Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ESET Online Scan สแกนไวรัสฉบับออนไลน์

ทางออกที่น่าสนใจอย่างการใช้ระบบสแกนไวรัสแบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนที่ต่อใช้อินเทอร์เน็ตและมีการออนไลน์อยู่บ้าง เนื่องจากไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่อง แต่พร้อมสำหรับการตรวจสอบและสแกนทันทีที่มีการต่ออินเทอร์เน็ต

หลายๆ คนที่ใช้คอมพ์ ก็มักจะคุ้นเคยกันดีกับการที่ต้องใช้งานโปรแกรมสแกนไวรัส แม้จะไม่ได้ใช้งานต่ออินเทอร์เน็ตบ่อยๆ แต่ก็จำเป็นต้องติดตั้งไว้ในเครื่อง แต่บางทีก็อาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อดาวน์โหลดมาติดตั้งถ้าเป็นแบบฟรีหรือบางทีก็การทำงานก็มีการเรียกใช้ทรัพยากรอยู่มาก ก็ทำให้ระบบล่าช้าลง จึงทำให้บางคนค่อนข้างจะไม่ใส่ใจกับการติดตั้งแอนตี้ไวรัสไว้บนเครื่อง แม้จะทราบดีว่ามีประโยชน์ก็ตาม

eset-scan-virus-online-0

Advertisement

อย่างไรก็ดีมีทางออกที่น่าสนใจอย่างการใช้ระบบสแกนไวรัสแบบออนไลน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อคนที่ต่อใช้อินเทอร์เน็ตและมีการออนไลน์อยู่บ้าง เนื่องจากไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่อง แต่พร้อมสำหรับการตรวจสอบและสแกนทันทีที่มีการต่ออินเทอร์เน็ต โดยมีผู้ให้บริการที่น่าสนใจหลายราย เช่นเดียวกับ ESET รายนี้ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบแอนตี้ไวรัสระดับคุณภาพที่เรารู้จักกันดี

eset-scan-virus-online-1

1
ขั้นแรกให้เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.eset.com/us/online-scanner/ เพื่อเริ่มต้นการใช้งานระบบสแกนไวรัสแบบออนไลน์

eset-scan-virus-online-2

2
เมื่อคลิก Run ESET Online Scanner ระบบจะให้ติดตั้ง ESET Smart Installer เพื่อใช้เป็นตัวเชื่อมต่อและจัดการร่วมกันกับระบบออนไลน์

eset-scan-virus-online-3

3
ระบบจะเชื่อมต่อและดาวน์โหลดเครื่องมือบางอย่างในการทำงาน เพื่อใช้เป็นตัวจัดการและเชื่อมโยง

eset-scan-virus-online-4

4
ในระบบสแกน สามารถเลือกได้ว่า จะใช้เงื่อนไขการสแกนแบบใด ซึ่งมีทั้งการสแกนปกติและการสแกนแบบละเอียด โดยเลือกใส่เครื่องหมายเลือกตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Remove found threats, Scan Archive, Scan for Potentially Unsafe Program รวมถึงเปิดให้ตั้งค่า Proxy ในกรณีที่ต้องกำหนดค่าการทำงานให้ระบบ

eset-scan-virus-online-5

5
จากนั้นเมื่อ Start เพื่อเริ่มทำงานระบบก็จะใช้เวลาในการดาวน์โหลด Signature ในการตรวจสอบการทำงานของไวรัส

eset-scan-virus-online-6

6
เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยระบบก็พร้อมที่จะทำการสแกนไวรัส ในขั้นตอนนี้จะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขว่าตั้งไว้แบบใด

แม้จะดูว่าการทำงานไม่ได้ต่างไปจากการติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสลงไปในคอมพ์ แต่สิ่งที่เห็นก็คือ การที่ไม่ได้เข้าไปรบกวนระบบมากนัก จึงทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมอื่นไปพร้อมๆ กันได้ไม่ยากนัก

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ภัยคุกคามบนโลกอินเตอร์เน็ตมีอยู่มากมาย ลองคิดดูว่าโทรศัพท์ของคุณโดนจับตาอยู่โดยคนที่คุณไม่รู้ว่าใคร โดยที่คุณไม่รู้ตัวทาง ESET จึงข้อแนะนำวิธีตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของคุณโดนติดตามอยู่หรือเปล่า? อ่าน Antivirus เพิ่มเติม คุณให้โทรศัพท์กับคนอื่นยืมหรือไม่? หนึ่งในวิธีที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันติดตามบนโทรศัพท์ของคุณได้ ก็คือการใช้งานโทรศัพท์ของคุณโดยตรง หากคุณเคยให้คนอื่นยืมโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลานานๆ หรือคุณไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอแล้ววางโทรศัพท์ไว้ห่างตัวนานๆAdvertisement โทรศัพท์ของคุณ Jailbreak หรือ Root หรือไม่? การติดตั้งโปรแกรมติดตามบนแพลตฟอร์ม iOS จะเกิดขึ้นได้ หาก iPhone เครื่องนั้นผ่านการ...

PR-News

ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัย เจ้าของเทคโนโลยีการตรวจจับมัลแวร์ที่ดีที่สุด ได้ปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Home Edition ได้แก่ ESET Nod32 Antivirus, ESET Internet Security และ ESET Smart Security Premium ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ 15 มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อ่าน Antivirus เพิ่มเติม การโจมตีทางไซเบอร์...

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก