคอนโซลตัวถัดไปทันที่ที่คอนโซลตัวเดิมได้ลงวางขายในตลาดแล้ว ทาง AMD เองก็ได้เริ่มพัฒนาทั้ง CPU และ GPU เพื่อที่จะนำมาตอบโจทย์ให้กับผู้พัฒนาคอนโซลแล้วด้วย สำหรับในยุคที่แล้วนั้น(PS3, Xbox 360 และ Wii) มีอายุถึง 8 ปีด้วยกัน ซึ่งนานกว่าที่หลายๆ คนได้ตั้งเป้าไว้ ตอนนี้ค่ายที่ประกาศพัฒนาคอนโซลในรุ่นต่อไปออกมาแล้วก็คือ Nintendo ซึ่งมีสาเหตุเนื่องมาจากที่ Wii U ไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าไรนัก เราคงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าคอนโซลรุ่นต่อไปใครจะเป็นคนเปิดตัวเป็นเจ้าแรก ส่วนตัวผมขอวางแผนซื้อ PS4 มาเล่นก่อนสักเครื่องครับ

Xbox One and PS4 comparison

ที่มา :?techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก